Cách sử dụng Dynamic Island trên iPhone 14 Pro & 14 Pro Max (Phần 2) - 126.vn

Cách sử dụng Dynamic Island trên iPhone 14 Pro & 14 Pro Max (Phần 2)

19/02/2023 1818 lượt xem

Tìm hiểu cách sử dụng Dynamic Island mới chỉ có trên iPhone 14 ProPro Max để có thể tận dụng tối đa tính năng hữu ích này.

Như ở phần trước mình đã giới thiệu với các bạn một số cách để có thể tận dụng tính năng Dynamic Island trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Đây sẽ là phần còn lại, mời các bạn theo dõi những mẹo hay bên dưới nhé!

9. Nhắc nhở điểm truy cập Wi-Fi

Nếu bạn bật điểm phát sóng của mình, bây giờ bạn sẽ thấy biểu tượng điểm phát sóng màu xanh lá cây trong Dynamic Island của mình khi bạn bật nó. Mình thích có thể nhìn thấy nó ở đó như một lời nhắc nhở, vì vậy mình nhớ tắt nó đi khi không cần nữa.

10. Các cuộc gọi điện thoại đến và đang thực hiện & FaceTime

Khi bạn có một cuộc gọi điện thoại đến, nó sẽ hiển thị trong Dynamic Island của bạn. Bạn có thể chấp nhận hoặc từ chối nó từ đầu màn hình của mình.

Nếu chấp nhận cuộc gọi, bạn sẽ thấy thời lượng của cuộc gọi và trình hiển thị âm lượng. Mình thích nhìn thấy trình hiển thị âm lượng trong trường hợp hiếm hoi khi cuộc gọi bị gián đoạn vì mình có thể thấy rằng người đó đang nói nhưng mình không thể nghe thấy họ.

Nếu bạn chạm vào Dynamic Island trong khi gọi, bạn sẽ có thể xem menu chi tiết hơn. Bạn sẽ phải nhấn vào biểu tượng “i” để mở ứng dụng Điện thoại để có nhiều tùy chọn hơn.

11. Hẹn giờ đếm ngược

Nếu bạn đặt hẹn giờ trên iPhone, bạn sẽ thấy đồng hồ đếm ngược trong Dynamic Island. Điều này hữu ích nếu bạn đang tính thời gian cho một việc gì đó mà bạn đang làm trên điện thoại và muốn xem đồng hồ đếm ngược khi bạn làm việc đó.

Nếu bạn nhấn vào nó, bạn có thể tạm dừng hoặc hủy hẹn giờ trực tiếp từ Dynamic Island mà không cần điều hướng đến ứng dụng.

12. Bản đồ Apple

Nếu bạn điều hướng đến một nơi nào đó bằng Apple Maps hoặc một ứng dụng tương thích, bạn sẽ thấy một mũi tên cho biết ngã rẽ sắp tới của bạn. Mặc dù mình thích sử dụng Bản đồ trên Apple Watch để điều hướng thuận tiện, nhưng việc xem bước đi tiếp theo của mình trong Dynamic Island là hoàn hảo cho đa nhiệm vì nó cho phép mình sử dụng các ứng dụng khác mà không bị lạc.

13. Quay màn hình

Nếu bạn bắt đầu quay màn hình, bạn sẽ thấy đồng hồ đếm ngược trong Dynamic Island của mình.

Trong khi quay, bạn sẽ thấy một chấm đỏ ở bên trái máy ảnh.

Nếu bạn có nhiều ứng dụng sử dụng Dynamic Island, chẳng hạn như Đang phát và Ghi màn hình, bạn sẽ thấy chấm đỏ xuất hiện dưới dạng “hòn đảo” của chính nó.

Nếu bạn nhấn vào nó, bạn có thể dừng quay video bằng cách nhấn vào hình vuông màu đỏ. Mình thấy đây là cách nhanh hơn nhiều để kết thúc quá trình ghi màn hình và mình rất vui vì mình không còn phải đi qua Trung tâm điều khiển nữa và có nhiều cảnh hơn để cắt.

14. Trình ghi âm

Tương tự như Bản ghi màn hình, bạn sẽ thấy trình hiển thị âm lượng và thời lượng của Bản ghi nhớ giọng nói.

Nếu nhấn vào đó, bạn sẽ có thể kết thúc quá trình ghi bằng cách nhấn vào nút dừng hình vuông màu đỏ.

15. Thay đổi chế độ Tập trung

Nếu bạn bật Focus như Không làm phiền hoặc Ngủ, bạn sẽ thấy nó xuất hiện nhanh trên màn hình. Mình thấy điều này đặc biệt hữu ích cho kích hoạt thông minh vì mình có thể không nhất thiết phải nhận thấy rằng nó đang bật, điều này có thể dẫn đến việc vô tình bỏ lỡ các thông báo có thể quan trọng.

Xác nhận & Thông báo khác

Có nhiều tình huống khác khi Dynamic Island hiển thị cho bạn thông báo hoặc xác nhận về các hoạt động nền, chẳng hạn như ứng dụng sử dụng vị trí, micrô hoặc máy ảnh của bạn. Bạn cũng có thể xem mình đã kết nối với một phụ kiện hay chưa, điểm số thể thao Hoạt động trực tiếp, phiên SharePlay, khóa/mở khóa Carkey, tác vụ phím tắt, v.v. Có thể có những thay đổi đối với các tính năng Dynamic Island hiện có hoặc những tính năng mới có thể đi kèm với các bản cập nhật phần mềm trong tương lai.

Bây giờ bạn đã thấy hầu hết các nút Dynamic Island, thông báo hoặc xác nhận hoạt động nền đang hoạt động! Tiếp theo, hãy tìm hiểu cách ẩn Dynamic Island tạm thời nếu bạn muốn chụp ảnh màn hình rõ ràng hoặc cho ai đó xem nội dung nào đó mà không cho họ thấy bài hát thú vị tội lỗi đáng xấu hổ mà bạn đang phát trên AirPods.

Mua iPhone tại Vĩnh Long ở đâu uy tín

Vì những lý do trên bạn nên lựa chọn những cửa hàng uy tín để ‘chọn mặt gửi vàng’. Ngay tại Vĩnh Long, 126.vn luôn là cửa hàng đi đầu với những sản phẩm iPhone chính hãng chất lượng. Chế độ bảo hành rõ ràng và hậu mãi tốt cho khách hàng khi mua sắm.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin về:” Cách sử dụng Dynamic Island trên iPhone 14 Pro & 14 Pro Max (Phần 2)”, hãy theo dõi 126.vn để tìm hiểu về chợ tốt điện thoại vĩnh long cùng những thông tin hữu ích khác!

Xem thêm: Cách sử dụng Dynamic Island trên iPhone 14 Pro & 14 Pro Max (Phần 1)

Nguồn: iphonelife.com