Bố cục camera của iPhone 15 Pro Max được sắp xếp lại để chứa ống kính tiềm vọng - 126.vn

Bố cục camera của iPhone 15 Pro Max được sắp xếp lại để chứa ống kính tiềm vọng

17/05/2023 450 lượt xem

Apple đã sắp xếp lại bố cục của hệ thống camera ba ống kính phía sau trên iPhone 15 Pro Max để phù hợp với công nghệ camera kính tiềm vọng mới sẽ dành riêng cho thiết bị cầm tay lớn hơn.

Năm nay, hệ thống ống kính kính tiềm vọng sẽ lần đầu tiên được sử dụng cho camera tele trong iPhone 15 Pro Max, cho phép thu phóng quang 5x hoặc 6x. Để so sánh, iPhone 14 Pro Max cung cấp khả năng zoom quang học 3x, khả năng này dự kiến ​​sẽ được giữ lại cho iPhone 15 Pro nhỏ hơn.

Apple có khả năng hạn chế công nghệ kính tiềm vọng đối với iPhone 15 Pro Max vì không gian bên trong cần thiết cho phần cứng tiên tiến, nhưng ngay cả khi có thêm không gian có sẵn trong mẫu Pro Max, Apple đã phải sắp xếp lại hoàn toàn cấu trúc của mô-đun máy ảnh.

Khi iPhone 14 Pro Max hiện tại được giữ ở hướng ngang với nút Side ở trên cùng (như hình trên), ống kính Telephoto ở gần góc trên cùng của thiết bị nhất, trong khi ống kính Ultra Wide nằm bên dưới giữa đèn flash và Cảm biến LiDAR.

Để so sánh, ống kính Ultra Wide trên iPhone 15 Pro Max sẽ di chuyển đến vị trí góc trong mảng, trong khi Telephoto sẽ nằm giữa đèn flash và LiDAR. Điều này sẽ cung cấp cho Apple nhiều không gian bên trong hơn để phù hợp với hệ thống quang học gập phức tạp trong hệ thống kính tiềm vọng.

Hệ thống thấu kính kính tiềm vọng thường sử dụng một thấu kính chính để chụp ảnh, với một gương nghiêng hoặc lăng kính phản chiếu ánh sáng 90 độ về phía thấu kính thứ hai, sau đó gửi ánh sáng đó đến cảm biến hình ảnh. Cảm biến hình ảnh và ống kính phụ được đặt nằm ngang bên trong điện thoại thông minh để mở rộng tiêu cự và chiếm diện tích bề mặt có giá trị.

Do cách ánh sáng phản xạ ở một góc trong hệ thống này, ống kính chụp ảnh xa thực tế có thể sẽ cần phải có hình vuông, khác với ống kính chụp ảnh xa hình tròn được sử dụng cho iPhone 14 Pro Max. Đúng là phần cắt của máy ảnh sẽ vẫn là hình tròn, nhưng ống kính thực tế bên trong sẽ là hình vuông.

Theo nghĩa đó, so với iPhone 14 Pro Max, nhìn từ bên ngoài, mẫu máy thế hệ tiếp theo sẽ trông như không có gì thay đổi ở dãy ống kính, nhưng bên dưới nắp máy, cách bố trí phần cứng sẽ khác biệt đáng kể.

Thông tin đáng chú ý đã được tiết lộ bởi nhà nghiên cứu Unknownz21, người hôm qua đã xác nhận rằng vào năm tới, cả iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ có công nghệ camera zoom kính tiềm vọng, một thay đổi lần đầu tiên được tiết lộ bởi nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple.

Màn hình trên các mẫu iPhone 16 Pro và Pro Max dự kiến ​​sẽ lớn hơn một chút so với các mẫu thế hệ trước và không gian bên trong lớn hơn mà kích thước mới mang lại có thể là một trong những lý do khiến Apple có thể mang ống kính kính tiềm vọng lên cả hai thiết bị cao cấp lần đầu tiên vào năm 2024.

Xem thêm: Apple đặt trước gần 90% năng lực sản xuất chip 3nm của TSMC trong năm nay

Nguồn: macrumors.com