So sánh AirPods 4 và AirPods Pro 2: Có gì khác biệt ngoài thiết kế? - 126.vn

So sánh AirPods 4 và AirPods Pro 2: Có gì khác biệt ngoài thiết kế?

14/09/2024 41 lượt xem

Vậy là Apple vừa nâng cấp phiên bản AirPods cơ bản sau nhiều năm với hai mẫu mới, trong đó mẫu AirPods 4 giá cao hơn có thêm Chống ồn chủ động và một số tính năng khác. 

Vậy nếu đặt cạnh AirPods Pro 2 thì AirPods 4 hơn thua những điểm nào, cùng 126.vn tìm hiểu nhé.

Chống ồn chủ động

AirPods 4 là mẫu tai nghe đầu tiên của Apple không sử dụng tips có khả năng chống ồn chủ động. Nhưng tất nhiên chúng ta cũng không thể kỳ vọng khả năng chống ồn của chiếc tai nghe này có thể sánh được với dòng AirPods Pro.

Apple cho biết AirPods Pro có khả năng khử tiếng ồn tốt gấp đôi so với AirPods 4. Mặc dù chúng ta sẽ phải đợi để được tận tay trải nghiệm AirPods 4 mới, nhưng thông số kỹ thuật mà Apple công bố cho thấy AirPods 4 sẽ có hiệu suất khử tiếng ồn tốt như AirPods Pro thế hệ đầu tiên. 

Ngoài ra việc thiếu đi tips cao su, vốn là một cơ chế chống ồn thụ động vô cùng hiệu quả cũng đủ để chúng ta phần nào có thể suy luận được rằng AirPods Pro chắc chắn chống ồn tốt hơn trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau.

Về mặt trang bị, cả AirPods Pro 2 và AirPods 4 đều được trang bị chip H2 và hỗ trợ các tính năng kiểm soát tiếng ồn như chế độ Transparency, Adaptive Audio và Conversation Awareness. Các tính năng này thông minh bật, tắt và điều chỉnh hiệu ứng khử tiếng ồn chủ động tùy thuộc vào môi trường hiện tại của bạn.

Đối với mẫu AirPods 4 rẻ hơn thì chúng ta không có bất kỳ tính năng chống ồn hay các tính năng liên quan nào.

Tính năng của hộp sạc

Một điểm khác biệt tinh tế hơn trong dòng sản phẩm này là chức năng của hộp sạc. AirPods 4 (bản giá rẻ hơn) đi kèm hộp sạc USB-C cơ bản nhất, thậm chí còn không có sạc không dây.

AirPods 4 với tính năng Chống ồn chủ động bao gồm hộp sạc USB-C, cũng hỗ trợ sạc không dây bằng bộ sạc Qi hoặc bộ sạc Apple Watch. Hộp sạc cũng có loa tích hợp cho Find My.

Tuy nhiên, AirPods Pro có hộp sạc tiên tiến nhất, hỗ trợ MagSafe (điều này có nghĩa là nó có thể tự động căn chỉnh từ tính với bộ sạc MagSafe). Hộp AirPods Pro cũng có vòng dây đeo tích hợp mà hộp AirPods 4 không có.

Pin

AirPods 4 không có chức năng chống ồn có thời lượng pin tương đương với AirPods 3. Nghĩa là có thể nghe nhạc lên đến 5 giờ chỉ với một lần sạc.

Tuy nhiên, khi bật tính năng Chống ồn chủ động, thời lượng pin của AirPods 4 giảm xuống chỉ còn 4 giờ nghe sau một lần sạc. Đây là sự khác biệt đáng kể so với AirPods Pro, có thể kéo dài tới 6 giờ nghe khi bật tính năng chống ồn.

Nếu thời lượng pin cho những buổi nghe nhạc dài là mối quan tâm chính của bạn thì AirPods 4 có thể không dành cho bạn.

Hộp sạc của tất cả các mẫu tai nghe có thể sạc lại tai nghe khoảng sáu lần, cho tổng thời gian nghe lên đến 30 giờ.

Giá

AirPods rẻ nhất trong dòng sản phẩm là AirPods 4 có giá 129 USD. AirPods 4 có chức năng Chống ồn chủ động có giá 179 USD. AirPods Pro 2 được Apple niêm yết với giá 249 USD.

Trên thực tế, so với AirPods 4 cơ bản bạn phải trả thêm 50 USD để có chức năng chống ồn và hộp đựng nâng cấp. AirPods Pro 2 đắt hơn 70 USD với thiết kế nhét tai, thời lượng pin tốt hơn, cử chỉ vuốt điều chỉnh âm lượng và lợi ích của hộp đựng MagSafe. AirPods Pro 2 cũng đi kèm với cáp USB-C trong hộp; đối với AirPods 4, bạn sẽ phải tự chuẩn bị cáp sạc.

Tổng kết

Nhìn chung, AirPods 4 mới có chức năng khử tiếng ồn là một lựa chọn tuyệt vời cho người dùng Apple muốn có tai nghe không dây nhưng không thích cảm giác nhét tai. Nó có nhiều điểm chung khá tốt về chức năng khi so với AirPods Pro, bao gồm chống ồn chủ động và một số tính năng liên quan. Với mức giá 179 USD, đây có vẻ là một món hời.

Tuy nhiên, AirPods Pro 2 vẫn là lựa chọn cao cấp nhất với khả năng chống ồn tốt nhất trong số các tai nghe không dây của Apple, thời lượng pin dài hơn và cảm biến chạm trên thân để thay đổi âm lượng. Các tính năng kiểm tra thính lực, trợ thính và bảo vệ thính giác mới cũng sẽ độc quyền cho AirPods Pro khi chúng ra mắt vào cuối năm nay.

Xem thêm: 

Tham khảo bảng giá iPhone 16 series và nhận thông tin hàng về tại 126.vn