Apple có thể vẫn đang lên kế hoạch giới thiệu lại MacBook 12 inch - 126.vn

Apple có thể vẫn đang lên kế hoạch giới thiệu lại MacBook 12 inch

16/02/2023 251 lượt xem

Apple có thể đang tiếp tục kế hoạch mang MacBook 12 inch trở lại, một tin đồn được chia sẻ trên blog Naver của Hàn Quốc.

Bài đăng đến từ tài khoản “yeux1122”, tài khoản có thành tích hỗn hợp tổng hợp các tin đồn chính xác của Apple. Theo một nguồn tin được cho là từ một công ty cung cấp linh kiện cho Apple tại Đài Loan, Apple đang chuẩn bị giới thiệu lại MacBook 12 inch. Công ty dường như đang cân nhắc tương lai của thiết bị và vẫn chưa xác nhận liệu nó có được ra mắt hay không. Tuy nhiên, các hoạt động sản xuất liên quan đến thiết bị được cho là đang diễn ra. Apple dường như có kế hoạch xác nhận liệu thiết bị có được chuyển sang sản xuất hàng loạt ngay sau nửa cuối năm nay hay không.

Vào năm 2022, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple nói rằng ông chưa nghe nói về bất kỳ kế hoạch nào cho một mẫu MacBook 12 inch mới. Nhà phân tích màn hình Ross Young cũng bày tỏ sự “hoài nghi” tương tự về việc Apple ra mắt MacBook mới với kích thước màn hình dưới 13 inch.

Được giới thiệu vào tháng 3 năm 2015, MacBook 12 inch nguyên bản có thiết kế mỏng và nhẹ, chỉ nặng 2 pound và là máy tính xách tay đầu tiên của Apple có thiết kế không quạt, cổng USB-C và bàn phím công tắc bướm. Apple đã cập nhật MacBook 12 inch vào tháng 6 năm 2017 và ngừng sản xuất thiết bị này vào năm 2019. Sau thông báo về việc Apple chuyển đổi sang chip silicon tùy chỉnh của riêng mình cho Mac, đã có sự quan tâm trở lại về tiềm năng của MacBook 12 inch mới.

Mark Gurman của Bloomberg là người đầu tiên làm dấy lên tin đồn về việc Apple sẽ giới thiệu lại mẫu MacBook 12 inch với Apple silicon vào năm ngoái, nói rằng thiết bị này có thể ra mắt vào cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024. Tháng trước, ông nói rằng phiên bản mới này không còn nằm trong lộ trình ngắn hạn của công ty, nhưng đã ngừng loại bỏ hoàn toàn thiết bị này, có nghĩa là nó vẫn có thể bị đẩy sang năm 2024 hoặc muộn hơn, điều này có thể phù hợp với các tuyên bố mới nhất từ ​​​​Naver.

Xem thêm: Thiết kế, cấu hình, ngày ra mắt, giá iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra (iPhone 15 Pro Max)

Nguồn: macrumors.com