Apple ra mắt Final Cut Pro và Logic Pro dành cho iPad - 126.vn

Apple ra mắt Final Cut Pro và Logic Pro dành cho iPad

10/05/2023 225 lượt xem

Apple hôm nay đã thông báo rằng Final Cut Pro và Logic Pro sẽ đươc ra mắt trên iPad vào cuối tháng này với giá chỉ từ 4,99 đô/tháng.

Apple nói rằng Final Cut Pro và Logic Pro có giao diện cảm ứng hoàn toàn mới tận dụng cảm ứng đa điểm trên ‌iPad‌:

Final Cut Pro và Logic Pro cho iPad mang đến các giao diện cảm ứng hoàn toàn mới cho phép người dùng nâng cao quy trình làm việc của họ với tính trực quan và tức thời của cảm ứng đa điểm. Final Cut Pro cho iPad giới thiệu một bộ công cụ mạnh mẽ dành cho người tạo video để ghi, chỉnh sửa, hoàn thiện và chia sẻ, tất cả từ một thiết bị di động. Logic Pro cho iPad đặt khả năng sáng tạo âm nhạc chuyên nghiệp vào tay người sáng tạo — bất kể họ ở đâu — với bộ sưu tập đầy đủ các công cụ tinh vi để sáng tác nhạc, tạo beat, ghi âm, chỉnh sửa và mix.

Final Cut Pro và Logic Pro cho ‌iPad‌ sẽ có sẵn với giá 4,99 đô la mỗi tháng hoặc 49,99 đô la mỗi năm, kèm theo bản dùng thử miễn phí một tháng. Final Cut Pro yêu cầu ‌iPad‌ có chip M1 trở lên, trong khi Logic Pro yêu cầu ‌iPad‌ A12 Bionic trở lên. Các ứng dụng sẽ có sẵn trên App Store bắt đầu từ Thứ Ba, ngày 23 tháng Năm.

Final Cut Pro

Final Cut Pro bao gồm một bánh xe ảo bên góc màn hình để người dùng có thể điều chỉnh timeline của video, di chuyển các clip, thực hiện chỉnh sửa bằng cử chỉ ngón tay, thao tác đa điểm cùng lúc. Vẽ trực tiếp cho phép người dùng vẽ và viết trực tiếp lên trên nội dung video bằng Apple Pencil, với sự hỗ trợ cho ‌Apple Pencil‌ di chuột để đọc lướt và xem trước cảnh quay. Các tổ hợp phím được bật khi sử dụng bàn phím ngoài. Final Cut Pro trên ‌iPad‌ cũng hỗ trợ Chế độ tham chiếu của iPad Pro 12,9 inch để chỉnh sửa màu chính xác.

Các tính năng máy học bao gồm Scene Removal Mask để nhanh chóng xóa hoặc thay thế nền mà không cần sử dụng màn hình xanh, Auto Crop để điều chỉnh cảnh quay theo chiều dọc, hình vuông và các tỷ lệ khung hình khác cũng như Voice Isolation để dễ dàng loại bỏ tiếng ồn xung quanh.

Ứng dụng này bao gồm một thư viện đồ họa, hiệu ứng và âm thanh, bao gồm hình nền HDR, mẫu hoạt hình và nhạc phim tự động điều chỉnh theo thời lượng của video.

Chế độ máy ảnh chuyên nghiệp cho phép người tạo quay video trong Final Cut Pro ở chế độ ngang hoặc dọc, theo dõi âm thanh và thời gian ghi cũng như kiểm soát thủ công các cài đặt như độ phơi sáng, cân bằng trắng và lấy nét. Chỉnh sửa video đa kênh tự động đồng bộ hóa các clip để chỉnh sửa cùng nhau, giúp bạn có thể chuyển đổi góc độ chỉ bằng một lần chạm.

Phương tiện có thể được nhập từ Tệp hoặc Ảnh và được lưu trực tiếp bên trong dự án Final Cut Pro. Ứng dụng này cũng hỗ trợ nhập các dự án được tạo trong iMovie và người dùng có thể xuất các dự án Final Cut Pro được thực hiện trên ‌iPad‌ sang máy Mac.

Logic Pro

Logic Pro cho ‌iPad‌ sử dụng một loạt các cử chỉ đa chạm để chơi các nhạc cụ giả lập và điều hướng các project. ‌Apple Pencil‌ hỗ trợ chỉnh sửa chính xác và tự động hóa đường vẽ chi tiết. Giống như Final Cut Pro, các tổ hợp phím được hỗ trợ khi sử dụng bàn phím ngoài. Sử dụng micrô tích hợp của ‌iPad‌, người dùng cũng có thể thu âm thanh trực tiếp trong ứng dụng.

Ứng dụng này có một bộ mix đầy đủ tính năng với các dải kênh, bộ chỉnh âm lượng, điều khiển xoay, plug‑ins, gửi và tự động hóa chính xác. Cảm ứng đa điểm cho phép người sáng tạo di chuyển và trộn nhiều bộ chỉnh âm lượng cùng một lúc và cầu đo bộ trộn cho phép họ điều hướng tổng quan về cấp độ bản nhạc.

Một trình duyệt âm thanh hoàn toàn mới với tính năng lọc động giúp người sáng tạo khám phá tất cả các bản vá nhạc cụ, bản vá âm thanh, giá trị đặt trước của plug‑ins, mẫu và vòng lặp có sẵn ở một vị trí. Người dùng có thể chỉ cần nhấn để nghe bất kỳ âm thanh nào trước khi thêm âm thanh đó vào project.

Ứng dụng này bao gồm hơn 100 công cụ và trình cắm hiệu ứng, với các ô plug‑ins cho các điều khiển quan trọng nhất. Các công cụ sản xuất cho phép người dùng cắt và lật các mẫu, lập trình nhịp và dòng âm trầm cũng như tạo bộ trống tùy chỉnh.

Một plug-in biến đổi cao độ và thời gian mới có tên là Beat Breaker cho phép người sáng tạo vuốt và chụm để định hình lại và xáo trộn âm thanh. Bộ lấy mẫu nhanh có thể cắt nhỏ và biến đổi các mẫu thành nhạc cụ mới có thể chơi được, trong khi Step Sequencer cho phép người dùng lập trình các mẫu trống, dòng trầm và giai điệu, đồng thời tự động hóa các plug‑ins. Drum Machine Designer cung cấp khả năng tạo bộ trống tùy chỉnh bằng cách áp dụng các mẫu và phần bổ trợ cho bất kỳ đệm trống nào. Sử dụng Live Loops, người dùng có thể nhanh chóng xây dựng các sắp xếp.

Logic Pro cho ‌iPad‌ hỗ trợ khả năng di chuyển các dự án giữa Logic Pro cho Mac và ‌iPad‌. Người dùng ‌iPad‌ có thể xuất các bài hát đã hoàn thành ở nhiều định dạng nén và không mất dữ liệu, cũng như các đoạn âm thanh riêng lẻ. Người sáng tạo có thể tạo nhạc phim trong Logic Pro và xuất nó sang Final Cut Pro khi làm việc trên nhạc và video. Logic Pro cho ‌iPad‌ cũng hỗ trợ khả năng mở các dự án GarageBand.

Xem thêm: Apple phát hành iOS 16.5 và iPadOS 16.5 RC với nhiều tính năng mới

Nguồn: macrumors.com