Apple sẽ tổ chức sự kiện trực tuyến vào ngày 8 tháng 3, liệu máy tính Mac mới nào sẽ được ra mắt? - 126.vn

Apple sẽ tổ chức sự kiện trực tuyến vào ngày 8 tháng 3, liệu máy tính Mac mới nào sẽ được ra mắt?

27/02/2022 469 lượt xem

Tại sự kiện tháng 3, Apple dự kiến sẽ giới thiệu đến người dùng Mac mini cao cấp, iMac 27 inch và Mac Pro. Các phiên bản trước đó vẫn còn trang bị vi xử lý Intel và chip M1 đã ra mắt từ 2020. Hiện các máy tính này đã được 15 tháng tuổi. Không biết Apple sẽ ra mắt những mẫu máy tính Mac mới vào tháng 3.

Bên cạnh đó, Mark Gurman của Bloomberg, người thường cung cấp những thông tin chính xác về các tin đồn của Apple trong thời gian vừa qua. Ông đã tiết lộ Apple sẽ tổ chức sự kiện trực tuyến vào ngày 8 tháng 3 nhằm ra mắt iPhone SE 2022 và iPad Air 5. Đồng thời trên báo cáo gần nhất của Mark Gurman cũng cho biết rằng Apple sẽ ra mắt ít nhất một chiếc máy tính Mac mới trên 

Mac Pro mới và MacBook Air 2022 sẽ không được ra mắt trong sự kiện mùa xuân

Không có dấu hiệu nào cho thấy ‌MacBook Air‌ hoặc ‌Mac Pro‌ sử dụng chip Apple Silicon sẽ ra mắt vào tháng tới và hiện tại Mac mini sẽ có nhiều khả năng hơn. Trước đó Mac mini đã được đồn đại sẽ ra mắt cùng với MacBook Pro 14 và 16 inch. Theo các nguồn tham khảo chéo từ các báo cáo đáng tin cậy gần đây do nhà phân tích màn hình Ross Young và Gurman.

Vào tháng 12 năm 2021, Young cho biết một mẫu ‌iMac‌ Pro mới với màn hình mini LED sẽ ra mắt vào mùa xuân và Gurman cũng cho biết khả năng chiếc máy này sẽ được công bố tại một sự kiện vào tháng 3 hoặc tháng 4. Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất từ Young, nhiều khả năng các mẫu máy tính cao cấp của Apple sẽ được ra mắt vào mùa hè hơn. Các đơn hàng về bảng mạch chủ dành cho iMac Pro sẽ được hoàn tất vào tháng 6 và phát hành sau đó khoảng tháng 8 hoặc tháng 9.

Mac mini mới sẽ được ra mắt vào tháng 3

Các mẫu Mac mini M1 đã được Apple ra mắt từ tháng 11 năm 2020, cũng đã quá lâu để Apple sớm nâng cấp mẫu máy này. Bên cạnh đó, các máy tính Mac mini cao cấp hơn vẫn còn đang sử dụng chip Intel. Nhiều khả năng Mac mini mới sẽ được Apple giới thiệu vào sự kiện tháng 3 sắp tới.

Thiết kế của Mac mini sẽ có nhiều thay đổi kể từ năm 2010, thiết bị mới này sẽ sử dụng vi xử lý M1 Pro và M1 Max, từng được trang bị trên MacBook Pro. Dung lượng RAM tối đa lên đến 64GB, hỗ trợ 4 cổng Thunderbolt và thiết kế mặt trên giống với chất liệu “plexiglass”.

Tổng hợp những điều trên, chắc chắn rằng Mac mini cao cấp sẽ là chiếc máy tính Mac mà Apple công bố tại sự kiện. Tuy nhiên, cũng có nhiều khả năng Apple sẽ giới thiệu đến người dùng nhiều hơn là một.

MacBook Pro 13 sử dụng chip M2 mới

Vào tháng 12 năm ngoái, Gurman đã cho biết Apple đang làm việc và sẽ sớm cho ra mắt chiếc MacBook Pro 13 2022 sử dụng vi xử lý M2, đồng thời loại bỏ đi dải Touch Bar vào năm nay. Nhưng một báo cáo gần đây từ DigiTimes đã tuyên bố rằng MacBook Pro 13 2022 sẵn sàng ra mắt vào tháng 3 tới. Bên cạnh đó, Leaker uy tín, người tuyên bố chính xác về tin đồn MacBook Pro 14 và 16 inch cũng cho hay MacBook Pro 13 2022 sẽ ra mắt vào sự kiện tháng 3.

Việc công bố MacBook Pro 13 vào tháng 3 tới vẫn còn nhiều điểm đáng nghi ngờ. Vì đây là màn ra mắt của chip M2 sẽ phù hợp hơn nếu được ra mắt cùng với MacBook Air được thiết kế lại hoặc Mac mini nâng cấp từ chip M1. Sẽ không quá bất ngờ nếu Mac mini trang bị vi xử lý M2 được giới thiệu vào sự kiện tháng 3.

Tuy vậy, cũng còn đó những khả năng MacBook Pro M2 sẽ ra mắt để làm sản phẩm trung gian cho MacBook Pro 14 và 16 inch cao cấp. Dưới đó, chúng ta có MacBook Air được thiết kế lại cũng sẽ sử dụng chip M2.

3 mẫu máy tính Mac ra mắt vào tháng 3

Nhiều khả năng sẽ có tới 3 mẫu máy tính Mac ra mắt vào tháng 3 khi Apple đã bổ sung vào cơ sở dữ liệu kinh tế Á Âu ba mẫu máy tính Mac mới vào đầu tháng này với các số kiểu A2615, A2686 và A2681. Điều này chứng tỏ là sẽ có ít nhất ba mẫu máy tính Mac sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới. A2681 được nhận định là mẫu laptop và 2 thiết bị còn lại dự đoán là máy tính để bàn. Điều này càng chứng tỏ cho sự ra mắt của Mac mini và MacBook Pro 13 2022.

Các báo cáo trước sự kiện của Apple thường tiết lộ những chi tiết quan trọng về các sản phẩm mới, giống như trường hợp tiết lộ vào phút cuối về phần tai thỏ của MacBook Pro cao cấp ra mắt năm ngoái. Vì vậy sẽ có nhiều thông tin hơn về máy tính Mac sẽ được công bố vào tuần cuối trước sự kiện.