Apple sẽ ra mắt máy tính Mac mới vào sự kiện tháng 3 và nhiều hơn thế vào tháng 5 và tháng 6 - 126.vn

Apple sẽ ra mắt máy tính Mac mới vào sự kiện tháng 3 và nhiều hơn thế vào tháng 5 và tháng 6

23/02/2022 468 lượt xem

Quá trình 2 năm chuyển đổi từ chip x86 sang kiến trúc ARM với Apple Silicon sẽ được đẩy mạnh hơn vào năm nay. Trong một báo cáo mới cho Bloomberg, Mark Gurman nhấn mạnh rằng sẽ có ít nhất bảy chiếc máy tính Mac mới sẽ được ra mắt vào trong năm nay. Apple sẽ ra mắt máy tính Mac mới vào sự kiện tháng 3 và nhiều hơn thế vào tháng 5 và tháng 6.

Apple sẽ ra mắt máy tính Mac mới vào sự kiện tháng 3

Trong ấn bản mới nhất trên bản tin Power On mới nhất của mình, Gurman cho biết sẽ có các máy tính Mac mới sẽ được hỗ trợ bởi các bộ vi xử lý sau.

  • Vi xử lý Apple M2 mới nhất.
  • Vi xử lý M1 Pro và M1 Max.
  • Vi xử lý nâng cấp siêu mạnh của M1 Max.

Liệu rằng những vi xử lý này sẽ được phổ biến trên máy tính Mac mới không? Gurman tin rằng sẽ bảy có bảy chiếc máy tính Mac mới với nhiều cấu hình mạnh mẽ khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Mac mini mới với chip M1 Pro.
  • MacBook Pro 13 inch với chip M2, thiết bị kế nhiệm MacBook Pro 13 2020 và xếp sau MacBook Pro 14 inch và 16 inch.
  • Mac mini với chip M2.
  • IMac 24 inch với chip M2.
  • MacBook Air mới với chip M2.
  • IMac Pro sẽ có tùy chọn chip M1 Pro và M1 Max.

Mac Pro mới có kích thước chỉ bằng một nửa so với người tiền nhiệm, chiếc Mac Pro đầu tiên trang bị Apple Silicon, với sức mạnh tương đương hai hoặc bốn chip M1 Max.

Ngày ra mắt chiếc máy tính Mac tiếp theo có thể sẽ diễn ra vào tháng 3, khi Apple dự kiến ​​sẽ tổ chức sự kiện đầu tiên trong năm. Với MacBook Pro 13 và Mac mini là 2 sản phẩm đã lâu chưa được nâng cấp trong dòng sản phẩm Apple Silicon, theo Gurman,  đây là 2 sản phẩm chắc chắn sẽ được Apple nâng cấp trong sự kiện lần này.

Điều này chứng tỏ rằng, Mac mini và MacBook Pro 13 sẽ được ra mắt vào sự kiện đã được đồn đại từ trước của Apple vào ngày 8 tháng 3. Bên cạnh đó, Gurman cũng cho biết rằng Apple đang chuẩn bị những thiết bị máy tính Mac mới cho sự kiện tiếp theo diễn ra vào tháng 5 hoặc tháng 6 sắp tới.

Đợt ra mắt sản phẩm tiếp theo này của Apple nhiều khả năng sẽ tập trung chủ yếu vào iMac Pro mới cũng như Mac Pro với cấu hình siêu mạnh, phiên bản nâng cấp của M1 Max.

Cuối cùng, Gurman cũng hy vọng trong dựa trên lộ trình Apple Silicon. Các chip ‘Pro và Max của M2’ sẽ được ra mắt vào năm 2023 trong đó có cả chip M3.