Vì sao iPhone sạc không ăn pin và cách khắc phục tình trạng này - 126.vn

Vì sao iPhone sạc không ăn pin và cách khắc phục tình trạng này

01/03/2022 601 lượt xem

Đôi khi bạn sẽ gặp trường hợp sạc pin trên iPhone trở nên chập chờn hoặc thậm chí là không vào điện. Vậy vì sao iPhone sạc không ăn pin và cách khắc phục tình trạng này như thế nào?

Không để các bạn chờ đợi lâu, ngay trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục tình trạng iPhone sạc không vào pin.

Chưa cập nhật hệ điều hành

Trường hợp gây ra tình trạng sạc pin trên iPhone không vào có thể do nguyên nhân đến từ phần mềm. Tuy trường hợp này khá hiếm gặp nhưng vẫn có nhiều người đã bị phải. Bạn hãy thử cập nhật phần mềm lên phiên bản mới nhất để khắc phục trình này nhé. Bạn truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm > Cuối cùng bạn cập nhật lên phiên bản mới nhất nhé.

Khởi động lại điện thoại

Máy móc cũng như con người, điện thoại sử dụng lâu ngày cũng cần nghỉ ngơi. Trong quá trình sử dụng bạn mở rất nhiều phần mềm, ứng dụng để phục vụ nhu cầu sử dụng hàng ngày. 

Đôi khi, các phần mềm này sẽ xung đột bên trong máy dẫn đến tình trạng xung đột trên iPhone gây nhận sạc pin. Vì thế, hãy giữ thói quen khởi động lại iPhone của mình từ 3 đến 5 ngày một lần để máy trong tình trạng sử dụng tốt nhất nhé.

Kiểm tra củ sạc và dây sạc

Dây sạc được tặng kèm trên iPhone có chất lượng không được tốt. Khi sử dụng lâu dài có thể dẫn đến trường hợp gãy hoặc nứt dây sạc khi đó sẽ ảnh hưởng đến khả năng sạc pin trên máy. 

Bạn hãy thử đổi sang bộ sạc khác xem sạc pin có vào hay không. Sau đó bạn kiểm tra lần lượt củ sạc với dây sạc nhé. Cuối cùng, hãy kiểm tra cả ổ điện mà bạn cắm củ sạc điện thoại để phát hiện phụ kiện bị hỏng một cách chính xác nhất.

Phụ kiện không được hỗ trợ hoặc nhiệt độ quá cao

Trường hợp phụ kiện không được hỗ trợ bạn chỉ cần mở khóa màn hình để chấp nhận sử dụng phụ kiện là có thể sạc được điện thoại rồi đó. Nhưng tốt nhất hãy sử dụng phụ kiện chính hãng hoặc phụ kiện đạt tiêu chuẩn MFI dành cho iPhone nhé.

Bên cạnh đó cũng có trường hợp báo nhiệt độ cao không cho sạc pin điện thoại. Với trường hợp này thì thường chỉ xuất hiện trên những chiếc iPhone đời cũ. Gặp trường hợp này bạn đừng vội vàng sạc chiếc điện thoại của mình mà hãy giảm nhiệt độ xuống, giúp máy mát hơn hãy bắt đầu sạc pin nhé.

Hư mạch sạc trên iPhone

Có nhiều trường hợp sạc pin không vào do mạch sạc trên iPhone có vấn đề. Trường hợp thường gặp nhất là do cổng sạc trên iPhone của bạn bị đóng bụi gây ra tình trạng cắm sạc không khít nên việc sạc trở nên chập chờn hơn. Để khắc phục tình trạng này bạn chọn bạn hãy dùng que chọc sim hoặc nhíp để vệ sinh cho sạch cổng sạc nhé.

Nếu đã vệ sinh xong mà vẫn không hết thì bạn có thể mang máy đến các trung tâm sửa chữa để kiểm tra về mạch sạc trên iPhone nhé. Nhiều khả năng chiếc iPhone của bạn đã hư mạch sạc khiến máy không nhận pin.

Hư pin hoặc chai pin

Hư pin cũng là trường hợp gặp thường xuyên khi sạc pin không vào. Pin trên iPhone phù hơn gây cấn máy và máy không sạc được. Để nhận biết bạn có thể đem máy ra cửa hàng để họ kiểm tra hoặc kiểm tra xem máy có bị phù pin không. KIểm tra phần trăm pin trên máy xem còn được bao nhiêu. Nếu dưới 70% thì bạn nên tiến hành thay pin mới cho máy đi nhé.

Bạn đã biết vì sao iPhone sạc không ăn pin và cách khắc phục chưa? Hãy để lại bình luận nếu bạn có thắc mắc về iPhone sạc không ăn pin và cách khắc phục nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.