Ba câu hỏi lớn nhất về iPhone SE 4 được giải đáp? - 126.vn

Ba câu hỏi lớn nhất về iPhone SE 4 được giải đáp?

28/11/2022 296 lượt xem

Mặc dù đã có một số dấu hiệu rõ ràng về iPhone SE 4 tuy nhiên vẫn có ba câu hỏi lớn đang đặt ra cho thiết bị vào thời điểm hiện tại.

Ba câu hỏi lớn nhất về iPhone SE 4 Tính năng
Trang web Trung Quốc MyDrivers và người rò rỉ Jon Prosser tin rằng ‌iPhone SE‌ được thiết lập để chuyển sang thiết kế giống iPhone XR trong phiên bản tiếp theo, điều này sẽ liên quan đến việc loại bỏ nút Home và thêm phần cắt ” tai thỏ” ở đầu màn hình. Sự thay đổi dường như có thể xảy ra vì các sản phẩm “SE” của Apple luôn sử dụng thiết kế của các thiết bị cũ hơn.

‌iPhone SE‌ có thể sẽ ra mắt sau khi phát hành dòng iPhone 15 năm 2023. Hai mẫu ‌iPhone 15‌ tiêu chuẩn dự kiến ​​sẽ có chip A16 Bionic từ iPhone 14 Pro và ‌iPhone 14 Pro‌ Max năm nay, do đó, có vẻ như ‌iPhone SE‌ cũng có thể có chip này – đặc biệt là vì ‌iPhone SE‌ hiện tại đã chứa A15 Chip sinh học.

Thiết bị này dự kiến ​​​​sẽ không ra mắt cho đến năm 2024 và nhà phân tích màn hình sâu sắc Ross Young gần đây đã nói rằng Apple đang cân nhắc nhiều quyết định liên quan đến ‌iPhone SE‌ thế hệ tiếp theo.

Kích thước màn hình

Theo Young, Apple đang xem xét màn hình có kích thước từ 5,7 inch đến 6,1 inch từ hai nhà cung cấp khác nhau cho ‌iPhone SE‌ thế hệ thứ tư. Điều đáng chú ý là ‌iPhone‌ XR, thiết bị được cho là dựa trên ‌iPhone SE‌ thế hệ tiếp theo, có màn hình 6,1 inch. Hơn nữa, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple trước đây đã nói rằng Apple đang làm việc trên một chiếc ‌iPhone SE‌ với kích thước màn hình chính xác này.

SE 4 cống 1Khái niệm ‌iPhone SE‌ thế hệ thứ tư do Ian Zelbo kết xuất dựa trên thông tin bị rò rỉ có chủ đích

Cả hai kích thước màn hình 5,7 inch và 6,1 inch đều đã được đồn đại trong quá khứ và việc Apple chưa đưa ra quyết định cuối cùng giải thích tại sao chúng ta tiếp tục nghe về hai kích thước bảng điều khiển khác nhau.

Công nghệ hiển thị: LCD hay OLED?

Trong báo cáo gần đây nhất của mình về vấn đề này, Young nói rằng các màn hình từ 5,7 đến 6,1 inch đang được Apple cân nhắc sử dụng công nghệ LCD, giống như ‌iPhone SE‌ hiện tại, nhưng công ty cũng đang cân nhắc chỉ chọn một màn hình OLED 6,1 inch. màn hình, những thứ tương tự đã được cung cấp trên iPhone 12 và iPhone 13.

SE 4 kết xuất 3Khái niệm ‌iPhone SE‌ thế hệ thứ tư do Ian Zelbo kết xuất dựa trên thông tin bị rò rỉ có chủ đích

‌iPhone‌ X ra mắt vào năm 2017 với tư cách là ‌iPhone‌ OLED đầu tiên và kể từ khi ra mắt ‌iPhone 12‌ vào năm 2020, tất cả các mẫu ‌iPhone‌ chính của Apple đều có màn hình OLED. Công nghệ màn hình OLED đắt hơn LCD nhưng mang lại hiệu quả tốt hơn, màu đen “thật”, độ tương phản cao và dải động cao. Có thể các tấm nền OLED đã giảm giá đủ để Apple sử dụng chúng cho ‌iPhone SE‌, được định vị là một thiết bị cấp thấp, đặc biệt là vì nó sẽ không được ra mắt trong hơn một năm.

Touch ID hay Face ID?

Khi chuyển sang thiết kế toàn màn hình như ‌iPhone‌ XR, có lẽ sẽ không còn chỗ cho nút Home Touch ID điện dung ở viền dưới của ‌iPhone SE‌, vì vậy Apple dường như không còn lựa chọn nào khác ngoài việc cung cấp nút Side ‌Touch ID‌, bên dưới hiển thị công nghệ ‌Touch ID‌ hoặc Face ID.

ID cảm ứng iPad AirNút ‌Touch ID‌ trên iPad Air

Nhiều báo cáo, bao gồm thông tin từ MyDrivers và Ming-Chi Kuo, gợi ý rằng Apple đang có kế hoạch thêm nút Bên ‌Touch ID‌ vào ‌iPhone SE‌. Các mẫu iPad, ‌iPad Air‌ và iPad mini mới nhất có ‌Touch ID‌ được tích hợp vào các nút Trên cùng của chúng, nhưng chưa có iPhone nào cung cấp chức năng này. Là sản phẩm ‌iPhone‌ rẻ nhất của Apple và để giảm chi phí, ‌iPhone SE‌ chưa bao giờ có công nghệ ‌Face ID‌, chỉ sử dụng nút Home ‌Touch ID‌ điện dung như các mẫu ‌iPhone‌ cũ hơn. Do đó, ‌iPhone SE‌ sẽ là mẫu ‌iPhone‌ đầu tiên có được triển khai ‌Touch ID‌ kiểu nút Side mới hơn.

Theo Young, vì ‌iPhone SE‌ dự kiến ​​sẽ có một notch ở phía trên màn hình, nên cũng có khả năng nó có thể bỏ qua ‌Touch ID‌ và sử dụng ‌Face ID‌ thay thế. Vào năm 2024, ‌Face ID‌ sẽ tròn 7 tuổi, nghĩa là có thể đã đủ thời gian để chứng minh việc đánh lừa công nghệ xuống một thiết bị cấp thấp. Vì ngay cả các mẫu ‌iPhone‌ hàng đầu cũng chưa cung cấp công nghệ ‌Touch ID‌ dưới màn hình nên đây có vẻ như là lựa chọn khó xảy ra nhất để Apple giới thiệu cho mẫu ‌iPhone‌ rẻ nhất của mình. Công nghệ xác thực mà Apple sẽ chọn cho ‌iPhone SE‌ thế hệ thứ tư có thể trở nên rõ ràng hơn nếu có thêm thông tin về thiết bị trong những tháng tới.

Xem thêm: Thiết kế, cấu hình, ngày ra mắt, giá iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra (iPhone 15 Pro Max)

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: , ,