Cách cài đặt miễn phí iPadOS 17 Developer Beta trên iPad của bạn - 126.vn

Cách cài đặt miễn phí iPadOS 17 Developer Beta trên iPad của bạn

14/06/2023 562 lượt xem

Apple hiện đã phát hành bản iPadOS 17 beta đầu tiên cho các nhà phát triển và lần đầu tiên cho công ty, nó cũng mang đến cho những người không phải là nhà phát triển cơ hội tải xuống bản beta miễn phí trên iPad của họ. Tiếp tục đọc để tìm hiểu làm thế nào nó được thực hiện.

Trong những năm trước đây khi Apple công bố một bản cập nhật hệ điều hành mới, làn sóng beta đầu tiên chính thức chỉ có sẵn để tải xuống nếu bạn là người đăng ký trả phí cho Chương trình dành cho nhà phát triển của Apple, có giá 99 đô la một năm. Sau đó, các bản beta công khai sẽ có sẵn cho những người dùng đã đăng ký Chương trình phần mềm Beta công khai của Apple sau một vài ngày hoặc vài tuần sau khi bản beta dành cho nhà phát triển được phát hành. Tuy nhiên, năm nay bạn không cần phải đợi bản beta công khai để trở thành một trong những người đầu tiên dùng thử ‌iPadOS 17‌.

Trong một thay đổi bất ngờ cho năm 2023, bất kỳ ai đăng nhập vào trang web tài khoản nhà phát triển của Apple bằng ID Apple của họ cũng sẽ có quyền truy cập vào các bản phát hành beta dành cho nhà phát triển, ngay cả khi họ không phải là thành viên trả phí của Chương trình nhà phát triển của Apple. Điều này có nghĩa là bất kỳ ai có ‌Apple ID‌ đều có thể tải xuống và cài đặt iOS 17, ‌iPadOS 17‌ và macOS Sonoma beta mà không cần đợi các bản beta công khai ra mắt.

Các mẫu iPad tương thích

Theo Apple, ‌iPadOS 17‌ không hỗ trợ cho iPad Pro (thế hệ 1) và iPad (thế hệ thứ 5). Phiên bản iPadOS mới hỗ trợ các mẫu ‌iPad‌ sau:

  • ‌iPad Pro‌ (thế hệ thứ 2 trở lên)
  • iPad Air (thế hệ thứ 3 trở lên)
  • ‌iPad‌ (thế hệ thứ 6 trở lên)
  • iPad mini (thế hệ thứ 5 trở lên)

Có nên cài đặt iPadOS 17 Developer Beta không?

Trước khi tải xuống bản cập nhật, điều đáng chú ý là Apple không khuyến nghị cài đặt ‌iPadOS 17‌ Beta trên ‌iPad‌ chính của bạn, vì vậy nếu bạn có thiết bị phụ, hãy sử dụng thiết bị đó. Đây là phần mềm beta, có nghĩa là thường có các lỗi và sự cố xuất hiện có thể ngăn phần mềm hoạt động bình thường hoặc gây ra các sự cố khác.

Với lưu ý đó, các bước sau đây sẽ chỉ cho bạn cách tải ‌iPadOS 17‌ betas trên ‌iPad‌ của bạn. Đảm bảo sao lưu thiết bị iOS của bạn trước khi cài đặt phần mềm, nếu không, bạn sẽ không thể quay lại iPadOS 16 nếu xảy ra sự cố.

Cách tải xuống iPadOS 17 Beta dành cho nhà phát triển

Khi viết bài, tùy chọn tải xuống và cài đặt ‌iPadOS 17‌ Beta dành cho nhà phát triển cũng có sẵn cho những người dùng trước đây đã đăng ký Chương trình phần mềm Beta của Apple, tuy nhiên, chương trình này chính thức chỉ dành cho Beta công khai. Điều này cho thấy tùy chọn này là một lỗi và Apple có thể sẽ loại bỏ nó. Nhưng cho đến khi điều đó xảy ra, nếu bạn hiện đã đăng ký nhận Beta công khai, bạn có thể chuyển sang bước 6.

1. Mở Safari trên ‌iPad‌ của bạn và truy cập developer.apple.com.

2. Nhấn vào Tài khoản ở đầu trang web.

3. Trong phần “Đăng nhập vào Apple Developer”, nhập và gửi ‌Apple ID‌ và mật khẩu của bạn bằng các nút mũi tên, sau đó nhập mã xác thực hai yếu tố được gửi đến thiết bị của bạn.

4. Nhấn lại vào Tài khoản ở đầu trang web.

5. Chấp nhận các điều khoản pháp lý của Thỏa thuận dành cho nhà phát triển của Apple bằng cách cuộn xuống trang, chọn hộp và nhấn vào Tôi đồng ý.

6. Đảm bảo ‌iPad‌ của bạn đang chạy iPadOS 16.4 trở lên bằng cách đi tới Cài đặt -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm. Nếu đúng như vậy và bạn vừa hoàn thành các bước 1-5 để đăng ký tài khoản nhà phát triển, hãy khởi động lại ‌iPad‌ của bạn. Nếu không, hãy tải xuống và cài đặt bản cập nhật mới nhất cho thiết bị của bạn, sau đó đợi thiết bị khởi động lại.

7. Bây giờ, hãy quay lại Cài đặt -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm.

8. Nhấn vào Bản cập nhật Beta. Nếu bạn không thấy tùy chọn này, hãy thử tắt Tải xuống bản cập nhật iPadOS (Cập nhật tự động -> Tải xuống bản cập nhật iPadOS), sau đó nhấn Quay lại và nó sẽ xuất hiện.

9. Chọn iPadOS 17 Developer Beta trong danh sách, sau đó chạm vào Quay lại.

10. Đợi màn hình Cập nhật phần mềm kiểm tra máy chủ của Apple. Khi ‌iPadOS 17‌ Developer Beta xuất hiện, hãy nhấn Tải xuống và cài đặt, sau đó làm theo hướng dẫn và đợi quá trình cài đặt hoàn tất.

Các tính năng của iPadOS 17

‌iPadOS 17‌ mang đến một số tính năng mới cho iPad, bao gồm các bản cập nhật cho tiện ích con và Màn hình khóa mang lại sự ngang bằng hơn với iPhone.

Lần đầu tiên, iPad sẽ hỗ trợ Màn hình khóa tùy chỉnh, trong khi các tiện ích trên Màn hình chính sẽ tương tác. Hiện cũng có hỗ trợ cho Hoạt động trực tiếp và ứng dụng Sức khỏe hiện có sẵn trên ‌iPad‌ và tận dụng kích thước màn hình lớn hơn của thiết bị.

‌‌iPadOS 17‌‌ cũng bao gồm các cải tiến trên các ứng dụng Ghi chú, Tin nhắn, FaceTime và Safari. Ví dụ: trong ứng dụng Tin nhắn, có một ngăn nhãn dán hợp nhất mới mang tất cả nhãn dán của người dùng vào một nơi, bao gồm Hình dán trực tiếp, nhãn dán biểu tượng cảm xúc và gói nhãn dán của bên thứ ba. Người dùng ‌‌iPad‌‌ cũng có thể tạo nhãn dán của riêng mình từ ảnh.

Các tính năng mới khác bao gồm một ứng dụng ghi nhật ký sẽ ra mắt vào cuối năm nay, AirPlay trong một số phòng khách sạn được chọn, các cải tiến đối với AirPods Pro 2 nhờ tính năng Âm thanh thích ứng mới, Bản đồ ngoại tuyến, Siri không yêu cầu kích hoạt “Hey” và các cải tiến để tìm kiếm và Spotlight.

‌iPadOS 17‌ dự kiến ​​sẽ được phát hành chính thức ra công chúng vào mùa thu, có thể song song với việc phát hành ‌iOS 17‌ hoặc ngay sau đó.

Xem thêm: Cách cài đặt miễn phí iOS 17 Developer Beta trên iPhone của bạn

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: ,