Apple đã xác nhận iPadOS 16 sẽ trễ hẹn, iPadOS 16.1 beta được phát hành - 126.vn

Apple đã xác nhận iPadOS 16 sẽ trễ hẹn, iPadOS 16.1 beta được phát hành

24/08/2022 362 lượt xem

Apple hiện đã xác nhận rằng việc phát hành iPadOS 16 đang bị trì hoãn và các nhà phát triển hiện có thể cài đặt iPadOS 16.1 beta đầu tiên.

Đầu tháng này, một báo cáo của Bloomberg tiết lộ rằng Apple đang cân nhắc việc hoãn phát hành iPadOS 16 cho đến tháng 10 do công ty không hài lòng với trải nghiệm Stage Manager.

Tất nhiên, Apple không trực tiếp nói rằng việc phát hành iPadOS 16 sẽ bị trì hoãn do lỗi hoặc các vấn đề chất lượng khác. Thay vào đó, công ty tuyên bố rằng đây là một “năm trọng đại đối với iPadOS” và bây giờ nó sẽ có “lịch trình riêng của mình.”

Đây là những gì Apple đã nói trong một tuyên bố với TechCrunch :

Đây là một năm đặc biệt quan trọng đối với iPadOS. Là nền tảng riêng với các tính năng được thiết kế đặc biệt cho iPad, chúng tôi có thể linh hoạt cung cấp iPadOS theo lịch trình riêng. Vào mùa thu này, iPadOS sẽ xuất xưởng sau iOS, dưới dạng phiên bản 16.1 trong một bản cập nhật phần mềm miễn phí.

Apple có thể sẽ mất thêm thời gian để điều chỉnh Stage Manager, một trong những tính năng mới quan trọng của iPadOS 16 cho phép người dùng chạy nhiều ứng dụng trong các cửa sổ nổi lần đầu tiên trên iPad. Tính năng này đã bị nhiều người chỉ trích là khó hiểu và không ổn định, cũng như yêu cầu iPad có chip M1.

Theo những tin đồn gần đây, Apple cũng có kế hoạch giới thiệu các mẫu iPad mới vào tháng 10, vì vậy việc trì hoãn phát hành iPadOS 16 cho đến thời điểm đó càng có ý nghĩa hơn. Người dùng iPad sẽ nhận được iPadOS 16 “như phiên bản 16.1” vào cuối mùa thu này. Mặt khác, iOS 16.0 dự kiến ​​sẽ được phát hành cho người dùng iPhone trong những tuần tới.

Để tiếp tục thử nghiệm beta, Apple hiện đã phát hành iPadOS 16.1 beta đầu tiên cho các nhà phát triển – phiên bản này vẫn được xác định là iPadOS 16.0 beta 7 trên trang web Nhà phát triển của Apple. Hiện tại vẫn chưa rõ liệu iPadOS 16.1 beta có mang lại điều gì khác biệt so với iPadOS 16.0 beta 6 trước đó hay không.

Xem thêm: iPhone 14 khi nào ra mắt? iPhone 14 Pro Max khi nào ra mắt? iPhone 14 có giá bao nhiêu?

Nguồn: 9to5mac

Từ khóa: , ,