8 tính năng mới sắp có trên ứng dụng Ảnh trên iPhone trong iOS 17 - 126.vn

8 tính năng mới sắp có trên ứng dụng Ảnh trên iPhone trong iOS 17

22/06/2023 230 lượt xem

Chụp ảnh đã trở thành mục đích sử dụng chính của iPhone hiện đại và Apple không ngủ quên trên thành tích của mình trong nỗ lực nâng cao những gì bạn có thể làm với một bức ảnh trong iOS 17.

Dưới đây 126.vn sẽ liệt kê 8 tính năng và cải tiến mới liên quan đến ảnh đi kèm với hệ điều hành di động mới nhất của Apple, dự kiến ​​sẽ được phát hành chính thức vào mùa thu. Nếu không thể đợi đến lúc đó thì bạn có thể cài iOS 17 beta.

1. Nhận dạng thú cưng

Trong ‌iOS 17‌, Apple đã cải thiện khả năng nhận dạng hình ảnh của ứng dụng Ảnh, giờ đây ứng dụng này không chỉ có thể nhận ra gia đình và bạn bè mà còn cả thú cưng yêu quý của bạn.

Khả năng phát hiện động vật của ứng dụng ‌‌Photos‌‌ không phải là mới, nhưng giờ đây ứng dụng này có thể xác định những động vật quan trọng đối với bạn bằng cách tính đến số lượng ảnh mà bạn có về chúng. Đó là lý do tại sao album “Mọi người” đã trở thành album “Người và thú cưng”, nơi bạn có thể thêm tên thú cưng của mình và xác nhận các ảnh bổ sung.

2. Cắt một chạm

Trong iOS 16, việc cắt xén hình ảnh trong ứng dụng ‌Photos‌ liên quan đến việc nhấn vào giao diện Chỉnh sửa, chọn công cụ cắt xén và điều chỉnh phần cắt xén từ đó bằng cử chỉ thu phóng chụm hoặc bằng cách kéo các góc của công cụ cắt xén.

Trong ‌iOS 17‌, Apple đã làm cho quá trình này trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Giờ đây, khi bạn phóng to hình ảnh, sẽ có một nút “Cắt” mới xuất hiện ở phía trên bên phải. Nhấn vào nó sẽ hiển thị giao diện cắt với mức thu phóng mà bạn đã chọn, vì vậy bạn có thể cắt thành phần hình ảnh mà bạn thích chỉ bằng một vài lần nhấn.

3. Biến Ảnh thành Sticker động

Trong ‌iOS 16‌, Apple đã thêm một công cụ ” xóa chủ thể khỏi nền ” gọn gàng để loại bỏ mọi thứ ra khỏi hình ảnh. Trong ‌iOS 17‌, Apple đã tăng cường tính năng này và giờ đây bạn có thể sử dụng tính năng này để tạo nhãn dán động tùy chỉnh của riêng mình để sử dụng trong Tin nhắn.

Khi nhấn và giữ một chủ đề trong ảnh, menu bật lên bao gồm tùy chọn “Thêm nhãn dán” mới xuất chủ đề đã chọn vào giao diện nhãn dán của Tin nhắn. Từ đó, bạn có thể thêm các hiệu ứng như đường viền nhãn dán màu trắng, hiệu ứng nhãn dán “sưng húp”, hiệu ứng lấp lánh, v.v. Các đối tượng được lấy từ Live Photos thậm chí còn có tùy chọn hoạt ảnh.

4. Nhận công thức nấu ăn

Khi xem ảnh của bạn, Apple đã cải tiến Tra cứu trực quan trong ‌iOS 17‌ theo một số cách, một là khả năng tìm công thức cho các món ăn tương tự khi các bữa ăn được nhận dạng trong ảnh.

Khi hình ảnh đồ ăn được xác định trong ứng dụng ‌Photos‌, biểu tượng dao và nĩa sẽ xuất hiện ở cuối giao diện. Tùy chọn Tra cứu Thức ăn cung cấp cho bạn các liên kết trực tiếp đến các trang web công thức nấu ăn, vì vậy giờ đây bạn có thể lấy cảm hứng về những món cần nấu mà không cần phải tự mình tìm kiếm trang web trong Safari.

5. Điều chỉnh góc chụp của bạn

Trong vài năm gần đây, chế độ Lưới của ứng dụng Máy ảnh đã bao gồm một tính năng cân bằng hơi bị ẩn cho ảnh từ trên xuống, bật lên một dấu thập nổi để giúp đảm bảo bạn đang xếp hàng chính xác phía trên đối tượng của mình.

Trong ‌iOS 17‌, Apple đã nâng cao chức năng cân bằng máy ảnh, tách nó ra khỏi chế độ Lưới thành tùy chọn riêng và mở rộng nó để bao gồm một mức ngang cho các ảnh chụp thẳng truyền thống hơn.

Tùy chọn Cấp độ hiển thị một đường ngang bị đứt quãng trên màn hình khi ‌iPhone‌ của bạn cảm thấy bạn đang xếp hàng để chụp thẳng và bạn hơi nghiêng thiết bị của mình ra khỏi chiều ngang. Đường này xuất hiện màu trắng khi điện thoại của bạn không cân bằng và sau đó chuyển sang màu vàng khi bạn đạt được định hướng cân bằng để biểu thị thành công.

6. Tra cứu những gì bạn vừa chọn

Trong ‌iOS 17‌, khi bạn sử dụng công cụ “xóa chủ thể khỏi nền”, giờ đây bạn có thể tra cứu thông tin về chủ đề được đề cập nhờ một tùy chọn mới trong menu bật lên.

Không chỉ vậy, ứng dụng ‌Photos‌ giờ đây còn cung cấp khả năng tạm dừng video trên bất kỳ khung hình nào và tra cứu thông tin về một chủ đề.

7. Tra cứu trực quan các ký hiệu tự động

Apple đã không quảng cáo công khai tính năng này, nhưng người dùng Reddit đang tìm hiểu về ‌iOS 17‌ beta đã phát hiện ra rằng Visual Look Up hiện có thể phát hiện các biểu tượng ô tô trên bảng điều khiển của phương tiện.

Khi ứng dụng ‌Photos‌ xác định một hoặc nhiều biểu tượng trong một hình ảnh, ‌iOS 17‌ sẽ hiển thị tên của biểu tượng và mô tả ngắn về ý nghĩa của biểu tượng đó, đồng thời cung cấp các liên kết để tìm hiểu thêm về từng biểu tượng trong Safari.

8. Giao diện công cụ chỉnh sửa được tinh chỉnh

Cuối cùng, Apple trong ‌iOS 17‌ đã thực hiện một số cải tiến về chất lượng cuộc sống đối với giao diện chỉnh sửa ứng dụng ‌Photos‌ để làm cho nó trực quan hơn một chút. Các nút Hủy và Xong đã được di chuyển từ cuối màn hình lên trên cùng và các biểu tượng công cụ đã được cung cấp mô tả bằng văn bản để làm cho chức năng của chúng rõ ràng hơn.

Để làm rõ hơn liệu Điều chỉnh, Bộ lọc hoặc Cắt hiện đang được chọn, Apple cũng đã thay đổi chỉ báo từ một vòng tròn màu vàng bên dưới biểu tượng đang hoạt động thành một hình tam giác hướng xuống từ phía trên.

>>> Xem thêm: