Cách thay đổi cỡ chữ trên iPhone để đọc dễ dàng hơn (2023) - 126.vn

Cách thay đổi cỡ chữ trên iPhone để đọc dễ dàng hơn (2023)

27/04/2023 404 lượt xem

Với iPhone bạn có thể thay đổi cỡ chữ vô cùng dễ dàng, điều đó giúp bạn dễ theo dõi thông tin trên màn hình hơn.

Nếu thị lực của bạn không được như trước, bạn có thể thấy kích thước văn bản nhỏ trên iPhone hoặc iPad của mình khó đọc và tự hỏi: “Tại sao phông chữ trên iPhone của mình lại nhỏ như vậy? Làm cách nào để làm cho văn bản lớn hơn?” Không cần phải căng mắt, đây là một số thủ thuật bạn có thể sử dụng để đọc trên iPhone hoặc iPad dễ dàng hơn, bao gồm thay đổi kích thước phông chữ trên iPhone của bạn.

Cách làm cho phông chữ iPhone lớn hơn hoặc nhỏ hơn

Nếu bạn muốn thay đổi kích thước phông chữ trên iPhone của mình để làm cho các chữ cái iPhone lớn hơn hoặc nhỏ hơn thì chỉ cần thực hiện một số bước đơn giản. Tuy không phải ứng dụng nào cũng hỗ trợ Dynamic Type (cài đặt yêu cầu ứng dụng điều chỉnh kích thước văn bản) nhưng phần lớn ứng dụng sẽ hỗ trợ điều này. Để tăng kích thước văn bản trên iPhone của bạn thì hãy thực hiện các bước sau:

1. Để điều chỉnh kích thước văn bản trên iPhone của bạn, hãy mở ứng dụng Cài đặt.

2. Nhấn vào Màn hình & Độ sáng.

3. Nhấn Cỡ chữ.

4. Điều chỉnh thanh trượt sang phải cho đến khi bạn đạt đến kích thước văn bản ưa thích của mình.

Cách làm cho văn bản lớn hơn trên iPhone

Nếu kích thước văn bản vẫn không đủ lớn, bạn có thể làm cho văn bản lớn hơn nữa bằng cài đặt Trợ năng của iPhone. Để phóng to văn bản trên iPhone của bạn:

1. Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn Trợ năng.

2. Nhấn Màn hình & Cỡ chữ.

3. Nhấn vào Chữ lớn hơn

4. Nếu tính năng này chưa được bật, hãy nhấn vào nút chuyển đổi bên cạnh Kích cỡ trợ năng lớn hơn. Nó sẽ có màu xanh khi được kích hoạt.

5. Một thanh trượt với các tùy chọn văn bản thậm chí còn lớn hơn sẽ ở dưới cùng. Kéo nó sang bên phải cho đến khi bạn đạt được kích thước văn bản mong muốn.

Cách thay đổi phông chữ trên iPhone thành đậm

Nếu việc thay đổi kích thước phông chữ không làm cho văn bản trên iPhone của bạn đủ rõ ràng, thì có một cài đặt iPhone nữa để thử. Bạn có thể in đậm văn bản trên iPhone của mình:

1. Để in đậm văn bản trên màn hình của bạn, hãy mở ứng dụng Cài đặt. Nhấn vào Trợ năng.

2. Nhấn Màn hình & Cỡ chữ.

3. Bật Chữ đậm. Công tắc sẽ có màu xanh lục và ở bên phải khi được bật.

Trên đây là những cách để khiến cho văn bản trên màn hình trở nên rõ ràng hơn. Hy vọng với những thủ thuật này sẽ giúp bạn đọc văn bản dễ dàng hơn trên thiết bị của mình! 

Xem thêm: Hướng dẫn cách chỉnh sửa nhiều ảnh cùng lúc trên iPhone

Nguồn: iphonelife.com

Mua iPhone tại Vĩnh Long ở đâu uy tín

Ngay tại Vĩnh Long, 126.vn luôn là cửa hàng đi đầu với những sản phẩm iPhone chính hãng chất lượng. Chế độ bảo hành rõ ràng và hậu mãi tốt cho khách hàng khi mua sắm.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin về:” Cách thay đổi cỡ chữ trên iPhone để đọc dễ dàng hơn (2023)”, hãy theo dõi 126.vn để tìm hiểu về cho tot dien thoai vinh long cùng những thông tin hữu ích khác!