Apple được cho là đã yêu cầu các nhà cung cấp màn hình iPhone OLED 'không viền' - 126.vn

Apple được cho là đã yêu cầu các nhà cung cấp màn hình iPhone OLED ‘không viền’

25/07/2023 232 lượt xem

Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp của mình phát triển tấm nền màn hình OLED “không viền” cho các mẫu iPhone trong tương lai, The Elec đưa tin.

Mẫu giả iPhone 15 Pro Max có viền mỏng hơn so với iPhone 14 Pro Max, thông qua Unbox Therapy .

Apple rõ ràng đã yêu cầu Samsung và LG Display phát triển tấm nền màn hình OLED mới, dự định triển khai chúng trong khi vẫn duy trì thiết kế hiện tại của ‌iPhone‌, trái ngược với màn hình cong mà một số thương hiệu điện thoại thông minh có viền siêu mỏng cung cấp. Apple được cho là miễn cưỡng triển khai màn hình cong ở một bên của ‌iPhone‌ do lo ngại về độ biến dạng quang học và độ bền.

Apple muốn màn hình không viền tạo điều kiện thuận lợi cho công nghệ đóng gói màng mỏng (TFE) và máy ảnh dưới bảng điều khiển (UPC) cải tiến, cũng như tăng không gian cho các thành phần như ăng-ten đồng thời giảm nhiễu. Việc giữ lại một thiết kế với màn hình phẳng được cho là sẽ cho phép những cải tiến này, điều mà hiện tại chúng không thể thực hiện được với màn hình cong.

Nhìn chung, điều này cho thấy rằng Apple hiện đang có kế hoạch cung cấp màn hình OLED không viền ngay sau ‌iPhone‌ 17 Pro vào năm 2025, vì thiết bị này được đồn đại là thiết bị đầu tiên có công nghệ Face ID dưới màn hình, nằm bên cạnh một đường cắt hình lỗ dành cho camera trước. Tương tự như vậy, Apple có khả năng nhắm mục tiêu ngày phát hành vào một thời điểm nào đó trước khi công nghệ màn hình microLED tùy chỉnh của riêng họ xuất hiện trên iPhone. Thiết bị đầu tiên của Apple có màn hình microLED tùy chỉnh dự kiến ​​sẽ là Apple Watch Ultra 2025, với nhiều báo cáo cho thấy ‌iPhone‌ sẽ sớm xuất hiện trong những năm tiếp theo.

Apple có kế hoạch giảm viền của ‌iPhone‌ theo thời gian cho đến khi không còn viền khi sử dụng tấm nền OLED thế hệ tiếp theo của Samsung và LG. Các mẫu ‌iPhone 15 Pro‌ và ‌iPhone 15 Pro‌ Max năm nay dự kiến ​​sẽ có viền mỏng nhất so với bất kỳ điện thoại thông minh nào cho đến nay, chỉ 1,55mm.

>>> Xem thêm:

Từ khóa: , ,