Apple được trao bằng sáng chế về thiết bị gập có khung viền cảm ứng - 126.vn

Apple được trao bằng sáng chế về thiết bị gập có khung viền cảm ứng

16/02/2023 239 lượt xem

Apple đã được trao một bằng sáng chế khác cho một thiết bị gập với các khu vực cảm ứng ở các cạnh đóng vai trò là nút ảo (thông qua CNBC).

Được Apple đệ trình vào tháng 4 năm 2021 và được Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ phê duyệt trong tuần này, bằng sáng chế mới khám phá các ý tưởng về ” Thiết bị điện tử có cấu trúc màn hình và cảm biến cảm ứng” và mô tả cách các bộ phận của thiết bị có thể hoạt động như nâng cấp về màn hình hoặc để sử dụng khi màn hình được gập lại.

Trong một ví dụ, bằng sáng chế mô tả cách các lớp hiển thị và lớp cảm ứng có thể được “chồng lên nhau” trong các tấm bên ngoài của thiết bị và cách các cảm biến cảm ứng có thể nằm dưới một lớp kính dọc theo mặt trên, mặt dưới và “các cạnh cong” của thiết bị , gợi ý rằng máy có thể cảm ứng đa khu vực.

Trong một ví dụ khác, bằng sáng chế mô tả “bao bọc màn hình xung quanh một số nơi hay toàn bộ thiết bị”, trong đó các cạnh cong sẽ chứa các lớp cảm ứng, cho phép chúng hoạt động như điều khiển camera, thanh trượt âm lượng và các chức năng khác.

Bằng sáng chế đang thúc đẩy suy đoán mới rằng thiết bị có thể gập lại đầu tiên của Apple sắp ra mắt. Công ty đã nghiên cứu công nghệ màn hình gập được vài năm nay, nộp nhiều bằng sáng chế liên quan đến màn hình gập. Nhà phân tích ‌Ming-Chi Kuo‌ cho biết vào năm ngoái rằng Apple đang tích cực thử nghiệm màn hình có thể gập lại, mặc dù ông tin rằng thiết bị có thể gập lại đầu tiên của Apple có thể là ‌iPhone‌ và ‌iPad‌ lai hoặc đơn giản là ‌iPad‌ có thể gập lại. Gần đây hơn, Kuo cho biết Apple đang chuẩn bị ra mắt một chiếc iPad có thể gập lại với chân đế bằng sợi carbon vào năm 2024.

Nhà phân tích màn hình Ross Young cho biết vào năm ngoái rằng ‌iPhone‌ có thể gập lại được đồn đại từ lâu của Apple đã bị trì hoãn cho đến năm 2025. Tin tức về sự chậm trễ được đưa ra sau các cuộc thảo luận với các nguồn trong chuỗi cung ứng, cho thấy rằng Apple đã tiến hành thẩm định để xác định khả năng sớm đưa một sản phẩm như vậy ra thị trường.

Xem thêm: Thiết kế, cấu hình, ngày ra mắt, giá iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra (iPhone 15 Pro Max)

Nguồn: macrumors.com