Tất tần tật về iPad 10 2022 có thể sẽ ra mắt vào tháng 10 tới - 126.vn

Tất tần tật về iPad 10 2022 có thể sẽ ra mắt vào tháng 10 tới

24/08/2022 423 lượt xem

Sau sự kiện ngày 7/9, Apple được cho là sẽ tiếp tục tổ chứng một sựa kiện nữa vào đầu tháng 10 để giới thiệu một loạt Mac và iPad mới, trong đó có chiếc iPad 10 2022.

iPad 10 hay iPad thế hệ thứ 10 thuộc dòng iPad giá rẻ nhất của Apple, cho đến hiện tại thì model iPad này vẫn sở hữu thiết kế truyền thống với phím home vật lý, viền màn hình dày và giá bán chỉ từ hơn 9 triệu đồng. Đây cũng là một trong những model iPad bán chạy nhất tại Việt Nam nhờ vào mức giá cực kỳ dễ tiếp cận.

Dưới đây là những thông tin chúng ta đã biết về chiếc iPad 10 cho đến thời điểm hiện tại.

Chip A14 Bionic

iPad 9 2021 hiện tại sử dụng con chip A13 Bionic nên sẽ không có gì bất ngờ khi phiên bản kế nhiệm iPad 10 sẽ được trang bị bộ xử lý Apple A14 Bionic. Thông tin này lần đầu tiên được tiết lộ bởi 9to5Mac, nguồn tin cho rằng J272 – tên mã nội bộ của iPad mới – sẽ có chip giống iPhone 12 và iPad Air 4.

So với A13 Bionic, chip A14 Bionic hoạt động tốt hơn khoảng 30%, không thực sự nhiều để người dùng nâng cấp. Tuy nhiên thực tế thì người dùng iPad thường chỉ nâng cấp thiết bị của họ sau vài năm, vì vậy iPad 10 2022 sẽ hướng đến những người lần đầu sử dụng iPad hoặc những ai đang xài iPad Gen 7 đổ về trước.

Tuy nhiên, khả năng cao iPad 10 sẽ không có tính năng Stage Manager được iPadOS 16, trừ khi Apple quyết định nâng cấp RAM cho mẫu iPad giá rẻ này. Đây là một tính năng sẽ đưa khả năng đa nhiệm của iPad lên một tầm cao mới, và tất nhiên để đa nhiệm mượt mà thì nó cần nhiều RAM hơn.

5G

Khá nhiều mẫu iPhone và iPad hiện được Apple bán ra đều hỗ trợ 5G. Tuy nhiên, các phiên bản di động của iPad thế hệ thứ chín vẫn bị giới hạn ở kết nối LTE. Theo nguồn tin của 9to5Mac, iPad 10 sẽ hỗ trợ mạng 5G nhanh hơn. Tất nhiên, nếu bạn chọn bản Wi-Fi thì sẽ không thấy sự khác biệt.

USB-C sắp có trên iPad 10

Có lẽ một trong những thay đổi được mong đợi nhất đến với iPad 10 là việc chuyển từ Lightning sang USB-C. Tại thời điểm này, iPad giá rẻ là mẫu iPad duy nhất vẫn sử dụng Lightning độc quyền của Apple thay vì USB-C.

9to5Mac tin rằng iPad thế hệ thứ 10 mới sẽ loại bỏ kết nối Lightning để chuyển sang USB-C. Việc sử dụng USB-C sẽ mở ra nhiều tiềm năng hơn ví dụ xuất màn hình rời, kết nối đa dạng các loại phụ kiện hơn.

Thiết kế mới

Vì iPad thế hệ thứ 10 mới dự kiến ​​sẽ có cổng USB-C, nó cũng sẽ có thiết kế mới hiện đại hơn dựa trên các mẫu iPad Air, iPad mini và iPad Pro mới nhất. Các tin đồn gần đây nhất cho rằng Apple cuối cùng cũng sẽ bỏ nút Home vật lý ở mặt trước, thay vào đó là nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay ở cạnh bên. Tuy nhiên một bản vẽ trước đó lại cho thấy nút Home vẫn còn tồn tại, chỉ có phần khung máy được làm vuông vức hơn để phù hợp với Apple Pencil 2.

Camera trước có khả năng cũng sẽ được đặt theo chiều dọc, tức ở cạnh phải nếu bạn dùng theo chiều đứng. Điều này sẽ phù hợp hơn khi người dùng sử dụng iPad theo chiều ngang.

Giá bán

Hiện tại, Apple bán iPad thế hệ thứ chín với giá 329 USD. Tuy nhiên, do lạm phát và nhiều sản phẩm của Apple đang trở nên đắt hơn, công ty có thể sẽ tăng giá iPad 10. Đối với dung lượng lưu trữ, chúng sẽ được giữ nguyên như ở thế hệ hiện tại: 64GB và 256GB. Vẫn chưa rõ liệu Apple có bổ sung màu sắc mới cho iPad thế hệ thứ 10 ngoài màu xám và bạc không.

Gần đây, nhiều tin đồn cho rằng Apple có thể trì hoãn việc phát hành iPadOS 16 cho đến tháng 10, do đó, một bản phát hành vào tháng 10 cho iPad thế hệ thứ 10 có vẻ khá khả thi.

Xem thêm: iPhone 14 khi nào ra mắt? iPhone 14 Pro Max khi nào ra mắt? iPhone 14 có giá bao nhiêu?

Nguồn: 9to5mac

Từ khóa: , ,