Cách bảo lưu cài đặt camera trên iPhone (2023) - 126.vn

Cách bảo lưu cài đặt camera trên iPhone (2023)

01/03/2023 589 lượt xem

Giữ nguyên cài đặt camera trên iPhone của bạn để mọi bức ảnh được chụp theo cách mà bạn đã cài đặt trước đó.

Nếu bạn là một người đam mê chụp ảnh trên iPhone, có một số cài đặt nhất định mà có thể bạn muốn nó trở thành tiêu chuẩn trong những lần chụp sau này trên iPhone. Bạn có thể duy trì một vài cài đặt máy ảnh khác nhau để không phải cài đặt lại mỗi khi chụp ảnh. Chúng ta hãy xem cách duy trì cài đặt máy ảnh trên iPhone nhé.

Cách bảo lưu cài đặt máy ảnh

Bảo lưu cài đặt máy ảnh trên iPhone là gì? Nếu bạn chụp ảnh thường xuyên, bạn có thể muốn duy trì một số cài đặt nhất định mỗi khi mở máy ảnh. Giữ nguyên cài đặt máy ảnh sẽ giúp một số cài đặt nhất định sẽ duy trì liên tục ngay cả sau khi đóng máy ảnh iPhone của bạn. Đây là cách duy trì cài đặt trong ứng dụng Máy ảnh trên iPhone của bạn:

1. Mở ứng dụng Cài đặt và tìm đến Camera.

2. Chọn Bảo lưu cài đặt.

3. Các tùy chọn của bạn là: Chế độ camera, giữ nguyên chế độ cuối cùng, chẳng hạn như Video hoặc Chân dung, thay vì tự động đặt lại thành Ảnh.

4. Ngoài ra còn có Bộ điều khiển sáng tạo, tự động áp dụng cài đặt bộ lọc, tỷ lệ khung hình, ánh sáng hoặc độ sâu cuối cùng mà bạn đã sử dụng.

5. Điều chỉnh độ phơi sáng giữ cài đặt độ phơi sáng của bạn, giúp kiểm soát mức độ sáng hoặc tối của ảnh khi bạn chụp.

6. Chế độ Ban đêm giữ nguyên các cài đặt Chế độ ban đêm đã sử dụng trước đây của bạn, giúp điều chỉnh độ phơi sáng trong các tình huống thiếu sáng để giúp bạn chụp được nhiều chi tiết hơn. 

7. Cuối cùng, Live Photo, ghi nhớ nếu bạn đã tắt Live Photo và không tự động bật lại.

Lưu ý: Khi bạn chọn giữ nguyên cài đặt của mình, mọi thay đổi bạn thực hiện trong ứng dụng Camera sẽ được lưu nếu bạn không đặt lại chúng trước khi đóng ứng dụng. Vì vậy, nếu bạn nhận được các cài đặt của mình theo cách bạn thích và sau đó thay đổi chúng để có ảnh chụp một lần, bạn sẽ cần đặt lại các cài đặt đó trước khi đóng camera, nếu không, các cài đặt mới sẽ được giữ nguyên.

Chỉ cần nhấn vào nút chuyển đổi bên cạnh từng cài đặt mà bạn muốn giữ nguyên. Giờ đây, bất cứ khi nào bạn mở ứng dụng Camera, cài đặt cuối cùng bạn sử dụng sẽ được lưu và máy ảnh của bạn sẽ được thiết lập chính xác theo cách bạn muốn. Đây là một cách tốt để lưu cài đặt máy ảnh iPhone tốt nhất cho các nhu cầu chụp ảnh cụ thể của bạn.

Xem thêm: Cách chỉnh sửa phím tắt trên iPhone để tùy chỉnh nhanh (iOS 16)

Nguồn: iphonelife.com