Apple đang phát triển Touch ID dưới màn hình, có thể ra mắt trên iPhone toàn màn hình đầu tiên - 126.vn

Apple đang phát triển Touch ID dưới màn hình, có thể ra mắt trên iPhone toàn màn hình đầu tiên

09/03/2023 243 lượt xem

Apple đang tiếp tục nghiên cứu công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình cho iPhone nhằm giới thiệu lại Touch ID trên mẫu máy toàn màn hình đầu tiên của mình, theo một tin đồn mới.

Kể từ khi Face ID ra mắt trên iPhone X năm 2017, lộ trình của Apple dành cho Touch ID trên iPhone rất mờ mịt, với một số nhà quan sát trong ngành cho rằng Apple coi Face ID là một giải pháp sinh trắc học tất cả trong một độc quyền trong tương lai.

Không có gì bí mật khi Apple đã làm việc trên hệ thống Touch ID được thiết kế để đặt dưới màn hình ít nhất là từ năm 2013, với một số bằng sáng chế được trao cho công ty trong những năm qua. Tuy nhiên, bất chấp những tuyên bố rằng Touch ID dưới màn hình trên iPhone trong tương lai khó có thể xảy ra, Apple đã tăng cường nghiên cứu về công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình.

Chỉ trong tuần này, Apple đã được cấp bằng sáng chế liên quan đến Touch ID dưới màn hình kết hợp công nghệ hồng ngoại sóng ngắn với hệ thống tưởng tượng quang học có thể có nhiều chức năng. Phương án mới nhất không chỉ nhằm mục đích đọc dấu vân tay của người dùng khi chạm vào màn hình, nó còn có thể xác định kiểu tĩnh mạch, lượng oxy trong máu, nhịp đập cũng như sự hiện diện của găng tay và độ ẩm.

Mặc dù vậy, những dự đoán gần đây về thời điểm Touch ID dưới màn hình có thể được giới thiệu, nếu có, đã bị đẩy lùi. Trong một ghi chú nghiên cứu vào tháng 9 năm 2021, Kuo đã dự đoán rằng Apple sẽ ra mắt ít nhất một mẫu iPhone mới có máy quét vân tay dưới màn hình vào nửa cuối năm 2023. Nhưng bảy tháng sau, Kuo cho biết Apple khó có thể phát hành bất kỳ mẫu iPhone nào có Touch ID dưới màn hình vào năm 2023 hoặc 2024.

Theo các báo cáo đáng tin cậy, Apple đã thử nghiệm máy quét vân tay dưới màn hình cho ít nhất một số mẫu iPhone 13, nhưng rõ ràng Apple đã quyết định không tiếp tục với ý tưởng này.

Trong một diễn biến mới nhất, theo tài khoản tổng hợp tin tức “yeux1122” trên blog Naver của Hàn Quốc, các nguồn tin trong ngành hiện tin rằng Apple sẽ ra mắt Touch ID dưới màn hình trong hai đến ba năm sau khi ra mắt Face ID dưới bảng điều khiển.

Đánh giá về tốc độ phát triển của công nghệ dưới màn hình như được nêu trong lộ trình của nhà tư vấn ngành Ross Young, điều này cho thấy chúng ta có thể thấy một phiên bản Touch ID dưới màn hình mới trong iPhone 2026 sớm nhất, có thể là cùng năm với Apple dự kiến ​​​​sẽ di chuyển cả Face ID và camera phía trước dưới màn hình.

Tất nhiên, chúng ta không thể chắc chắn rằng Apple có bao giờ đặt Touch ID dưới màn hình iPhone hay không. Cũng có khả năng Apple giới thiệu một chiếc iPhone có Touch ID được tích hợp vào nút nguồn, phù hợp với các mẫu iPad Air và iPad mini mới nhất, nhưng không có bất kỳ tin đồn nào cho thấy Apple có kế hoạch đi theo con đường đó. .

Xem thêm: Apple công bố tùy chọn màu vàng mới cho iPhone 14 và iPhone 14 Plus

Nguồn: macrumors.com