Apple thông báo sẽ có thêm quảng cáo trên App Store bắt đầu từ tuần sau - 126.vn

Apple thông báo sẽ có thêm quảng cáo trên App Store bắt đầu từ tuần sau

22/10/2022 474 lượt xem

Trong một email gửi đến các nhà phát triển vào tuần này, Apple đã thông báo rằng các quảng cáo liên quan đến ứng dụng sẽ bắt đầu xuất hiện trên App Store.

Các thông báo này sẽ xuất hiện trong tab Hôm nay và trong phần “Bạn cũng có thể thích” ở cuối danh sách ứng dụng và bắt đầu từ Thứ Ba, ngày 25 tháng 10, tất cả các nước ngoại trừ Trung Quốc. Tất cả các quảng cáo trong App Store đều có nền màu xanh lam và biểu tượng “Quảng cáo”.

“Với quảng cáo tab Hôm nay, ứng dụng của bạn có thể xuất hiện nổi bật trên trang nhất của App Store – khiến nó trở thành một trong những nội dung đầu tiên mà người dùng nhìn thấy khi họ bắt đầu truy cập App Store”, một trang trên trang web của Apple về vị trí đặt quảng cáo trên App Store cho biết.

Điều này đánh dấu lần đầu tiên các nhà phát triển có thể chạy quảng cáo trong tab Hôm nay, tab này cho đến nay chỉ hiển thị nội dung được chọn lọc từ đội ngũ biên tập của App Store mà không có bất kỳ vị trí trả phí nào. Và với phần “Bạn cũng có thể thích”, các nhà phát triển giờ đây sẽ có thể quảng cáo ứng dụng của họ trên các trang của ứng dụng khác.

Trong một tweet, chuyên gia pháp lý Florian Mueller lập luận rằng quảng cáo “Bạn cũng có thể thích” là “một phương tiện khác để tăng thuế suất ứng dụng hiệu quả, buộc các nhà phát triển phải mua quảng cáo trên các trang ứng dụng của chính họ để tránh những người khác hướng khách hàng khỏi đó. “

Quảng cáo trên App Store trước đây chỉ giới hạn trong các kết quả tìm kiếm dựa trên từ khóa và phần “Được đề xuất” của tab Tìm kiếm. Với quảng cáo trong tab Hôm nay và phần “Bạn cũng có thể thích”, App Store hiện sẽ cung cấp tổng cộng bốn tùy chọn quảng cáo. Apple lần đầu tiên công bố kế hoạch mở rộng dịch vụ đặt quảng cáo trên App Store vào tháng 7.

Vào tháng 8, Mark Gurman của Bloomberg cho biết Apple muốn tăng gần gấp ba lần doanh thu quảng cáo hiện tại lên ít nhất 10 tỷ USD mỗi năm trong tương lai. Ngoài App Store, Gurman cho biết Apple có kế hoạch tung ra quảng cáo kết quả tìm kiếm trong Apple Maps vào năm tới, trong khi quảng cáo biểu ngữ truyền thống đã được hiển thị trong ứng dụng Tin tức và Cổ phiếu của Apple.

Xem thêm: MacBook Pro và Mac Mini mới với chip M2 Pro có khả năng ra mắt vào tháng 11

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: ,