Apple có thể bắt đầu sản xuất một số iPad ở Ấn Độ - 126.vn

Apple có thể bắt đầu sản xuất một số iPad ở Ấn Độ

06/12/2022 268 lượt xem

Theo báo cáo của CNBC, Apple đang xem xét sản xuất một số iPad của mình ở Ấn Độ để giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Apple đã thảo luận về việc chuyển một số hoạt động sản xuất iPad sang Ấn Độ với các quan chức Ấn Độ, nhưng có những trở ngại cần vượt qua, chẳng hạn như chuyên môn sản xuất.

Vẫn chưa có “kế hoạch cụ thể” nào được thiết lập, nhưng các cuộc thảo luận đang diễn ra và Apple có động lực mở rộng sản xuất ở các quốc gia bên ngoài Trung Quốc. Các nguồn tin nói chuyện với CNBC cảnh báo rằng Ấn Độ thiếu “nhân tài có tay nghề cao và những cá nhân có chuyên môn trong việc chế tạo các thiết bị có độ phức tạp cao”, điều này có thể làm chậm lại những nỗ lực của Apple.

Chuyển một số hoạt động sản xuất sang Ấn Độ đã là kế hoạch của Apple từ năm 2017. Công ty bắt đầu sản xuất một số mẫu iPhone cũ hơn như iPhone SE tại quốc gia này và đã dần đẩy mạnh sản xuất ‌iPhone‌. Sự ra mắt của các mẫu iPhone 14 đánh dấu lần đầu tiên Apple sử dụng Ấn Độ để sản xuất những chiếc iPhone hàng đầu và một số mẫu ‌iPhone 14‌ được lắp ráp tại Ấn Độ.

Nhà cung cấp Foxconn của Apple cũng đã đầu tư vào Ấn Độ và Apple được cho là đang đặt mục tiêu sản xuất khoảng 25% iPhone ở Ấn Độ vào năm 2025. Các nhà cung cấp khác của Apple như Wistron và Pegatron đã mở rộng sang Ấn Độ để giúp Apple mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một phần của mục tiêu dài hạn.

Apple đã bị chỉ trích vì phụ thuộc vào Trung Quốc, vốn đã trở thành một vấn đề lớn vào năm 2022 với căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như các đợt phong tỏa do COVID-19 đang diễn ra tại quốc gia này. Hiện tại, các mẫu iPhone 14 Pro của Apple đang bị thiếu hụt nguồn cung do các hạn chế tại các cơ sở sản xuất của Foxconn dẫn đến bạo loạn và biểu tình của công nhân.

Vào tháng 11, Apple đã xác nhận rằng các lô hàng ‌iPhone 14 Pro‌ và Pro Max sẽ thấp hơn dự kiến ​​do các vấn đề tại cơ sở Foxconn. Foxconn chịu trách nhiệm sản xuất khoảng 70% các mẫu ‌iPhone 14 Pro‌. Do đó, Apple có thể thấy doanh thu trong kỳ nghỉ lễ bị ảnh hưởng đáng kể và các lô hàng dự kiến ​​sẽ không trở lại bình thường sớm nhất cho đến cuối tháng 12.

Trong khi Apple đã làm việc để giảm sự hiện diện của mình tại Trung Quốc trong nhiều năm, The Wall Street Journal cho biết vào cuối tuần rằng Apple có kế hoạch chuyển sản xuất sang các quốc gia khác như Ấn Độ và Việt Nam đã tăng tốc. Apple đang yêu cầu các nhà cung cấp của mình “lên kế hoạch tích cực hơn” để lắp ráp iPhone ở các quốc gia khác.

Xem thêm: Thiết kế, cấu hình, ngày ra mắt, giá iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra (iPhone 15 Pro Max)

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: , ,