Thiết bị kích sóng Wi-Fi (Wi-Fi Repeater) là gì và ưu nhược điểm - 126.vn

Thiết bị kích sóng Wi-Fi (Wi-Fi Repeater) là gì và ưu nhược điểm

29/08/2022 720 lượt xem

Wi-Fi Repeater từ lâu đã là một công cụ hỗ trợ đắc lực nếu bạn muốn mở rộng kết nối Wi-Fi trong văn phòng hay trong nhà ở. Vậy thì thật sự Wi-Fi Repeater là gì, có công dụng gì và nó hoạt động ra sao thì mời bạn theo dõi bài viết sau nhé!

Wi-Fi Repeater là gì?

Thiết bị kích sóng Wi-Fi (Wi-Fi Repeater) là bộ mở rộng Wi-Fi, được xem là thiết bị hỗ trợ để mở rộng vùng phủ sóng mạng Wi-Fi trong nhà. Nghĩa là nó hoạt động bằng cách nhận tín hiệu Wi-Fi hiện có trong nhà bạn, rồi khuếch đại và truyền lại tín hiệu đó đến các thiết bị mà bạn sử dụng. Với Repeater, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Wi-Fi “full vạch” ở bất kì mọi ngóc ngách trong ngôi nhà của bạn.

Thiết bị kích sóng Wi-Fi (Wi-Fi Repeater) là gì và ưu nhược điểm 6

Cách hoạt động của Wi-Fi Repeater

Trong Repeater được trang bị hai bộ định tuyến không dây mang đến hoạt động hiệu quả. Một bộ định tuyến được dùng để nhận tín hiệu Wi-Fi sau đó truyền nó đến với bộ định tuyến thứ hai. Trong suốt quá trình này, tín hiệu đó sẽ được khuếch đại. Bộ định tuyến thứ hai thực hiện nhiệm vụ phát chúng đến thiết bị của người dùng.

Thiết bị kích sóng Wi-Fi (Wi-Fi Repeater) là gì và ưu nhược điểm 2

Về việc lắp đặt, người dùng sẽ không mất quá nhiều thời gian. Đầu tiên, bạn cần chọn được một vị trí phù hợp để tín hiệu có thể phủ hết toàn bộ không gian. Kế đến tìm kiếm nguồn để cấp cho thiết bị hoạt động. Tiếp theo, người dùng thực hiện đăng nhập thông tin của Wi-Fi Repeater trên máy tính hoặc điện thoại. Sau đó, người dùng chỉ cần nhập mật khẩu là có thể kết nối và bắt đầu mở rộng vùng phủ sóng được rồi.

Ưu nhược điểm khi sử dụng Wi-Fi Repeater

Ưu điểm: Với Wi-Fi Repeater thì chắc chắn ưu điểm lớn nhất của thiết bị này là khả năng mở rộng sóng Wi-Fi giúp cho người dùng có thể sử dụng mạng Wi-Fi nhanh và ổn định ở những nơi mà Modem/Router Wi-Fi không thể phủ sóng tới.

Ưu điểm thứ hai đó chính là giá thành để sở hữu một thiết bị khuếch đại sóng Wi-Fi là rất phải chăng, phù hợp với những ai không muốn đầu tư quá nhiều hầu bao mà vẫn cải thiện được mạng Wi-Fi trong gia đình.

Ưu điểm cuối cùng là bạn sẽ không cần phải đi dây rườm rà để thiết lập thiết bị. Và đây cũng chính là điều mà những giải pháp mở rộng sóng Wi-Fi khác vẫn chưa thực hiện được.

Thiết bị kích sóng Wi-Fi (Wi-Fi Repeater) là gì và ưu nhược điểm 3

Nhược điểm: đối với Wi-Fi Repeater chỉ có một nhược điểm nhỏ đó chính là không có kết nối dây với Router hoặc cáp mạng nên phụ thuộc hoàn toàn vào chất lượng sóng Wi-Fi từ nguồn phát. Với những sóng Wi-Fi nguồn chất lượng kém thì rất có thể kéo theo thiết bị thu sóng cũng sẽ bị hạn chế theo.

Thiết bị kích sóng Wi-Fi (Wi-Fi Repeater) là gì và ưu nhược điểm 4

Bài viết trên giúp bạn hiểu rõ thiết bị kích sóng Wi-Fi (Wi-Fi Repeater) là gì và những ưu nhược điểm khi sử dụng chúng. Mong bài viết này thực sự hữu ích với bạn.

Xem thêm: iPhone 14 khi nào ra mắt? iPhone 14 Pro Max khi nào ra mắt? iPhone 14 có giá bao nhiêu?