Hướng dẫn 5 thủ thuật giúp iPhone chạy nhanh hơn cực kỳ đơn giản, giúp iPhone của bạn mượt mà như mới - 126.vn

Hướng dẫn 5 thủ thuật giúp iPhone chạy nhanh hơn cực kỳ đơn giản, giúp iPhone của bạn mượt mà như mới

07/03/2022 652 lượt xem

iPhone cũng như nhiều thiết bị công nghệ khác đều sẽ chậm theo thời gian. iPhone sử dụng càng lâu dữ liệu càng nhiều bên cạnh đó là những ứng dụng ngày càng nặng hơn khiến cho iPhone của bạn trở nên ì ạch. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn 5 thủ thuật giúp iPhone chạy nhanh hơn cực kỳ đơn giản, giúp iPhone của bạn mượt mà như mới.

Dọn dẹp bộ nhớ

iPhone sử dụng lâu, dữ liệu sẽ chiếm rất nhiều bộ nhớ trên máy. Điều này khiến máy chậm chạp hơn đáng kể. Hãy cố gắng giữ máy trống ít nhất từ 10GB trở lên để máy hoạt động cách nhanh nhất.

Đầu tiên, bạn hãy xóa hết những bức ảnh đã cũkhông cần thiết để mở rộng dung lượng bộ nhớ trên iPhone.

Tiếp theo hãy xóa đi những ứng dụng đã không còn sử dụngchỉ giữ lại những ứng dụng cần thiết, sẽ giúp cải thiện đáng kể bộ nhớ trên iPhone.

Cuối cùng, xóa những tin nhắn SMS đã cũ, các tin nhắn này đều được lưu trong bộ nhớ iPhone. Tuy có dung lượng không nhiều nhưng chúng có số lượng lớn sau khoảng thời gian sử dụng nên sẽ rất nặng. Bạn truy cập vào Cài đặt > Tin nhắn > Lưu tin nhắn > Chuyển thành 30 ngày.

Tắt hiệu ứng chuyển cảnh

Hiệu ứng chuyển cảnh càng nhiều càng khiến máy sử dụng nhiều tài nguyên hơn để xử lý. Điều này gây ra giật lag trên những chiếc iPhone cũ. Để khắc phục tình trạng này bạn hãy truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Chuyển động > Tích vào Giảm chuyển động. Lúc này iPhone của bạn sẽ ít xử lý hơn và sử dụng sẽ mượt mà hơn đấy.

Xoá lịch sử duyệt Web

Có một tính năng khá hay của Safari là lưu lại các lịch sử duyệt web và cookie của các trang web. Từ đó, việc load trang web sẽ nhanh hơn đáng kể. Tuy nhiên với những chiếc iPhone cũ điều này sẽ khiến máy sử dụng nhiều bộ nhớ hơn dẫn đến tình trạng chậm chạp trên iPhone.

Bạn truy cập vào Cài đặt > Safari > Xoá lịch sử và dữ liệu trang web để máy xóa hết các dữ liệu sử dụng trước đến giờ nhé.

Cập nhật lên iOS mới nhất

Các iPhone đời cũ đều được Apple hỗ trợ cập nhật rất lâu dài. Vì thế bạn đừng lo lắng hay ngại nâng cấp lên iOS mới nhất nhé. Với các phiên bản iOS mới nhất sẽ giúp chiếc máy của bạn tối ưu hiệu năng tốt hơn, tăng tốc và mượt khi sử dụng. Thậm chí là khắc phục được rất nhiều lỗi từng xuất hiện trên các phiên bản cũ.

Tắt hiệu ứng trong suốt

Hiệu ứng trong suốt là một trong những hiệu ứng rất đẹp trên iPhone. Khi bạn kéo thanh thông báo trạng thái xuống các hiệu ứng hình ảnh bị mờ đi là hiệu ứng trong suốt. Tuy nhiên vì đẹp mà iPhone của bạn sẽ tốn nhiều tài nguyên như RAM và CPU.

Để những chiếc máy cũ mượt mà và nhanh hơn, bạn có thể tắt đi hiệu ứng trong suốt trên máy để giảm tải cho CPU và RAM. Để tắt nó đi các bạn có thể vào phần Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Màn hình và cỡ chữ > Giảm độ trong suốt.

Bạn đã biết thủ thuật giúp iPhone chạy nhanh hơn chưa? Nếu có gì thắc mắc về thủ thuật giúp iPhone chạy nhanh hơn bạn hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.