Cách quay màn hình có âm thanh trên iPhone chạy iOS 16 - 126.vn

Cách quay màn hình có âm thanh trên iPhone chạy iOS 16

21/02/2023 594 lượt xem

Dưới đây là cách sàng lọc bản ghi có âm thanh trên iPhone. Bạn có thể sàng lọc bản ghi âm thanh từ các nguồn nội bộ hoặc âm thanh bên ngoài như giọng nói của bạn!

Ghi màn hình là một công cụ hữu ích bất cứ lúc nào bạn cần ghi lại nội dung nào đó trên iPhone của mình, để chia sẻ với người khác hoặc để xem lại sau. iOS có một công cụ đơn giản để ghi lại màn hình được tích hợp sẵn và mình sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng công cụ này để đảm bảo rằng bạn đang ghi lại âm thanh mình muốn chứ không phải thứ gì khác.

Cách quay màn hình có âm thanh trên iPhone chạy iOS 16

Cách ghi màn hình có âm thanh trên iPhone

Bất kỳ iPhone nào có thể chạy ít nhất iOS 11 (iPhone 5S trở lên) đều có thể sử dụng tính năng Ghi màn hình tích hợp, nhưng tùy thuộc vào cài đặt iPhone thông thường của bạn, bạn có thể phát hiện ra rằng nó không ghi bất kỳ âm thanh nào. 

Mình sẽ chỉ cho bạn cách dễ dàng ghi lại âm thanh bạn muốn, cho dù âm thanh bên trong từ chương trình iPhone mà bạn đang ghi âm hay âm thanh bên ngoài từ micrô như giọng nói của chính bạn. 

Bước đầu tiên để bắt đầu ghi lại màn hình là đảm bảo rằng công cụ đã được thêm vào Trung tâm điều khiển của bạn, vì vậy chúng ta sẽ bắt đầu từ đó. 

Cách thêm Bản ghi màn hình Trung tâm điều khiển iPhone

Bài viết này tập trung vào cách ghi lại màn hình có âm thanh trên iPhone, nhưng đầu tiên phải nhanh chóng tóm tắt lại cách ghi lại màn hình iPhone của bạn. Để ghi lại màn hình iPhone của bạn, bạn cần thêm Ghi màn hình vào Trung tâm điều khiển. Để thêm Ghi màn hình vào Trung tâm điều khiển:

1. Mở ứng dụng Cài đặt.

2. Nhấn vào Trung tâm điều khiển.

3. Nhấn vào dấu cộng màu lục bên cạnh Ghi màn hình.

Bây giờ bạn có thể ghi lại màn hình của mình; tuy nhiên theo mặc định, iPhone của bạn sẽ ghi lại màn hình mà không có bất kỳ âm thanh bên ngoài nào. Nếu bạn muốn iPhone của mình cũng ghi lại âm thanh trong khi chụp màn hình, hãy sử dụng cách thực hiện bên dưới để ghi lại cả màn hình và âm thanh của iPhone.

Cách ghi màn hình bằng âm thanh trên iPhone của bạn và bật/tắt ghi âm giọng nói và ghi âm ứng dụng

Hãy cùng trả lời câu hỏi “Làm cách nào để quay màn hình iPhone có âm thanh?” Trong phần này mình sẽ tóm tắt cách ghi (hoặc không) giọng nói của bạn cùng với âm gốc của iPhone. Đây là một phần rất quan trọng trong việc ghi lại màn hình của bạn bằng âm thanh, bởi vì chúng ta cần làm rõ xem bạn yêu cầu gì về âm thanh.

1. Nếu bạn muốn ghi âm giọng nói của mình trong khi ghi màn hình trên iPhone, bạn muốn bật Micrô (*Lưu ý* thao tác này cũng sẽ ghi lại âm thanh trong ứng dụng).

2. Nếu bạn chỉ muốn ghi lại âm thanh của một ứng dụng, bạn muốn tắt Micrô nhưng bật chuông iPhone của bạn.

3. Nếu bạn tắt Micrô và tắt chuông (im lặng), bản ghi màn hình sẽ ở chế độ im lặng.

Để tắt và bật micrô cho ứng dụng bạn muốn ghi âm, hãy mở ứng dụng Cài đặt, nhấn Quyền riêng tư, nhấn Micrô và bật bất kỳ ứng dụng nào bạn muốn có khả năng thuyết minh trong khi ghi màn hình. Tắt ứng dụng nếu bạn không muốn ghi lại giọng nói hoặc tiếng ồn xung quanh cùng với bản ghi màn hình của mình. Bạn có thể thay đổi cài đặt micrô của mình từ ghi màn hình sang ghi màn hình nếu muốn. 

Cách ghi màn hình có âm thanh trên iPhone của bạn

Bây giờ chúng ta hãy đi sâu vào vấn đề. Để ghi lại âm thanh xung quanh, chẳng hạn như giọng nói của chính bạn, trong quá trình ghi màn hình, hãy làm theo các bước sau:

1. Mở ứng dụng bạn muốn ghi lại và bắt đầu hoạt động hoặc phương tiện mà bạn muốn ghi lại.

2. Mở Trung tâm điều khiển bằng cách vuốt xuống từ góc trên bên phải màn hình của bạn.

3. Nhấn và giữ biểu tượng Ghi màn hình.

4. Chọn ứng dụng bạn muốn gửi bản ghi (để lại lựa chọn mặc định là Ảnh nếu bạn chỉ muốn lưu nó để sử dụng sau), sau đó nhấn vào biểu tượng Micrô có ghi Micrô Tắt ở cuối màn hình.

5. Biểu tượng sẽ chuyển sang màu đỏ và thay đổi thành Micrô Bật. Nhấn vào Bắt đầu ghi âm.

6. iPhone của bạn sẽ ghi lại màn hình cũng như âm thanh bên trong, giọng nói của bạn và mọi âm thanh xung quanh khác. Bạn sẽ phải đóng Trung tâm điều khiển để hiển thị ứng dụng đang được ghi hoặc bản ghi duy nhất bạn nhận được sẽ là các điều khiển ghi màn hình.

7. Đồng hồ trong ứng dụng của bạn sẽ có nền màu đỏ, cho biết âm thanh đang được ghi và bạn sẽ thấy một chấm màu cam ở góc trên bên phải, cho biết ứng dụng đang sử dụng micrô.

8. Khi đã sẵn sàng dừng quay, hãy nhấn vào đồng hồ ở phía trên bên trái màn hình.

9. Nhấn Dừng để kết thúc ghi màn hình; bản ghi sẽ được lưu vào vị trí bạn đã chọn trước đó.

Tại thời điểm này, video sẽ được lưu hoặc quá trình phát sẽ kết thúc. Nếu bạn đã chọn Ảnh khi bắt đầu quá trình, bạn có thể tìm thấy video mới trong ứng dụng Ảnh của mình, giống như video mới được quay từ camera của iPhone.

Cách ghi màn hình với âm thanh từ Apple Music, Spotify, Amazon Music hoặc YouTube

Làm cách nào để sàng lọc bản ghi trong Apple Music? Bạn không thể sử dụng tính năng ghi lại màn hình với dịch vụ này. Khi bạn bắt đầu Ghi màn hình, nếu Apple Music đang phát thì âm thanh sẽ dừng cho đến khi bạn hủy ghi. Đã từng có một cách giải quyết cho vấn đề này, nhưng Apple đã sửa lỗi đó. Về cơ bản, để giữ một bài hát mãi mãi, bạn sẽ phải trả phí cấp phép và mua nó.

Điều đáng chú ý là một số ứng dụng của bên thứ ba, chẳng hạn như Spotify và YouTube không cho phép bạn sàng lọc bản ghi trong phiên bản miễn phí, nhưng trong phiên bản cao cấp, bạn có thể thực hiện điều này. Bạn cũng có thể sàng lọc nội dung bản ghi từ Amazon Prime Video. Mặc dù về mặt kỹ thuật, bạn có thể ghi lại các bài hát và nội dung video theo cách này, nhưng tính hợp pháp của việc này hơi mờ nhạt. 

Nhiều khả năng, các ứng dụng của bên thứ ba khác cuối cùng sẽ xây dựng các biện pháp bảo vệ giống như Apple Music để ngăn việc ghi lại màn hình nội dung được cấp phép.

Mua iPhone tại Vĩnh Long ở đâu uy tín

Ngay tại Vĩnh Long, 126.vn luôn là cửa hàng đi đầu với những sản phẩm iPhone chính hãng chất lượng. Chế độ bảo hành rõ ràng và hậu mãi tốt cho khách hàng khi mua sắm.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin về:” Cách quay màn hình có âm thanh trên iPhone chạy iOS 16″, hãy theo dõi 126.vn để tìm hiểu về cho tot dien thoai vinh long cùng những thông tin hữu ích khác!

Xem thêm: Cách sử dụng Dynamic Island trên iPhone 14 Pro & 14 Pro Max (Phần 1)

Nguồn: iphonelife.com