5 tính năng mới của Apple Music sẽ ra mắt trong năm nay - 126.vn

5 tính năng mới của Apple Music sẽ ra mắt trong năm nay

18/06/2023 148 lượt xem

Với sự ra đời của iOS 17 vào mùa thu tới, Apple Music sẽ nhận được một số tính năng mới đáng chú ý sẽ giúp việc sử dụng ứng dụng Âm nhạc và dịch vụ phát trực tuyến ‌Apple Music‌ nói chung trở thành một trải nghiệm thú vị và hấp dẫn hơn. Dưới đây, 126.vn sẽ điểm qua tất cả các thay đổi và cải tiến mà bạn có thể mong đợi khi ‌iOS 17‌ được phát hành vào cuối năm nay.

1. Danh sách phát cộng tác

Có lẽ một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất trong ‌Apple Music‌ năm nay, Danh sách phát cộng tác sẽ cung cấp cho người đăng ký khả năng mời bạn bè thêm và chỉnh sửa bài hát trong danh sách phát được chia sẻ. Các dịch vụ phát trực tuyến đối thủ như Spotify đã có các tính năng tương tự được một thời gian, vì vậy thật tốt khi thấy rằng Apple cuối cùng đã đọc được căn phòng.

Khi một người thêm bài hát vào Danh sách phát cộng tác, ảnh hồ sơ của họ sẽ xuất hiện bên cạnh bản nhạc. Những người được mời vào danh sách phát cũng sẽ có thể phản ứng với các bài hát yêu thích của họ bằng biểu tượng cảm xúc.

Apple cho biết Danh sách phát hợp tác sẽ có trong bản cập nhật vào cuối năm nay, vì vậy tính năng này có thể không được đưa vào khi ‌‌iOS 17‌ được phát hành vào mùa thu‌.

2. Làm mờ dần

Một tính năng khác mà các dịch vụ phát nhạc trực tuyến đối thủ đã có trong một thời gian là chuyển đổi chéo và giờ đây, tính năng này sắp có trên ‌Apple Music‌. Đúng vậy – bạn sẽ sớm có thể chuyển tiếp mượt mà giữa các bài hát để âm nhạc không bao giờ dừng lại.

Nếu bạn đang chạy bản beta dành cho nhà phát triển ‌iOS 17‌ đầu tiên, hãy lưu ý rằng việc cố gắng bật Crossfade trong Cài đặt -> Âm nhạc luôn làm hỏng ứng dụng Cài đặt và khóa bạn khỏi menu cài đặt Nhạc. Apple rõ ràng cần thêm thời gian để giải quyết một số vấn đề.

3. SharePlay cho CarPlay

Trong ‌iOS 17‌, khi bạn đang phát nhạc qua CarPlay, có một tùy chọn SharePlay mới cho phép bạn phát từ iPhone không phải iPhone được kết nối với ô tô.

Nguồn hình ảnh: @DenisMarciniak

Bằng cách chấp nhận thông báo hoặc quét mã QR, ngay cả hành khách ngồi ở ghế sau cũng có thể phát bản nhạc yêu thích của họ và đóng góp vào nội dung đang phát.

4. Camera hỗ trợ Karaoke

Nếu bạn chưa từng sử dụng ‌Apple Music‌ Sing trước đây, về cơ bản, tính năng này sẽ sử dụng lời bài hát đi theo tích hợp sẵn của ứng dụng, đồng thời thêm một nút chuyển đổi để giảm âm lượng của một bài hát để thay thế chúng bằng lời bài hát của riêng bạn.

Trong ‌iOS 17‌, bạn cũng sẽ có thể xem chính mình biểu diễn những bản hit yêu thích trong bữa tiệc karaoke của riêng mình. Đó là bởi vì ‌Apple Music‌ Sing đang được hỗ trợ cho Camera liên tục, cho phép bạn ghép nối không dây ‌iPhone‌ hoặc iPad của mình với máy Mac hoặc Apple TV 4K và sử dụng nó làm máy ảnh.

5. Giao diện người dùng được thiết kế lại

Giao diện người dùng ứng dụng ‌Apple Music‌ đang nhận được một số cải tiến về chất lượng cuộc sống và tinh chỉnh thiết kế. Trình phát nhạc hiện có tác phẩm nghệ thuật hoạt hình toàn màn hình trên các album được hỗ trợ, cho phép chúng kết hợp liền mạch với các điều khiển phát lại phương tiện ở phía dưới.

Ngoài ra, khi bạn thu nhỏ trình phát nhạc, trình phát nhạc sẽ có hiệu ứng chiều sâu làm cho trình phát có vẻ như đang lơ lửng trên phần còn lại của giao diện khi bạn điều hướng qua ứng dụng. Cuối cùng, Apple đang làm cho lời bài hát không được đồng bộ hóa dễ đọc hơn bằng cách sử dụng phông chữ lớn hơn và dễ đọc hơn.

Bạn muốn tự mình dùng thử các tính năng ‌Apple Music‌ mới? Nếu bạn không thể đợi bản phát hành chính thức – và bạn có một ‌iPhone‌ dự phòng không phải là trình điều khiển hàng ngày của mình – ‌iOS 17‌ beta hiện có sẵn để tải xuống miễn phí trên iPhone.

Xem thêm: Cách cài đặt miễn phí iOS 17 Developer Beta trên iPhone của bạn

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: , ,