Apple thay đổi chính sách bảo hành tại Việt Nam, iPhone không dễ được “1 đổi 1”
Người dùng iPhone còn thời hạn bảo hành tại thị trường Việt Nam sẽ được sửa chữa các bộ phận bị hỏng thay vì đổi máy mới như trước đây, khi các Trung tâm bảo hành của Apple áp dụng chính sách mới của hãng.
Các Trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) tại Việt Nam sẽ áp dụng chính sách bảo hành mới của Apple.
Đến thời điểm hiện tại, chính sách bảo hành mới đã được áp dụng tại thị trường Việt Nam và sẽ tùy vào từng trường hợp cụ thể. Các thiết bị của Apple sẽ được bảo hành dưới dạng kiểm tra, thay thế linh kiện khi gặp sự cố hỏng hóc thay vì đổi máy mới như trước đây. Như vậy, chủ yếu là iPhone 12 và các máy còn thời hạn bảo hành sẽ nằm trong diện này.
Thông thường, các sản phẩm Apple chính hãng tại một số đơn vị phân phối sẽ được đổi mới trong thời gian 30 ngày tại cửa hàng. Sau đó là thời gian bảo hành chính thức tại hãng. Việc đổi máy hay thay thế linh kiện khi đó phụ thuộc vào các AASP.
Theo chính sách mới của Apple, các máy hư hỏng các linh kiện như camera, rung, loa thoại và phím vật lý thường sẽ được thay linh kiện tương ứng. Nếu trước thời điểm 2017 thì các lỗi này đa số được đổi máy.
Đối với các lỗi Main, màn hình… thì theo chính sách mới, Apple sẽ thay các phần hư hỏng tương ứng thay vì đổi máy. Tuy nhiên cho biết đến thời điểm đầu năm 2021 thì các lỗi này đa số vẫn được các Trung tâm bảo hành đổi máy mới.
Ngoài ra, đối với các lỗi hư hỏng nhiều linh kiện 1 lúc hoặc chi phí sửa chữa thay thế cao thì Apple mới đổi máy, tùy theo từng trường hợp cụ thể.
Chính sách bảo hành thực hiện tại Việt Nam được Apple áp dụng chung toàn cầu. Theo nhận định, với việc áp dụng chính sách này thì rước mắt, tỉ lệ máy được đổi mới sẽ giảm dần dần và chuyển sang được thay thế linh kiện. Trước đây thì tỉ lệ được đổi máy mới cao hơn tỉ lệ thay thế linh kiện.