Cách theo dõi tâm trạng của bạn với Apple Health trong iOS 17 - 126.vn

Cách theo dõi tâm trạng của bạn với Apple Health trong iOS 17

28/10/2023 142 lượt xem

Trong iOS 17, ứng dụng Sức khỏe đã bổ sung khả năng theo dõi tâm trạng của bạn hàng ngày để cung cấp cho bạn bức tranh tổng thể về sức khỏe tinh thần. 

Thông qua thông báo của ứng dụng Sức khỏe hoặc Apple Watch, bạn có thể ghi lại tâm trạng của mình vào các thời điểm khác nhau trong ngày và nhập tâm trạng chung trong ngày.

Việc ghi lại tâm trạng sẽ hiển thị một thanh trượt với các tùy chọn từ Rất khó chịu đến Trung tính đến Dễ chịu. Các tùy chọn được mã hóa bằng màu sắc (rất khó chịu là màu tím, trung tính là xanh lam và rất dễ chịu là màu cam) và ý tưởng là kéo thanh trượt đến mức thể hiện gần nhất với tâm trạng hiện tại của bạn.

Từ đó, Apple hỏi bạn điều gì mô tả đúng nhất về cảm giác và đưa ra danh sách các tính từ liên quan đến tâm trạng mà bạn có thể chọn. Ví dụ: tâm trạng “Rất dễ chịu” có các tùy chọn như Ngạc nhiên, Bình yên, Vui vẻ và Bình tĩnh. Tâm trạng “Rất khó chịu” bao gồm Tức giận, Buồn bã, Kiệt sức và Căng thẳng, trong khi tâm trạng Trung tính bao gồm Yên bình, Thờ ơ và Hài lòng. Bạn không thể nhập tính từ của riêng mình và phải sử dụng một trong những gợi ý từ Apple. Có tổng cộng vài chục lựa chọn, vì vậy ý ​​tưởng chỉ là chọn kết quả phù hợp nhất.

Sau khi bạn chọn tâm trạng và tính từ đi kèm cho tâm trạng đó, Apple sẽ hỏi điều gì tạo ra tâm trạng đó. Các tùy chọn bao gồm sức khỏe, thể lực, gia đình, bạn bè, đối tác, hẹn hò, thời tiết, tiền bạc và các sự kiện hiện tại, nhưng một lần nữa, bạn phải chọn từ danh sách của Apple. Tuy nhiên, bạn có thể thêm ngữ cảnh vào phần này để có thể viết ra chi tiết về lý do tại sao bạn chọn một danh mục cụ thể.

Để tạo nhật ký đầu tiên về trạng thái cảm xúc hoặc tâm trạng của bạn trong ‌iOS 17‌, hãy làm theo các bước bên dưới.

Bước 1: Trong ứng dụng Sức khỏe, chọn tab Duyệt, chọn Sức khỏe tâm thần.

Bước 2: Trong “Không có dữ liệu”, hãy nhấn vào Trạng thái tinh thần.

Bước 3: Nhấn vào Bắt đầu.

Bước 4: Chọn ghi lại Cảm giác của bạn lúc này hoặc Cảm giác chung của bạn hôm nay, sau đó nhấn vào Tiếp theo.

Bước 5: Sử dụng thanh trượt để ghi lại cảm xúc hoặc tâm trạng của bạn theo thang từ Rất khó chịu đến Rất dễ chịu, sau đó nhấn vào Tiếp theo.

Bước 6: Chọn một từ mô tả đúng nhất cảm giác này, sau đó nhấn Tiếp theo.

Bước 7: Chọn từ các tùy chọn điều gì có tác động lớn nhất đến bạn, sau đó nhấn Xong.

Bạn có thể xem tất cả nhật ký của mình bất kỳ lúc nào bằng cách sử dụng thẻ Trạng thái tinh thần trong phần Sức khỏe tâm thần của ứng dụng Sức khỏe. Thông qua việc theo dõi này, bạn có thể chủ động thay đổi thói quen và có những giải pháp phù hợp, kịp thời để cải thiện đời sống tinh thần cũng như thể chất.

Ở cuối phần Trạng thái tâm trí là menu Tùy chọn bao gồm các nút chuyển đổi mà bạn có thể bật để nhận lời nhắc ghi lại trạng thái cảm xúc hoặc tâm trạng của bạn trong ngày hoặc vào cuối ngày.

Để tùy chỉnh thêm, tùy chọn Thêm lời nhắc… cũng cho phép bạn thêm thời gian cụ thể mỗi ngày để nhận lời nhắc, điều này rất hữu ích nếu bạn biết khi nào một số kích hoạt nhất định có xu hướng xảy ra trong ngày của bạn.

 

Nguồn: macrumors