10 tính năng vượt trội đáng mong đợi từ tai nghe AR/VR sắp ra mắt của Apple - 126.vn

10 tính năng vượt trội đáng mong đợi từ tai nghe AR/VR sắp ra mắt của Apple

16/10/2022 344 lượt xem

Apple trong năm tới đang có kế hoạch tung ra tai nghe thực tế hỗn hợp đầu tiên của mình. Các tin đồn cho thấy tai nghe sắp tới sẽ hỗ trợ cả công nghệ AR và VR, đồng thời nó sẽ có các tính năng vượt trội so với các sản phẩm cạnh tranh.

Với iPhoneiPad Apple Watch, phần cứng và phần mềm của Apple đã khiến nó thống trị các danh mục đó chỉ trong vòng vài năm ngắn ngủi sau khi gia nhập một thị trường mới và có khả năng điều tương tự sẽ xảy ra với thực tế ảo và tăng cường. Bài viết sau sẽ tổng hợp 10 tính năng được đồn đại cho tai nghe AR/VR sẽ tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Màn hình 4K Micro-OLED

Apple đang sử dụng hai màn hình micro-OLED 4K độ phân giải cao của Sony được cho là có tới 3.000 pixel mỗi inch. Tương tự, chiếc Quest Pro mới ra mắt của Meta có màn hình LCD, vì vậy Apple sẽ cung cấp công nghệ hiển thị tiên tiến hơn nhiều.

Màn hình micro-OLED được xây dựng trực tiếp trên tấm lót chip thay vì đế thủy tinh, cho phép màn hình mỏng hơn, nhỏ hơn và nhẹ hơn, đồng thời cũng tiết kiệm điện hơn so với màn hình LCD và các lựa chọn thay thế khác.

Thiết kế của Apple sẽ chặn ánh sáng ngoại vi và chất lượng hiển thị sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với tầm nhìn ngoại vi để cắt giảm công suất xử lý cần thiết để chạy thiết bị. Apple sẽ có thể giảm độ trung thực đồ họa ở các thiết bị ngoại vi của tai nghe thông qua chức năng theo dõi mắt đang được triển khai.

Hơn cả một máy ảnh Dozen

Apple đang trang bị tai nghe AR/VR của mình với hơn một chục camera, sẽ ghi lại chuyển động để chuyển các chuyển động trong thế giới thực sang chuyển động ảo. Nó được cho là có hai camera hướng xuống để ghi lại chuyển động của chân cụ thể, đây sẽ là một tính năng độc đáo cho phép theo dõi chuyển động chính xác hơn.

Các camera sẽ có thể lập bản đồ môi trường, phát hiện các bề mặt, cạnh và kích thước trong phòng một cách chính xác, cũng như con người và các vật thể khác. Máy ảnh cũng có thể thực hiện những việc như theo dõi các chi tiết nhỏ và chúng sẽ có thể theo dõi chuyển động của cơ thể.

Quét mống mắt

Để đảm bảo quyền riêng tư và bảo mật, tai nghe AR/VR sẽ tích hợp một máy quét mống mắt có thể đọc kiểu mắt của người dùng, cho phép quét mống mắt được sử dụng thay cho mật khẩu và xác thực thanh toán.

Quét mống mắt trên tai nghe AR/VR sẽ giống như Face ID và Touch ID trên ‌iPhone‌, ‌iPad‌ và Mac. Nó có thể cho phép hai người sử dụng cùng một tai nghe và đây là một tính năng không có trên các tai nghe cạnh tranh như Quest Pro mới của Meta.

Theo dõi biểu hiện trên khuôn mặt

Các camera trong tai nghe AR/VR sẽ có thể diễn giải các biểu hiện trên khuôn mặt, chuyển chúng sang hình đại diện ảo. Vì vậy, nếu bạn cười hoặc cau có trong đời thực, hình đại diện ảo của bạn sẽ biểu hiện giống như vậy trong các ứng dụng khác nhau, tương tự như cách hệ thống camera TrueDepth hoạt động với Memoji và Animoji trên ‌iPhone‌ và ‌iPad‌.

Thiết kế mỏng và nhẹ

Apple đang hướng tới sự thoải mái và tai nghe AR/VR được đồn đại sẽ được làm từ vải lưới và nhôm, giúp nó nhẹ và mỏng hơn nhiều so với các tai nghe thực tế hỗn hợp khác đang có mặt trên thị trường. Apple muốn trọng lượng vào khoảng 200 gram, nhẹ hơn nhiều so với 722 gram Quest Pro từ Meta.

Vào tháng 3 năm 2021, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple cho biết các nguyên mẫu hiện tại nặng khoảng 200 đến 300 gram.

Phương pháp kiểm soát

Các mô-đun cảm biến 3D sẽ phát hiện cử chỉ tay cho mục đích điều khiển và sẽ có phát hiện da. Apple sẽ cho phép điều khiển bằng giọng nói và tai nghe AR/VR sẽ hỗ trợ Siri giống như các thiết bị Apple khác. Apple đã thử nghiệm một thiết bị giống như mỏng manh được đeo trên ngón tay, nhưng vẫn chưa rõ loại phương thức nhập liệu nào mà chúng tôi sẽ nhận được với thiết bị mới.

Băng đô có thể hoán đổi cho nhau

Vải lưới phía sau thị kính sẽ giúp tai nghe thoải mái khi đeo và nó sẽ có băng đô giống như Apple Watch có thể thay thế để lựa chọn.

Một chiếc băng đô được đồn đại là cung cấp công nghệ âm thanh không gian cho trải nghiệm giống như âm thanh vòm, trong khi một chiếc băng đô khác cung cấp thêm thời lượng pin. Không rõ liệu những thứ này có làm cho nó ra mắt hay không, nhưng những chiếc băng đô với các khả năng khác nhau chắc chắn có thể xảy ra.

Trải nghiệm ứng dụng độc đáo

Tai nghe sẽ chạy một hệ điều hành mới có tên là rOS, hay còn gọi là realityOS (Hệ điều hành thực tế). Apple đang thiết kế các ứng dụng độc đáo dành riêng cho trải nghiệm thực tế ảo. Apple được cho là đang lên kế hoạch cho trải nghiệm giống như VR FaceTime với Animoji, nơi bạn có thể thấy phiên bản ký tự Animoji hoặc Memoji 3D của một người thay vì chính người đó.

Tính năng phát hiện nét mặt nói trên sẽ cho phép tai nghe đọc các biểu hiện và đặc điểm trên khuôn mặt, khớp với thời gian thực để có trải nghiệm trò chuyện sống động như thật. Apple đang làm việc với các đối tác truyền thông để có nội dung có thể xem trong VR và các dịch vụ hiện có như Apple TV+ và Apple Arcade dự kiến ​​sẽ tích hợp với tai nghe.

Một tin đồn gần đây không rõ độ tin cậy đã chỉ ra rằng Apple đang làm việc trên một phiên bản mới của ứng dụng Tin nhắn có thể có chế độ xem nhà mới và các phòng trò chuyện dành riêng cho các tính năng trò chuyện thực tế ảo và tăng cường.

Chip Silicon của Apple

Các tin đồn cho thấy Apple sẽ sử dụng hai bộ vi xử lý M2 cấp Mac cho tai nghe AR/VR, điều này sẽ cung cấp cho nó khả năng tính toán tích hợp hơn các sản phẩm cạnh tranh. Apple sẽ sử dụng một bộ xử lý chính cao cấp và một bộ xử lý cấp thấp hơn sẽ quản lý các cảm biến khác nhau trong thiết bị.

Hoạt động độc lập

Với hai chip silicon của Apple bên trong, tai nghe sẽ không cần phải dựa vào kết nối với ‌iPhone‌ hoặc máy Mac để cấp nguồn và nó sẽ có thể tự hoạt động.

Xem thêm: Google hoàn thành việc giới thiệu các tiện ích trên màn hình khóa iOS 16 với các bản cập nhật cho Maps và Tìm kiếm

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: , ,