Apple được cho là đang lên kế hoạch hạn chế cổng USB-C của iPhone 15 giống như Lightning - 126.vn

Apple được cho là đang lên kế hoạch hạn chế cổng USB-C của iPhone 15 giống như Lightning

11/02/2023 272 lượt xem

Cổng USB-C của iPhone 15, iPhone 15‌ Pro và cáp sạc đi kèm sẽ có chip xác thực giống như Lightning, có khả năng hạn chế chức năng với các phụ kiện không được Apple phê duyệt, theo một tin đồn được chia sẻ trên Weibo cho biết.

Tin đồn tuyên bố rằng Apple đã phát triển biến thể USB-C của riêng mình cho dòng ‌iPhone 15‌ năm nay và đến từ một người dùng tự nhận là chuyên gia mạch tích hợp với 25 năm kinh nghiệm làm việc trên bộ xử lý Pentium của Intel.

Giao diện mạch tích hợp (IC) là chip bán dẫn được sử dụng để quản lý việc chia sẻ thông tin giữa các thiết bị. Kể từ khi được giới thiệu vào năm 2012, các cổng và đầu nối Lightning của bên thứ nhất và được MFi chứng nhận có chứa một vi mạch nhỏ xác nhận tính xác thực của các bộ phận liên quan đến kết nối. Ví dụ: cáp sạc của bên thứ ba không được chứng nhận MFi không có chip này, thường dẫn đến cảnh báo “Phụ kiện này không được hỗ trợ” trên các thiết bị Apple được kết nối.

Chip xác thực cho phép Apple khuyến khích khách hàng mua các thiết bị ngoại vi iPhone chính hãng và nhận hoa hồng đối với các phụ kiện được chứng nhận MFi, nhưng nó cũng cho phép Apple xử lý các phụ kiện giả mạo và có khả năng gây nguy hiểm.

Tin đồn mới nhất dường như cho thấy Apple đã phát triển một IC tùy chỉnh tương tự cho các cổng USB-C trên ‌iPhone 15‌ và ‌iPhone 15‌ Pro, và có lẽ là cáp sạc của nó. Cũng như dòng ‌iPhone 15‌, IC mới dường như được dành cho các thiết bị ngoại vi mới được chứng nhận MFi.

Điều đáng chú ý là giao diện USB-C hiện được Apple sử dụng trong iPad Gen 10, iPad miniiPad Air và iPad Pro, không chứa chip IC để xác thực, nghĩa là đây sẽ là giao diện đầu tiên cho các cổng của loại này được cung cấp bởi công ty.

Không rõ liệu sự bổ sung này có tác động lớn nào đến chức năng của các thiết bị mới hay không, nhưng có khả năng Apple sẽ giới hạn các tính năng như sạc nhanh và truyền dữ liệu tốc độ cao đối với các loại cáp được Apple và MFi chứng nhận.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple, cổng USB-C trên ‌iPhone 15‌ và ‌iPhone 15‌ Plus sẽ vẫn bị giới hạn ở tốc độ USB 2.0 – giống như Lightning. Chỉ các mẫu ‌iPhone 15‌ Pro và ‌iPhone 15‌ Pro Max rõ ràng sẽ có tốc độ sạc nhanh hơn. Do đó, sự khác biệt lớn duy nhất giữa Lightning và USB-C trên các mẫu ‌iPhone 15‌ tiêu chuẩn có thể chỉ đơn giản là hình dạng vật lý của đầu nối.

Báo cáo đặc biệt đáng tin cậy vì điều này sẽ phản ánh hiệu quả sự phân chia giữa ‌iPad‌ cấp nhập cảnh và ‌iPad Pro‌. Mặc dù cả hai mẫu ‌iPad‌ đều có cổng USB-C, nhưng ‌iPad‌ thế hệ thứ 10 bị giới hạn ở tốc độ USB 2.0 lên tới 480 Mbps, trong khi ‌iPad Pro‌ cung cấp tốc độ Thunderbolt hoàn chỉnh lên tới 40 Gbps.

Xem thêm: Thiết kế, cấu hình, ngày ra mắt, giá iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra (iPhone 15 Pro Max)

Nguồn: macrumors.com