9 tính năng ẩn trên iPhone chắc chắn bạn sẽ cần - 126.vn

9 tính năng ẩn trên iPhone chắc chắn bạn sẽ cần

28/01/2023 352 lượt xem

Mặc dù iOS không phải là một hệ điều hành mở, tuy nhiên bạn có thể tận dụng một số tính năng ẩn này trên iPhone để giúp cuộc sống dễ dàng hơn.

Dùng iPhone đã lâu bạn đã biết 9 tính năng ẩn hay ho này không? Mình đã tổng hợp một số video về mẹo trên iPhone và mong nó sẽ giúp ích bạn trong cuộc sống hàng ngày. Cùng theo dõi bài viết sau nhé.

1. Nhận thông báo pin tùy chỉnh bằng phím tắt

Bạn đã bao giờ bỏ lỡ các cảnh báo pin 15%, 10% và 5% mà iPhone cung cấp cho bạn vì điện thoại của bạn ở chế độ im lặng chưa? Mình cũng đã từng bị như vậy. Rất may, TikTok đã dạy chúng ta cách đặt cảnh báo pin tùy chỉnh trên iPhone bằng một phím tắt đơn giản. 

Với bản hack này, bạn có thể đặt cảnh báo tắt ở mức 30% hoặc 40%, giúp bạn cảnh báo nhiều hơn rằng bạn đang bắt đầu xuống thấp. Tốt hơn nữa, bạn có thể yêu cầu Siri thông báo cảnh báo về pin, vì vậy ngay cả khi bạn giữ iPhone ở chế độ im lặng, bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ các cảnh báo về pin nữa.

2. Theo dõi chuyến bay bằng iMessage

Đúng vậy, TikTok đã dạy chúng ta rằng iPhone của bạn có một trình theo dõi chuyến bay thực tế được tích hợp sẵn. Bạn có thể tìm thấy nó ở đâu? Thật kỳ lạ là nó không phải trong Bản đồ hay một ứng dụng độc lập, mà là trong iMessage. 

Ngoài ra tính năng này còn cực kỳ thú vị, vì biết cách theo dõi các chuyến bay trên iPhone có thể cho phép bạn kiểm tra xem ai đó đang ở đâu nếu họ bay ra ngoài để gặp bạn hoặc ngược lại, nhưng đừng theo dõi Elon Musk nhé.

3. Xóa nhiều danh bạ cùng lúc

Trước khi Apple giới thiệu bản hack này, việc xóa nhiều liên hệ liên quan đến việc truy cập iCloud trên máy tính để bàn và tất cả đều rất dài dòng. Cách mới này làm cho nó dễ dàng hơn rất nhiều, vì vậy bạn có thể xóa nhiều liên hệ một cách vô cùng nhanh chóng.

4. Tự động đóng tất cả các tab Safari của bạn

Có rất nhiều người dùng iPhone đã quên đóng tab không còn dùng trên trên Safari, từ đó có đến hàng trăm tab dư thừa, vừa gây rối mắt vừa tốn dung lượng máy nữa. Mặc dù bạn không thể đơn giản đóng tất cả các tab của mình bằng cách nhấn vào nút X, giống như với các trình duyệt khác, iOS Safari cho phép bạn đặt các khoảng thời gian tự động mà tại đó nó sẽ đóng tất cả các tab cho bạn. 

5. Kéo và thả giữa các ứng dụng

Nếu bạn cần thường xuyên di chuyển nội dung giữa các ứng dụng thì nên biết tính năng này. Tính năng này cực kỳ tiện dụng để di chuyển nhanh các tệp về điện thoại của bạn mà không cần sao chép và dán. Nó không hoạt động với mọi loại tệp, nhưng hình ảnh, video, PDF, tệp âm thanh và tài liệu văn bản được hỗ trợ.

6. Kéo và thả giữa các thiết bị Apple

Ngoài việc kéo nội dung giữa các ứng dụng, bạn thậm chí có thể kéo và thả tệp giữa các thiết bị Apple bằng Universal Clipboard. Mặc dù không thực sự khó sử dụng AirDrop, nhưng tính năng này giúp chia sẻ tệp giữa các thiết bị Apple ở gần thậm chí còn dễ dàng hơn — và khiến bạn trông “Pro” hơn.

7. Mở khóa bản đồ thời tiết tương tác

Bạn có biết ứng dụng Thời tiết trên iOS của mình có chế độ dự báo tương tác ẩn không? Chúng tôi cũng vậy cho đến khi tính năng ẩn này xuất hiện trên TikTok. Khi bạn biết cách truy cập bản đồ thời tiết tương tác của iPhone, bạn có thể xem dự báo lượng mưa và các sự kiện thời tiết trong 12 giờ tới, giống như bạn thấy trên TV!

8. Xóa ký tự trên Máy tính

Điều này trông có vẻ không mấy ấn tượng nhưng nó thực sự rất hữu ích. Ứng dụng Máy tính tích hợp trong iPhone của bạn thực sự có cử chỉ xóa ẩn, cho phép bạn xóa các ký tự nếu bạn mắc lỗi. Đã bao nhiêu lần bạn vừa xóa mọi thứ và bắt đầu lại vì nhập sai chữ số cuối cùng? Giờ đây rắc rối của bạn đã được giải quyết.

9. Xác định bất kỳ giống chó nào từ một bức ảnh

Nếu bạn đang đi trên đường và vô tình thấy một chú chó thật đẹp, tuy nhiên lại không biết giống chó này có tên là gì. Đừng lo vì iOS có một tính năng cực kỳ hay ho, bạn có thể xác định bất kỳ giống chó nào trên iPhone từ ảnh bằng tính năng Tra cứu trực quan trên iOS. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng này để xác định bất kỳ loại cây nào trên iPhone nếu bạn muốn tìm hiểu về chúng.

Trên đây mình đã tổng hợp một số tính năng ẩn cực kỳ hữu ích trên iPhone mà bạn nên biết. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn và chúc bạn thực hiện thành công.

Xem thêm: Top 8 cách giải phóng dung lượng trên iPhone đơn giản nhất

Nguồn: tomsguide.com