Apple phát hành công cụ để giúp các nhà phát triển chuyển các trò chơi Windows sang Mac - 126.vn

Apple phát hành công cụ để giúp các nhà phát triển chuyển các trò chơi Windows sang Mac

12/06/2023 212 lượt xem

Apple tại WWDC tuần này đã công bố một bộ công cụ mới giúp các nhà phát triển trò chơi chuyển các trò chơi Windows sang Mac dễ dàng hơn. 

Bộ công cụ cung cấp một môi trường mô phỏng cho phép các nhà phát triển chạy trò chơi Windows hiện có, chưa sửa đổi của họ trên máy Mac và nhanh chóng đánh giá trò chơi có thể chạy tốt như thế nào trên macOS trước khi viết bất kỳ mã nào. Phiên bản beta của bộ công cụ có sẵn để tải xuống trên trang web Nhà phát triển của Apple.

Apple cũng đang cung cấp cho các nhà phát triển một bộ chuyển đổi Metal shader mới giúp đơn giản hóa quá trình chuyển đổi bộ tạo bóng và mã đồ họa của trò chơi Windows để chạy trên máy Mac bằng silicon của Apple. Apple cho biết bộ công cụ và trình chuyển đổi giúp giảm đáng kể tổng thời gian phát triển cần thiết để chuyển trò chơi sang Mac, từ vài tháng xuống chỉ còn vài ngày.

Các nhà phát triển quan tâm đến việc chuyển các trò chơi Windows sang Mac có thể xem loạt video “mang trò chơi của bạn lên Mac” của Apple để biết thêm chi tiết. Apple cũng có một trang trên trang web của mình phác thảo các công cụ và công nghệ chơi trò chơi khác nhau dành cho nhà phát triển.

Apple dường như đang tăng cường cam kết chơi game cao cấp trên Mac. Ví dụ: macOS Sonoma có Chế độ trò chơi mới tạm thời ưu tiên hiệu suất CPU và GPU để chơi game. Chế độ trò chơi cũng giảm độ trễ âm thanh của AirPods và giảm độ trễ đầu vào với bộ điều khiển trò chơi phổ biến của bên thứ ba bằng cách tăng gấp đôi tốc độ lấy mẫu Bluetooth, theo Apple. macOS Sonoma sẽ được phát hành vào cuối năm nay.

Xem thêm: Kết quả Benchmark chip M2 Ultra tiết lộ mức tăng hiệu suất ấn tượng

Nguồn: macrumors.com