Brazil phạt Apple 19 triệu USD vì tiếp tục bán iPhone không kèm sạc - 126.vn

Brazil phạt Apple 19 triệu USD vì tiếp tục bán iPhone không kèm sạc

14/10/2022 327 lượt xem

Theo Reuters, một tòa án Brazil hôm nay đã tuyên phạt 19 triệu USD “bồi thường thiệt hại xã hội” (100 triệu reais) đối với Apple vì bán iPhone không có bộ sạc. 

Tòa án bang Sao Paulo cho rằng Apple phải cung cấp bộ sạc pin cho iPhone được bán tại nước này, đưa ra phán quyết trong vụ kiện do hiệp hội người đi vay, người tiêu dùng và người nộp thuế Brazil (AMBCC) đưa ra.

Apple đã nói rằng họ ngừng cung cấp bộ sạc khi mua iPhone để cắt giảm lượng khí thải carbon. Công ty đã lập luận rằng nhiều khách hàng đã có sẵn bộ sạc và họ tiếp tục bán bộ sạc độc lập.

Tòa án chủ tọa vụ kiện không có thiện cảm với lời giải thích về môi trường của Apple. “Rõ ràng rằng, theo sự biện minh của ‘sáng kiến ​​xanh’, bị đơn áp đặt cho người tiêu dùng yêu cầu mua bộ chuyển đổi bộ sạc đã được cung cấp trước đó cùng với sản phẩm”, đọc phán quyết.

Ngoài tiền phạt, Apple dự kiến ​​sẽ bán iPhone kèm bộ sạc và cũng cung cấp bộ sạc cho tất cả người Brazil mua sản phẩm của họ sau ngày 13 tháng 10 năm 2020, theo trang tin Estadão của Brazil. Apple đã ngừng cung cấp bộ sạc cho iPhone khi ra mắt mẫu iPhone 12 vào năm 2020. Ở hầu hết các quốc gia, Apple không còn cung cấp iPhone với EarPods hoặc bộ chuyển đổi nguồn mà chỉ cung cấp cáp USB-C to Lightning.

Trở lại vào tháng 9, Bộ Tư pháp Brazil đã ra lệnh cho Apple ngừng bán iPhone không có bộ sạc và cũng phạt 2,34 triệu USD, cho rằng Apple đã đưa cho khách hàng một sản phẩm chưa hoàn thiện.

Apple đã không tuân thủ lệnh đó vì họ đang kháng cáo phán quyết, và công ty cũng có kế hoạch kháng cáo quyết định hôm nay của Sao Paulo.

Xem thêm: Những gì đáng mong đợi từ Apple trong tháng 10: iPad Pro mới, iOS 16.1 và hơn thế nữa

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: , ,