3 cách chặn cuộc gọi làm phiền trên iPhone - 126.vn

3 cách chặn cuộc gọi làm phiền trên iPhone

19/05/2023 461 lượt xem

Tìm hiểu cách tắt tiếng và chặn những cuộc gọi không xác định trên iPhone của bạn và trình sàng lọc cuộc gọi nào đáng giá.

Nhận các cuộc gọi lặp đi lặp lại từ những người gọi không xác định chỉ đơn giản là gây khó chịu. May mắn thay, bạn có thể dễ dàng chặn một số trên iPhone của mình, chặn người gọi không xác định, chặn cuộc gọi không có ID người gọi và thậm chí dừng cuộc gọi từ các số ẩn. Hãy bắt đầu tìm hiểu cách chặn các cuộc gọi làm phiền trên iPhone.

Cách tắt tiếng những cuộc gọi không xác định hoặc không có ID người gọi

Tính năng này sẽ chặn các cuộc gọi không xác định bằng cách gửi thẳng tất cả các cuộc gọi từ các số không xác định vào hộp thư thoại. Với tính năng này, bạn có thể bỏ lỡ các cuộc gọi quan trọng từ các số mà bạn chưa liệt kê trong Danh bạ của mình. Tuy nhiên, nó rất hữu ích để loại bỏ các cuộc gọi tự động, những kẻ lừa đảo, những kẻ giả mạo và những người tiếp thị qua điện thoại. 

Phương pháp này cũng tắt tiếng các cuộc gọi điện thoại được thực hiện bằng thủ thuật phổ biến này để ẩn ID người gọi của bạn, ngay cả những cuộc gọi do những người trong danh sách Liên hệ của bạn thực hiện. Dưới đây là cách thực hiện:

1. Mở ứng dụng Cài đặt.


2. Chọn Điện thoại.


3. Nhấn Im lặng cuộc gọi không xác định.


4. Bật Im lặng cho những cuộc gọi không xác định. Nó sẽ có màu xanh lục và ở bên phải khi được bật.

Giờ đây bạn có thể an tâm sử dụng mà không sợ bị làm phiền. Tuy nhiên cách này cũng có một nhược điểm đó chính là mọi người sẽ khó liên hệ với bạn trong trường hợp khẩn cấp, vì thế nên cân nhắc kỹ trước khi thực hiện nhé!

Sử dụng ứng dụng chặn để ngăn chặn các cuộc gọi làm phiền và ẩn danh 

Nếu nhà mạng của bạn không thể cung cấp cho bạn cách để ngăn chặn các cuộc gọi làm phiền, thì có một số ứng dụng của bên thứ ba có thể giúp bạn. Đây là hai trong số những lựa chọn hàng đầu được nhiều người sử dụng.

1. RoboKiller 


RoboKiller là một ứng dụng được thiết kế để xác định các cuộc gọi tự động và thư rác, cũng như vạch mặt các số không xác định bằng “Super Caller ID”. Giành chiến thắng trong cuộc thi chống cuộc gọi tự động của FTC mang lại cho RoboKiller rất nhiều uy tín với tư cách là một trong những công cụ chặn phiền toái tốt nhất hiện có. Các nhà phát triển của RoboKiller cung cấp bản dùng thử miễn phí một tuần, sau đó là tính phí hàng tháng. Nếu bạn hào hứng với RoboKiller và thấy đó là giải pháp mà bạn đang tìm kiếm, bạn có thể mua tư cách thành viên một năm với giá 29,99 đô la.

2.  Hiya Caller ID and Block 


Hiya là một ứng dụng chặn cuộc gọi, lọc thư rác tiết lộ số điện thoại của những người gọi bị chặn, sử dụng cơ sở dữ liệu bảo vệ cuộc gọi để bảo vệ khách hàng và cho phép các cá nhân tùy chỉnh danh sách chặn của riêng họ. Hiya có phiên bản miễn phí với các tính năng hạn chế và tùy chọn cao cấp và thậm chí có thể được chia sẻ bởi tối đa sáu người trong gói Chia sẻ Gia đình.

Cách bật ứng dụng phát hiện cuộc gọi trên iPhone của bạn

Nếu quyết định cài đặt ứng dụng của bên thứ ba để lọc các cuộc gọi không mong muốn, bạn sẽ cần thay đổi một vài cài đặt để bắt đầu.

1. Mở ứng dụng Cài đặt.


2. Cuộn xuống Điện thoại và nhấn vào nó.


3. Nhấn vào Chặn cuộc gọi & Nhận dạng. Lưu ý rằng tùy chọn này chỉ có thể xuất hiện sau khi ứng dụng chặn cuộc gọi được tải xuống và cài đặt từ App Store, như trên.


4. Trong Ứng dụng nhận dạng cuộc gọi, hãy bật tính năng chặn cuộc gọi của bạn.

Trên đây là một số cách để bạn có thể chặn những cuộc gọi phiền toái hằng ngày. Hy vọng nó sẽ hữu ích với bạn!

Xem thêm: Cách khóa ứng dụng trên iPhone & iPad bằng Touch ID (2023)

Nguồn: iphonelife.com