iPhone bị mất phải làm sao? Hướng dẫn cách tìm iPhone bị mất đơn giản nhất. - 126.vn

iPhone bị mất phải làm sao? Hướng dẫn cách tìm iPhone bị mất đơn giản nhất.

07/12/2022 673 lượt xem

Nếu bạn vô tình bị mất iPhone và không biết làm cách nào để tìm lại nó? Đừng lo vì sau đây sẽ là bào hướng dẫn cách tìm iPhone bị mất đơn giản nhất.

Cho dù bạn là người cẩn thận đến đâu thì cũng có lúc để quên hay làm rơi rớt chiếc iPhone của mình. Nếu bạn chưa biết cách tìm lại chiếc iPhone bị thất lạc của mình thì đừng lo, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để tìm lại chiếc iPhone của mình.

Lưu ý: iPhone của bạn phải đăng nhập một tài khoản iCloud và được bật định vị, kết nối Internet. Các bước hướng dẫn có thể áp dụng trên tất cả các dòng iPhone, kể cả điện thoại mới nhất như iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Hướng dẫn tìm iPhone thông qua iCloud

Bước 1: Truy cập vào iCloud trên máy tính hoặc thiết bị khác như apple iPhone, iPad,… (trừ smartphone Android) tại đây, sau đó tiến hành đăng nhập tài khoản iCloud của bạn.

Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, menu tương tác của iCloud sẽ hiện ra, lúc này bạn tiếp tục nhấn vào Tìm iPhone (Find my iPhone). Lúc này hệ thống sẽ yêu cầu nhập mật khẩu 1 lần nữa.

Bước 3: Sau khi đã hoàn thiện đăng nhập thì hệ thống sẽ tự động dò tìm các thiết bị của bạn, nếu có kết nối mạng thì sẽ cho bạn biết chính xác vị trí iPhone/iPad bị mất. Trong phần All Device (Tất cả thiết bị), bạn chọn vào iPhone/iPad muốn tìm.

Bước 4: Cuối cùng hệ thống sẽ xác định vị trí iPhone của bạn, và bạn có thể biết iPhone của bạn đang ở đâu nhờ vào bản đồ. Lúc này bạn sẽ có 3 tùy chọn:

– Phát âm thanh (Play Sound): iPhone của bạn sẽ đổ chuông và bạn có thể sẽ phát hiện được iPhone của mình nếu ở gần.

– Chế độ mất (Lost Mode): Khi chọn mục này thì ngay lập tức iPhone của bạn sẽ bị khóa. Đồng thời chế độ này cũng giúp bạn gửi một dòng thông báo và số điện thoại của bạn đến iPhone bị mất, giúp cho người đang cầm nhầm iPhone của bạn có thể gọi lại cho bạn. Ngoài ra chế độ này cũng giúp bạn khóa màn hình thiết bị để bảo vệ tạm thời dữ liệu trong điện thoại, ngăn không cho người lạ sử dụng điện thoại của bạn.

– Xóa Thiết bị (Erase Device): Để bảo mật thông tin quan trọng trên iPhone/iPad, bạn nên chọn chế độ này, khi máy có kết nối mạng, các dữ liệu trên thiết bị sẽ xóa sạch.

Lưu ý: Nếu thiết bị của bạn ngoại tuyến, ngay khi có kết nối mạng thì các tính năng như Chế độ mất, Xóa thiết bị sẽ được thực hiện. Tìm iPhone cũng có thể sử dụng ở trên các sản phẩm iPhone 14 2022 và iPhone 14 Pro Max 2022.

Một số câu hỏi về tính năng tìm iPhone bị mất

Điện thoại tắt nguồn thì có định vị được không?

Trả lời: Trường hợp nếu chiếc điện thoại iPhone của bạn đang trong trạng thái Tắt nguồn thì không thể sử dụng được tính năng định vị.

Đăng nhập vào được nhưng bắt nhập mã xác minh qua điện thoại?

Trả lời: Cách giải quyết đó chính là dùng thiết bị khác có đăng nhập iCloud để lấy mã xác nhận. Hoặc nếu SIM của bạn đi theo máy bị mất thì phải khôi phục lại SIM để nhận mã xác nhận được từ iCloud.

Không bật chế độ Tìm iPhone thì có định vị được không?

Trả lời: Tìm iPhone là chế độ giúp người dùng tìm kiếm thiết bị khi bị mất vì thế nếu bạn không bật chế độ này thì không thể định vị được.

Trên đây mình đã hướng dẫn các bạn cách để tìm iPhone bị mất đơn giản nhất. Nếu thấy bài viết hữu ích đừng quên chia sẻ cho bạn bè, người thân biết nhé!

Xem thêm: Cách xem mật khẩu Wi-Fi trên iPhone chạy iOS 16 cực đơn giản