Hướng dẫn cách test màn hình iPhone đơn giản nhất - 126.vn

Hướng dẫn cách test màn hình iPhone đơn giản nhất

14/11/2022 458 lượt xem

Màn hình là một trong những linh kiện quan trọng đối với một chiếc iPhone. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách test màn hình iPhone sao cho đúng cách thì bài viết này dành cho bạn.

Khi mua điện thoại cũ, đặc biệt là với iPhone thì việc test màn hình chính là một trong những điều cần làm đầu tiên. Nếu test không đúng cách sẽ có thể xảy ra những rủi ro sau này. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách test màn hình iPhone đơn giản mà hiệu quả nhất.

Các lỗi thường gặp trên màn hình iPhone

Màn hình bị chảy mực

Đây là điểm dễ nhận biết nhất, thường thì sẽ gặp những lỗi sau:

– Vết đốm mang màu đen hoặc tím với sắc thái mờ nhạt hoặc đậm nét.

– Màn hình hiển thị xuất hiện các vết loang màu, đốm có màu đen hoặc tím,…

– Những vết đốm hoặc chảy mực này đều xuất phát từ những vị trí góc cạnh của viền thân máy, sau đó sẽ lan rộng ra khắp màn hình.

Màn hình iPhone bị sọc ngang, dọc

– Màn hình xuất hiện các sọc màu, sọc trắng hoặc sọc đen nằm ngang và dọc màn hình.

– Màn hình trắng mờ, các sọc xen kẽ nhau ở bất kì vị trí nào.

– Màn hình bị sọc nhưng cảm ứng vẫn sử dụng bình thường.

– Sẽ có trường hợp vừa sọc màn hình vừa liệt cảm ứng.

Màn hình iPhone bị nhòe, nhiễu

– Màn hình iPhone bị mờ, bị nhoè khi vuốt chuyển trang.

– Màn hình mở cả khi bật ứng dụng bất kỳ.

– Màn hình bị giật, lag và màu sắc thay đổi, nhấp nháy,…

Một số cách test màn hình iPhone đơn giản

1. Kiểm tra màn hình đã thay hay chưa

Đối với những chiếc iPhone mới đập hộp tại cửa hàng uy tín thì có lẽ bạn không cần test điều này, còn đối với các cửa hàng nhỏ hoặc mua máy cũ thì các bạn nên test. Điều này giúp bạn có thể biết được máy đã được bung và thay thế màn hình hay chưa, vì màn hình phụ kiện sẽ không chất lượng bằng màn hình theo máy.

Các bạn có thể quan sát phần tiếp xúc giữa màn hình và thân máy xem có khe hở nhỏ nào hay không. Nếu chiếc điện thoại đó đang mang màn hình zin khui hộp hoặc được thay màn hình zin chính hãng thì sẽ không có bất cứ khe hở nào. Ngược lại, nếu thay các loại màn hình lô thì khả năng cao là màn hình sẽ không khớp hoàn toàn với thân máy và xuất hiện khe hở.

Ngoài ra một chiếc iPhone đã bị thay màn hình thì khi nhìn ngang bạn sẽ thấy màn hình nhô lên khá cao so với thân máy và khi ấn sẽ có cảm giác lún xuống. Điều này sẽ không xuất hiện với những chiếc điện thoại có màn hình nguyên zin.

2. Kiểm tra cảm ứng iPhone

Để test cảm ứng iPhone bạn chỉ cần nhấn và giữ icon xong. Đợi các biểu tượng đó rung và chuyển vào giao diện chỉnh sửa thì bạn hãy giữ chúng và di chuyển khắp màn hình. Nếu thấy biểu tượng bị tuột khỏi tay ở một điểm nào đó trên màn hình thì tức là điểm đó có thể bị chết cảm ứng rồi đấy.

Nếu kiểm tra kỹ hơn bạn có thể mở ứng dụng Ghi Chú lên, chọn biểu tượng bút viết và vẽ lại một đường trên điểm mà bạn nghi là chết cảm ứng. Nếu thấy đường vẽ bị đứt đoạn ở điểm chết kia thì chắc chắn là chỗ đó bị liệt cảm ứng rồi đấy.

Ngoài ra còn thêm lỗi loạn cảm ứng, lỗi này tương tự như liệt nhưng thay vì không hoạt động thì màn hình cảm ứng có phản hồi nhưng không đúng với vị trí trên màn hình. Ví dụ bạn chạm vào app Thời Tiết thì iPhone lại mở ứng dụng Điện Thoại.

3. Kiểm tra ám màn iPhone

Có một lỗi khác trên màn hình iPhone đó là ám màu màn hình. Với những chiếc iPhone màn ám thường có màu ám vàng, ám xanh hoặc ám màu hồng. Nếu chỉ ngả màu rất nhẹ thì đó là sự khác biệt giữa những tấm nền và đó không phải là lỗi. Tốt nhất là bạn nên đem theo một chiếc iPhone khác để so sánh.

Để test ám màn iPhone thì bạn có thể lấy hai chiếc iPhone, mở ứng dụng Cài đặt lên và để độ sáng hết cỡ. Nếu có ám màn thì chắc chắn là bạn sẽ thấy sự khác biệt giữa hai màn hình, nhưng chỉ rất nhẹ mà thôi. Còn nếu thấy ám màu nặng thì màn hình đó có vấn đề rồi đấy.

3. Kiểm tra màn hình hở sáng

Lỗi hở sáng màn hình thường ít người để ý đến tuy nhiên việc màn hình bị hở sáng cũng ảnh hưởng không ít đến trải nghiệm người dùng. Nguyên nhân của tình trạng này là do việc lắp ráp màn hình LCD với đèn nền không chuẩn xác khiến ánh sáng bị rò rỉ ra bên ngoài. 

Để test màn hình iPhone có bị hở sáng hay không thì tốt nhất các bạn nên tìm một bức ảnh màu đen sâu. Sau đó tăng độ sáng màn hình hết cỡ và nhìn xung quanh các phần cạnh màn hình xem có hở sáng không. Thường thì lỗi này chỉ xuất hiện trên iPhone sử dụng màn LCD.

Vừa rồi mình đã hướng dẫn các bạn một số cách để test màn hình iPhone theo cách đơn giản và hiệu quả nhất. Mong bài viết này sẽ hữu ích với bạn và đừng quên chia sẻ cho bạn bè, người thân biết nhé!

Mua iPhone tại Vĩnh Long ở đâu uy tín

Ngay tại Vĩnh Long, 126.vn luôn là cửa hàng đi đầu với những sản phẩm iPhone chính hãng chất lượng. Chế độ bảo hành rõ ràng và hậu mãi tốt cho khách hàng khi mua sắm. Bài viết trên đã cung cấp những thông tin về:” Hướng dẫn cách test màn hình iPhone đơn giản nhất”, hãy theo dõi 126.vn để tìm hiểu về iPhone siêu lướt cùng những thông tin hữu ích khác!

Xem thêm: Hướng dẫn cách kiểm tra iPhone cũ đơn giản nhất