Live Text là gì và cách sử dụng ra sao? - 126.vn

Live Text là gì và cách sử dụng ra sao?

29/08/2022 770 lượt xem

Live Text là một trong những tính năng hữu ích nhất trên iOS 15, cung cấp khả năng tương tác với văn bản từ ứng dụng Máy ảnh, Ảnh và hơn thế nữa.

Tính năng Live Text trên IOS 15 là gì?

Trên iOS 15 có một tính năng rất thú vị đó chính là Live Text – Văn bản trực tiếp. Tính năng này giúp người dùng iPhone có thể sao chép, dán và tra cứu văn bản trong ảnh của bạn chế độ xem camera trực tiếp. Với Live Text, bạn cũng có thể dịch một đoạn văn bản sang ngôn ngữ khác bằng cách chỉ máy ảnh của bạn vào đó.

2. Hướng dẫn cách sử dụng Live Text trên iPhone

2.1 Cách bật Live Text trên iPhone 

Bước 1: Vào màn hình chính nhấn chọn Cài đặt > chọn Cài đặt chung.

Bước 2: Nhấn chọn Ngôn ngữ & Vùng

Bước 3: Tìm đến Văn bản trực tiếp và bật lên là xong.

2.2 Cách dùng Live Text nhận diện văn bản trực tiếp

Bước 1:  Mở Máy ảnh lên, hướng camera đến văn bản cần dịch cho đến hiện khung cắt, nhấn biểu tượng Live Text ở góc dưới bên phải màn hình. iPhone sẽ tự động cắt văn bản ở trong phần khung cắt.

Bước 2: Nhấn giữ vào văn bản cho đến khi hiện bôi đen, căn chỉnh phần bôi đen để chọn phần văn bản phù hợp.

Bước 3: Khi này thanh công cụ sẽ hiện ra, bao gồm các tùy chọn như sao chép, chọn tất cả, tra cứu, dịch, chia sẻ,… Bạn chỉ cần chọn chức năng mình cần sử dụng mà thôi.

Ngoài ra bạn cũng có thể quét trực tiếp trên hình ảnh bên ngoài hoặc ảnh có sẵn trong thư viện ảnh với nhiều nội dung khác nhau, bằng cách nhấn giữ vào phần text trong ảnh, thanh công cuj sẽ hiện ra và tiếp tục thực hiện như cách trên.

Lưu ý cần nắm khi sử dụng Live Text trên iOS 15

Hiện tính năng chỉ được cập nhật trên một số thiết bị, trường hợp nếu điện thoại của bạn chưa có mục ”Văn bản trực tiếp” để kích hoạt hãy chờ thêm thời gian hoặc đợi phiên bản nâng cấp lên để trải nghiệm thử tính năng này.

Lưu ý khi chụp văn bản bạn cần canh góc chụp rõ ràng, sắc nét, đầy đủ ánh sáng mới có thể copy và sao chép lại thông tin rõ ràng giúp người dùng nhìn thấy rõ được nội dung cần tìm.

Trên đây là cách để bạn có thể sử dụng tính năng Live Text để thực hiện các thao tác đối với văn bản trong ảnh. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn.

Mua iPhone tại Vĩnh Long ở đâu uy tín

Ngay tại Vĩnh Long, 126.vn luôn là cửa hàng đi đầu với những sản phẩm iPhone chính hãng chất lượng. Chế độ bảo hành rõ ràng và hậu mãi tốt cho khách hàng khi mua sắm.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin về:” Live Text là gì và cách sử dụng ra sao?”, hãy theo dõi 126.vn để tìm hiểu về iPhone siêu lướt cùng những thông tin hữu ích khác!

Xem thêm: iPhone 14 khi nào ra mắt? iPhone 14 Pro Max khi nào ra mắt? iPhone 14 có giá bao nhiêu?