iPhone bị loạn cảm ứng, nguyên nhân và cách khắc phục - 126.vn

iPhone bị loạn cảm ứng, nguyên nhân và cách khắc phục

21/11/2022 391 lượt xem

iPhone bị loạn cảm ứng và bạn không thể thao tác trên màn hình điện thoại? Đừng lo, bài viết này là dành cho bạn.

Đối với người dùng iPhone thì việc gặp phải tình trạng bị loạn cảm ứng chính là thứ khiến nhiều người khó chịu nhất. Khi gặp tình trạng này việc sử dụng điện thoại cho công việc, nhắn tin,… sẽ bị gián đoạn, gây bức bối. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng iPhone bị loạn cảm ứng này, bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Nguyên nhân khiến iPhone bị loạn cảm ứng

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến việc iPhone bị loạn cảm ứng, tuy nhiên sau đây sẽ là một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này:

Có khá nhiều nguyên nhân khiến iPhone bị loạn cảm ứng, cụ thể như sau:

  • iPhone bị va đập mạnh hoặc một lực tác động nào đó tới màn hình tạo ra lỗi loạn cảm ứng trên thiết bị.
  • Do iPhone sử dụng miếng dán màn hình (chống trầy, cường lực, …) rẻ và kém chất lượng và nó có thể gây ảnh hưởng tới quá trình sử dụng.
  • Điều kiện môi trường xung quanh (trời mưa, trời quá nóng hoặc quá lạnh, …) ảnh hưởng tới quá trình sử dụng.
  • Do sử dụng củ sạc, cáp sạc iPhone kém chất lượng, không chính hãng cũng có thể khiến quá trình sạc không đảm bảo khiến iPhone loạn cảm ứng.
  • Thường xuyên tiếp xúc với nước khiến rò rỉ độ ẩm vào bên trong iPhone.
  • Sử dụng những ứng dụng từ bên ngoài, ví dụ như cài các Tweak từ Cydia sau khi Jailbreak iPhone.

Cách khắc phục lỗi loạn cảm ứng trên iPhone

Vệ sinh, làm sạch màn hình cảm ứng

Do màn hình điện thoại bị dính nước cũng dễ gây ra tình trạng loạn cảm ứng nên việc về sinh màn hình là cách đơn giản và nhanh chóng nhất. Bằng cách này, bạn có thể loại bỏ bụi bẩn hoặc những tác động can thiệp vào cách iPhone nhận diện thao tác chạm màn hình. Bạn chỉ cần dùng miếng vải mềm và nhẹ nhàng lau toàn bộ màn hình iPhone để loại bỏ vết bụi bẩn, dầu mỡ,… bám trên đó.

Tuy nhiên có một số lưu ý là bạn không nên sử dụng những dung dịch tẩy rửa có tính ăn mòn cao để lau màn hình điện thoại vì chúng có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng tấm kính sau này.

Tháo ốp lưng iPhone

Khi sử dụng ốp lưng điện thoại, nhất là ốp dẻo thì nhiều người thường xuyên tháo ra, lắp vào ốp lưng. Điều này vô tình làm cho màn hình iPhone bị móp méo, dẫn đến bị loạn cảm ứng. Nếu có thói quen như trên và chiếc iPhone của bạn cũng đang bị loạn cảm ứng thì thử tháo ốp lưng ra luôn nhé!

Tháo miếng dán màn hình hoặc cường lực

Việc sử dụng những tấm miếng dán (hay cường lực) rẻ tiền, không đủ chất lượng cũng góp phần gây ra tình trạng loạn cảm ứng trên iPhone. Lúc này bạn nên tháo nó ra, kiểm tra xem còn bị loạn cảm ứng nữa không và tiến hành dán một tấm khác chất lượng hơn nhé!

Khởi động lại iPhone

Mỗi khi thiết bị iPhone của bạn gặp vấn đề, trong đó có loạn cảm ứng, khởi động lại là việc bạn nên làm đầu tiên. Thao tác này có thể xóa bộ nhớ tạm thời của iPhone và loại bỏ bất kỳ trục trặc nào là nguyên nhân gây ra sự cố.

iPhone bị loạn cảm ứng

Cập nhật phiên bản iOS

Việc cập nhật các phiên bản iOS khắc phục được lỗi màn hình iPhone loạn màn hình cảm ứng, vì lỗi này đôi khi có thể bị gây ra bởi lỗi phần mềm
Để kiểm tra và cập nhật iOS, bạn hãy truy cập vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Cập nhật phần mềm (Software Update). Tại đây bạn hãy bật chế độ Tự động cập nhật để các bản cập nhật mới nhất được tải về (Bạn sẽ nhận được thông báo trước khi các phiên bản cập nhật được cài đặt).

Khôi phục cài đặt gốc

Nếu như bạn đã cập nhật phiên bản iOS mới nhất và khởi động lại iPhone nhưng vẫn không thể khắc phục được tình trạng bị loạn cảm ứng thì bạn nên khôi phục lại cài đặt gốc.

Một lưu ý quan trọng cho bạn là nên sao lưu những dữ liệu quan trọng trước khi khôi phục lại cài đặt gốc. Lý do bởi khôi phục lại cài đặt gốc sẽ đưa iPhone về trạng thái ban đầu như khi mới xuất xưởng. Mọi thông tin, dữ liệu hiện có trên iPhone sẽ bị xóa sạch sau khi khôi phục cài đặt gốc thành công.

Mang iPhone đến các trung tâm bảo hành của Apple hoặc các cửa hàng uy tín

Nếu như đã thử hết cách bên trên mà tình trạng iPhone bị loạn cảm ứng vẫn chưa thể khắc phục được thì cách tốt nhất là đem chiếc điện thoại của bạn đến các trung tâm bảo hành của Apple hoặc các cửa hàng uy tín để được tư vấn và sửa chữa nhé!

126.vn cam kết chính là nơi sửa chữa điện thoại uy tín hàng đầu Vĩnh Long với những cam kết sau:

  • Giá niêm yết rõ ràng, không thu phí phát sinh, không thu phí kiểm tra máy
  • Khách hàng được ngồi xem trực tiếp quy trình thay thế sửa chữa
  • Hoàn tiền 100% khi khách hàng không hài lòng
  • Bảo mật tối đa thông tin của khách hàng
  • Giá được niêm yết là giá của bệnh phổ biến nhất và nhẹ nhất ( dùng tham khảo )

Nếu bạn gặp phải những vấn đề trên thì hãy đến ngay 126.vn tại địa chỉ số 126 đường 2 tháng 9, P.1, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long hoặc gọi vào hotline 0764.126.126 để được tư vấn thêm nhé.