So sánh AirPods 3 và AirPods 4: Có gì khác biệt giữa hai thế hệ? - 126.vn

So sánh AirPods 3 và AirPods 4: Có gì khác biệt giữa hai thế hệ?

28/09/2024 5 lượt xem

AirPods 3 được phát hành vào tháng 10 năm 2021. Ba năm sau, AirPods 4 đã xuất hiện với hai biến thể.

Nếu bạn hiện đang sở hữu AirPods 3, bạn có nên nâng cấp lên AirPods 4 mới nhất của Apple không? Đây là tất cả những điểm khác biệt cần cân nhắc.

AirPods 4 có hai mẫu, AirPods 4 và AirPods 4 có chức năng Chống ồn chủ động. Mẫu cơ bản có giá tại Apple là 129 USD, trong khi mẫu cao cấp có giá 179 USD.

AirPods 3 được bán với giá 179 USD. Nếu bạn hiện đang sở hữu AirPods 3, có lẽ không có lý do gì để chuyển sang AirPod 4 giá rẻ 129 đô la. Tuy nhiên, mẫu 179 đô la lại tỏ ra hấp dẫn vì những lý do sau.

Khử tiếng ồn

Lý do chính để cân nhắc mua AirPods 4 là tính năng Khử tiếng ồn chủ động mới. Trước đây, để có được ANC, bạn phải chuyển sang AirPods Pro với thiết kế nhét tai bằng đầu silicon. Nhưng giờ đây, bạn có thể có được tính năng Khử tiếng ồn chủ động hiệu quả đáng ngạc nhiên với AirPods 4. 

ANC đủ mạnh để giảm tiếng ồn đáng kể nếu không muốn nói là im lặng hoàn toàn hầu hết tiếng ồn bên ngoài. Cường độ khử tiếng ồn không tốt bằng AirPods Pro nhưng là một bước tiến lớn so với những gì trước đây có trong dòng AirPods cơ bản.

Nếu bạn có những trường hợp sử dụng mà bạn thấy mình muốn loại bỏ sự mất tập trung và tiếng ồn bên ngoài, AirPods 4 là một trường hợp rất hấp dẫn.

Vừa tai hơn

AirPods 4 có thiết kế mới cho phần nhét tai. Phần nhét vào tai bạn có hình dạng mỏng hơn với phần chèn góc cạnh hơn so với thiết kế khá lớn và phình ra của AirPods 3.

Điều này có nghĩa là chúng có vẻ vừa vặn hơn với hầu hết mọi người. Thiết kế lại AirPods 3 đã nhận được một số phản ứng dữ dội vì một số người gặp khó khăn khi giữ chúng trong tai. AirPods 4 dễ chịu hơn nhiều. 

Về cơ bản, vừa vặn là vấn đề cá nhân, nhưng thực tế là AirPods 4 phù hợp với số đông hơn. Nếu bạn đã sử dụng AirPods 1 hoặc AirPods 2 trước đây, AirPods 4 gần với cảm giác đó hơn so với AirPods 3 gây nhiều tranh cãi.

Khả năng chống bụi và case được thiết kế lại

AirPods 3 được cho là có khả năng chống mồ hôi và nước. Nhưng Apple đưa ra tuyên bố lớn hơn với AirPods 4. AirPods 4 có xếp hạng IP54 chính thức, cung cấp khả năng chống bụi, mồ hôi và nước. Điều này khiến chúng có thể chống lại các giọt nước, chẳng hạn như khi đi bộ ngoài trời mưa.

Ngoài ra, AirPods 4 có hộp đựng được thiết kế lại hoàn toàn. Hộp đựng nhỏ hơn về mặt vật lý so với hộp đựng AirPods 3 khiến nó dễ bỏ túi hơn.

Nó cũng trông cao cấp hơn một chút với đèn báo trạng thái ẩn ở mặt trước mà không thể nhìn thấy trừ khi được chiếu sáng. Về mặt chức năng, hộp đựng hiện bao gồm cổng USB-C để sạc thuận tiện và loa tích hợp để bạn có thể bật tiếng bíp nếu bị mất.

Chip mới hơn và chất lượng âm thanh tốt hơn

AirPods 3 được trang bị chip H1. AirPods 4 được trang bị chip H2 mới hơn. Điều này mang đến sự hỗ trợ cho các tính năng mới nhất của AirPods như có thể triệu hồi trợ lý giọng nói bằng cách sử dụng từ đánh thức “Siri” đơn giản hơn, thay vì “Hey Siri”. Chip H2 cũng hỗ trợ các tính năng như Âm lượng được cá nhân hóa, điều chỉnh thông minh mức âm thanh dựa trên môi trường của bạn và Cách ly giọng nói để có chất lượng micrô tốt hơn.

Chip H2 cũng giúp mang lại chất lượng âm thanh tốt hơn nữa, kết hợp với trình điều khiển nâng cấp được tích hợp bên trong AirPods. Mặc dù đây là một cải tiến nhỏ, AirPods 4 mang lại âm trầm và độ rõ nét tốt hơn so với AirPods 3.

Hai điểm cần lưu ý

Mặc dù AirPods 4 tốt hơn về mọi mặt so với AirPods 3, nhưng vẫn có một số nhược điểm cần lưu ý.

Đầu tiên, hộp sạc quá nhỏ đến nỗi không còn gắn được vào bộ sạc MagSafe nữa. Bạn có thể đặt nó trên một tấm sạc MagSafe và nó sẽ sạc không dây, nhưng nó sẽ không gắn bằng nam châm. Điều này có nghĩa là nó sẽ rơi khỏi giá sạc thẳng đứng. Case quá nhỏ để từ tính hóa với vòng nam châm MagSafe.

Thứ hai, có lẽ vấn đề lớn nhất là thời lượng pin trên AirPods 4 thực sự kém hơn một chút so với AirPods 3. AirPods 4 được đánh giá có thể nghe trong 5 giờ chỉ với một lần sạc, khi tắt chức năng Chống ồn chủ động. Khi bật chức năng Chống ồn chủ động, bạn chỉ có thể mong đợi thời lượng pin khoảng 4 giờ.

So với AirPods 3, thời lượng pin này kém hơn từ một đến hai giờ vì AirPods 3 có thể nghe liên tục trong 6 giờ. Tuy nhiên, cả AirPods 3 và AirPods 4 đều cung cấp thời gian nghe như nhau (khoảng 30 giờ) khi kết hợp hộp sạc. Nếu bạn thường xuyên có thói quen đeo tai nghe liên tục nhiều giờ liên thì đây là vấn đề đáng để quan tâm tuy nhiên nếu bạn chỉ nghe nhạc một vài giờ rồi tháo ra thì 4 giờ cũng là quá đủ cho hầu hết mọi người.

Xem thêm: 

Tham khảo bảng giá iPhone 16 series và nhận thông tin hàng về tại 126.vn

Từ khóa: