Top 7 cách tăng tốc Wi-Fi cực đơn giản mà hiệu quả - 126.vn

Top 7 cách tăng tốc Wi-Fi cực đơn giản mà hiệu quả

15/12/2022 304 lượt xem

Wi-Fi yếu, chập chờn gây không ít khó chịu đối với người dùng khi ảnh hưởng đến quá trình học tập, làm việc của họ. Vậy bạn đã biết cách khắc phục chưa?

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của mạng internet trong thời điểm hiện tại, đặc biệt là sự hữu dụng của Wi-Fi. Tuy nhiên lại không ít người gặp phải trường hợp mạng Wi-Fi bị yếu, bị chập chờn nhưng lại không biết cách khắc phục. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra top 7 cách tăng tốc Wi-Fi cực đơn giản mà hiệu quả.

Một số nguyên nhân khiến mạng Wi-Fi yếu

Có khá nhiều nguyên nhân làm cho mạng Wi-Fi bị yếu tuy nhiên sau đây sẽ là một số nguyên nhân chính:

– Sử dụng gói cước có băng thông thấp.

– Quá nhiều thiết bị kết nối vào Wi-Fi.

– Router đặt ở vị trí không thuận lợi, có nhiều vật cản.

– Sử dụng Repeater Wi-Fi hoặc Extender Wi-Fi kém chất lượng.

– Dây cáp mạng đã cũ.

Top 7 cách tăng tốc Wi-Fi cực đơn giản mà hiệu quả

1. Đặt Router Wi-Fi ở vị trí thích hợp

Vị trí đặt router trong nhà cũng chính là một trong những điều đáng lưu tâm để có thể tăng tốc độ mạng Wi-Fi. Nếu đặt ở góc nhà thì tín hiệu có thể sẽ rất yếu ở một góc khác, do đó vị trí lắp nên chọn ở nơi thoáng đãng, gần giữa nhà càng tốt, xa các thiết bị điện tử khác. Nếu có quá nhiều cửa, tường hay các vật chắn gần router, tín hiệu sẽ bị suy giảm.

2. Cài đặt chế độ tự khởi động lại

Hầu hết với các bộ định tuyến trong thời điểm hiện tại không cần phải khởi động lại thường xuyên. Tuy nhiên khi sử dụng trong thời gian dài thì cũng nên khởi động lại để cải thiện tốc độ mạng.

Bạn có thể sử dụng phần mềm DD-WRT và Tomato để cài đặt chế độ tự khởi động lại cho bộ định tuyến theo khoảng thời gian nhất định. Tốt nhất bạn nên cài đặt thời gian tự khởi động vào buổi tối khi bạn đang ngủ, để không cần phải đợi thời gian bộ định tuyến load lại dữ liệu.

3. Thay đổi mật khẩu Wi-Fi

Việc nhiều người cùng sử dụng Wi-Fi cùng lúc sẽ gây nên hiện tượng tốc độ truy cập mạng bị yếu. Nếu chỉ người trong nhà sử dụng thì không sao, tuy nhiên cũng có một vài trường hợp bị lộ mật khẩu khiến người khác có thể sử dụng “chùa” Wi-Fi của bạn.

Lúc này điều bạn cần làm nhất đó chính là thay đổi mật khẩu Wi-Fi. Nếu thấy sau khi thay đổi mật khẩu mà tốc độ truy cập mạng tăng lên thì có thể chắc chắn rằng ai đó đã sử dụng trộm mạng của bạn rồi đấy.

4. Thay đổi băng tần Wi-Fi

Có rất nhiều nhiều thiết bị như tai nghe Bluetooth, điện thoại không dây, thiết bị giám sát trẻ em, lò vi sóng, và các mạng Wi-Fi khác hoạt động ở băng tần 2,4 GHz. Tất cả các thiết bị như vậy sẽ làm giảm băng thông của mạng không dây nhà bạn nếu như cũng đặt băng tần ở 2,4GHz. Do đó, nếu có thể hãy chuyển băng tần router của bạn lên 5GHz, đồng thời tránh xa các thiết bị có băng tần phát sóng 2,4GHz cũng giúp tăng tốc độ mạng wifi nhà bạn.

5. Tối ưu hóa cài đặt kênh bộ định tuyến

Hiện nay, có rất nhiều công cụ miễn phí giúp bạn quét sóng vô tuyến ngay tại khu vực bạn đang ở. Sau đó, ứng dụng này sẽ đề xuất kênh mà bạn nên chuyển sang, để cải thiện tốc độ Wi-Fi hiện tại.

6. Nâng cấp router

Công nghệ internet và mạng không dây đã thay đổi rất nhiều so với thập kỉ trước, nhiều router quá cũ kĩ không còn tương thích với các công nghệ mới như 802.11n hay ac, 5GHz,… Do đó, việc chọn cho mình một chiếc router chất lượng và phù hợp cũng là một cách để tăng tốc Wi-Fi cho nhà bạn.

7. Liên hệ với nhà cung cấp

Sau cùng nếu mọi biện pháp đều không mang lại hiệu quả, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để nhận được những lời khuyên. Nếu đồng thời sử dụng gói dịch vụ internet cùng thiết bị phần cứng cùng nhà cung cấp, họ sẽ có biện pháp nâng cấp, thay thế và khắc phục các vấn đề cho bạn.

Trên đây mình đã tổng hợp những cách có thể cải thiện tốc độ Wi-Fi nhà bạn một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Nếu thấy bài viết hữu ích đừng quên chia sẻ cho bạn bè, người thân biết nhé.

Xem thêm: 5 cách xóa dung lượng khác trên iPhone đơn giản nhất

Từ khóa: , , ,