Apple hiện đang sản xuất linh kiện AirPods tại Ấn Độ - 126.vn

Apple hiện đang sản xuất linh kiện AirPods tại Ấn Độ

31/01/2023 294 lượt xem

Một nhà cung cấp của Apple có trụ sở tại Hoa Kỳ đã bắt đầu sản xuất linh kiện cho AirPods ở Ấn Độ, đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực mở rộng sản xuất tại quốc gia này của gã khổng lồ công nghệ, Bloomberg đưa tin.

Theo hãng tin này, chi nhánh Ấn Độ của nhà sản xuất thiết bị điện tử Jabil có trụ sở tại Florida đã bắt đầu vận chuyển vỏ AirPods bằng nhựa đến Trung Quốc và Việt Nam, biến tai nghe này trở thành sản phẩm thứ hai của Apple sau iPhone được sản xuất tại Ấn Độ.

Động thái này là một phần trong kế hoạch của Apple nhằm giảm sự phụ thuộc sản xuất vào Trung Quốc, nơi sự gián đoạn do phong tỏa và các hạn chế thương mại của Hoa Kỳ đã khiến việc sản xuất trở nên rủi ro hơn.

Theo trang web của Jabil, công ty điều hành một cơ sở rộng 858.000 foot vuông (80.000 mét vuông) sử dụng hơn 2.500 công nhân ở Pune, miền tây Ấn Độ. Trong khi đó, các nhà cung cấp của Apple tại Trung Quốc vẫn đang chờ sự chấp thuận của chính phủ Ấn Độ để bắt đầu sản xuất ở đó, với Thời báo Kinh tế báo cáo rằng 14 công ty Trung Quốc cho đến nay mới chỉ được cấp phép ban đầu.

Việc gấp rút đạt được sự chấp thuận diễn ra sau thông tin rằng chính phủ của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đang lên kế hoạch cung cấp các ưu đãi tài chính cho các công ty sản xuất tai nghe không dây và đồng hồ thông minh tại địa phương.

Apple được cho là muốn tăng gấp ba công suất sản xuất iPhone tại Ấn Độ trong vòng hai năm tới. Theo các nguồn tin của Bloomberg, các lô hàng iPhone do Ấn Độ sản xuất tới châu Âu và Trung Đông sẽ đạt 2,5 tỷ USD vào tháng 3 năm 2023, gần gấp đôi lượng iPhone trị giá 1,3 tỷ USD mà quốc gia này đã xuất khẩu trong năm tính đến tháng 3 năm 2022.

Các hãng tin năm ngoái đã báo cáo rằng sẽ mất khoảng 8 năm để chuyển 10% năng lực sản xuất của Apple ra khỏi Trung Quốc, nơi khoảng 98% iPhone vẫn được sản xuất.

Xem thêm: Thiết kế, cấu hình, ngày ra mắt, giá iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra (iPhone 15 Pro Max)

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: ,