Các sản phẩm tốt nhất của Apple trong năm 2021 - 126.vn

Các sản phẩm tốt nhất của Apple trong năm 2021

05/01/2022 509 lượt xem

Năm 2020, Apple đã đánh dấu với sự thay đổi thiết kế mạnh mẽ của iPhone 12 cùng với đó là sự ra mắt của vi xử lý Apple M1 tạo nên cơn địa chấn cho lịch sử phát triển vi xử lý của máy tính. Và trong năm 2021 bạn mong chờ nhiều hơn thế nữa, và chắc chắn rồi năm 2021 Apple đã không làm bạn thất vọng. Cùng mình điểm qua xem các sản phẩm tốt nhất của Apple trong năm 2021 qua bài viết này nhé.

M1 Pro / M1 Max

Sản phẩm tốt nhất của Apple đầu tiên mình muốn nói đến phải là Apple Silicon, đây là sự chuyển mình mạnh mẽ của hãng với 2 sản phẩm cụ thể là Apple M1 Pro và M1 Max. Như tên gọi của mình đây là biến thể nâng cấp mạnh mẽ về hiệu năng so với người tiền nhiệm Apple M1 với nhiều nhân CPU và GPU hơn. Những bộ vi xử lý mới này đến từ nhà Apple đã tạo ra bước nhảy vọt rất lớn về hiệu năng chưa từng thấy trong ngành công nghiệp sản xuất chất bán dẫn của thập kỷ qua.

Cùng với sự ra mắt của 2 con chip M1 Pro và M1 Max là 2 phiên bản Macbook Pro mới với kích thước 14 và 16 inch, có rất nhiều tùy chọn cho người dùng. Tuy nhiên, những con chip này còn quan trọng hơn thế, vì Apple cũng sẽ sử dụng chúng trong iMac Pro 27 inch sắp tới, Mac mini cao cấp và nhiều sản phẩm sẽ ra mắt vào năm sau.

MacBook Pro 14 inch

Các cổng kết nối như đầu đọc thẻ micro-SD, MagSafe và HDMI đã trở lại trong khi màn hình được nâng cấp tốt lên kích thước 14 inch và tần số quét 120Hz. Cùng với đó là bộ vi xử lý trung tâm Apple M1 Pro hoặc Apple M1 Max cùng nhiều trải nghiệm sướng hơn từ bàn phím cho đến tổng thể máy biến MacBook Pro 14 inch trở nên hoàn hảo hơn. Bạn có thể tùy chọn cấu hình cho MacBook Pro 14 và 16 với nhiều phiên bản vi xử lý và dung lượng RAM.

Có thể nói, MacBook Pro 14 inch có thể mang tới hiệu suất sánh ngang với những chiếc laptop Windows có sở hữu card đồ họa rời chuyên dụng. 

Tuy nhiên, điểm yếu cố hữu trên Windows vẫn là khả năng tối ưu thời lượng pin không được tốt và ăn nhiều điện năng hơn rất nhiều. Thông thường các mẫu laptop mạnh mẽ về hiệu năng sẽ trụ được khoảng 4 – 5 tiếng. Còn đối với MacBook Pro 14 inch bạn có thể dùng được cả ngày.

MacBook 16 inch

Nếu bạn muốn tận dụng tối đa sức mạnh trên M1 Pro hoặc M1 Max và được trải nghiệm màn hình lớn hơn thì có thể lựa chọn MacBook Pro 16 inch. Thậm chí bạn cần thời lượng pin trâu hơn thì vẫn có phiên bản M1 Pro để bạn dùng.

Sau rất lâu rồi, Apple mới làm ra sản phẩm có thể đáp ứng tốt tất cả mọi nhu cầu của người dùng. MacBook Pro 16 có kích thước màn hình lớn hơn, kích thước tổng thể cũng lớn hơn và từ đó hiệu quả tản nhiệt trên MacBook Pro 16 tốt hơn và ít ồn hơn. Dù là đắt hơn nhưng ảnh hưởng mà MacBook Pro 16 mang đến ngành công nghiệp máy tính là không thể bàn cãi.

Những tiến bộ về khả năng sản xuất của M1 Pro và M1 Max đã đưa Apple vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh trong nhiều năm.

iMac M1

Apple đã ra mắt chiếc máy tính iMac M1 mới nhất vào đầu năm nay với thiết kế được làm mới lại, vuông vức hơn như những chiếc iPhone 12 và iPad Pro. Đồng thời Apple cũng chuyển từ sử dụng vi xử lý của Intel sang Apple Silicon (M1) và rất nhiều màu sắc để lựa chọn.

Với sự thay đổi về thiết kế và nhiều màu sắc rất ấn tượng, iMac M1 sẽ phù hợp để bạn đặt ở phòng khách. Bên cạnh đó nhờ bộ vi xử lý Apple M1 mới giúp cho Apple có đủ khả năng để tạo ra chiếc máy tính mỏng nhẹ nhưng vẫn đủ sức mạnh để xử lý khối lượng công việc của bạn. Bên cạnh đó, màn hình 5K sắc nét, dung lượng RAM lớn lên đến 16GB cùng hệ thống loa rất tốt.

iPhone 13 Pro Max

iPhone 13 Pro Max là bản nâng cấp mạnh mẽ của Apple với truyền thống giữ nguyên thiết kế những hoàn thiện lại phần cứng và hầu hết các tính năng bên trong. Nếu chỉ nhìn sơ qua có thể là bạn sẽ không nhận thấy những thay đổi nhưng nếu trải qua thời gian sử dụng dài bạn sẽ thấy được rất nhiều điểm được Apple nâng cấp mạnh mẽ và được đánh giá rất cao.

Cụ thể, iPhone 13 Pro Max được nâng cấp màn hình lên tần số quét 120Hz – Apple gọi là Promotion. Thời lượng pin được cải thiện đáng kể đồng thời độ dày của máy cũng được tăng lên kha khá. Bộ vi xử lý trung tâm của máy được nâng cấp lên A15 Bionic mang đến hiệu năng rất ấn tượng và hơn hẳn so với các đối thủ Snapdragon và Exynos.

Một tính năng bổ sung đáng chú ý là chế độ Cinematic mang lại hiệu ứng bokeh cho video. Hãng cũng đang cố gắng làm nhỏ đi phần tai thỏ và làm chúng cao hơn trước kia. Tuy nhiên, vẫn khá tiếc khi máy không có hỗ trợ cổng USB-C.

Bạn luôn có thể chỉ ra một chiếc flagship Android có khả năng zoom camera tốt hơn, sạc nhanh hơn và camera macro tốt hơn. Nhưng nhìn vào tổng thể, thật không dễ để có thể tìm ra đối thủ cần xứng với Apple với iPhone 13 Series của năm nay.

Nếu bạn đang muốn chuyển từ thế giới Android hoặc nâng cấp từ iPhone cũ thì iPhone 13 Pro Max là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

iPad Mini 6

iPad Mini 6 mang trên mình cái tên Mini nhưng xét về nhiều yếu tố chiếc iPad nhỏ nhất này của Apple có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào đến từ hệ điều hành Android. Ngoài ra, phần thiết kế của Apple trong năm nay cũng được làm lại với phong cách vuông vức, giống như dải sản phẩm mà Apple đã ra mắt trong năm nay.

Cụ thể hơn, iPad Mini 6 được trang bị vi xử lý Apple A15 Bionic mang đến hiệu năng không thể bàn cãi, đồng thời máy cũng được hỗ trợ bút Apple Pencil 2 và cả cổng USB Type-C. Kích thước màn hình nhỏ, loa nghe rất hay và thời lượng pin có thể kéo dài cả ngày sử dụng. Cuối cùng, iPad Mini 6 vẫn sẽ được nhận 5 năm hỗ trợ phần mềm và có 4 màu sắc để lựa chọn.

Với mức giá khởi điểm chỉ 499 USD, iPad Mini 6 trở thành sản phẩm hoàn hảo cho người người dùng không cần sử dụng đến iPad Pro quá to và đắt tiền. iPad Mini 6 nhỏ hơn nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất và khả năng quản lý của bạn.

AirTag

AirTag được Apple ra mắt và đã chiếm được rất nhiều cảm tình với người sử dụng vì khả năng tiếp cận và cách dùng rất dễ dàng. Đã có nhiều thiết bị đeo tương tự nhưng AirTag vẫn giữ được doanh số rất ấn tượng.

AirTag là một thiết bị cực kỳ tuyệt vời dành cho những bạn hay làm mất hoặc thất lạc những món đồ của mình, đặc biệt là những món đồ quan trọng. Với AirTag bạn sẽ dễ dàng tìm lại đồ vật mình đã làm mất với ứng dụng Find my iPhone.

Tuy nhiên, thiết bị gây nên nhiều tranh cãi khi nhiều người vẫn đang ủng hộ quyền riêng tư cho rằng AirTag có thể theo dõi người khác. Ngay lập tức, Apple nâng cấp hệ thống để khắc phục vấn đề này. Nếu iPhone của bạn phát hiện thấy một AirTag không xác định đang ở trong ô tô đang di chuyển, bạn sẽ tự động nhận được lời nhắc về nó.

AirTag không có các lỗ để treo thiết bị lên như chìa khóa nhưng Apple vẫn có thể làm ra những sản phẩm dây đeo cực kỳ đẹp mắt.

Bàn phím Magic Keyboard với TouchID

Đây quả thực là thiết bị tuyệt vời mang đến giải pháp rất hay dành cho những chiếc máy tính Mac không có tích hợp sản cảm biến vân tay.

Với bàn phím được tích hợp sẵn TouchID rất phù hợp với những chiếc máy tính Mac để bàn như iMac hoặc Mac Pro giúp bạn thao tác thuận tiên hơn trong các tác vụ cần bảo mật như mở khóa máy, sử dụng đăng nhập các tài khoản,….

iCloud +

Cuối cùng sản phẩm tốt nhất của Apple trong năm nay phải kể đến các dịch vụ phần mềm. Rất nhiều bài viết, rất nhiều sự trao đổi để xoay quanh những phần cứng mới và sự nâng cấp mạnh mẽ của Apple trong năm nay. Nhưng dường như chúng ta không thể bỏ qua được phần mềm của Apple cũng được nâng cấp rất mạnh mẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn rất nhiều.

Một trong những tính năng mới thu hút nhiều sự chú ý của người dùng là iCloud + cùng các chức năng riêng tư như Ẩn Email của tôi và Chuyển tiếp Riêng tư.

Ẩn Email của tôi cho phép người dùng tạo ID email tạm thời để sử dụng trên web. Với Email ảo bạn có thể dùng với rất nhiều trang web ngẫu nhiên để không phải dùng ID cá nhân đăng nhập vào. Tính năng này cho phép bạn tạo ra rất nhiều ID email tạm thời và chuyển tiếp các email đến đến hộp thư đến chính của mình.

Private Relay, tính năng này sẽ định tuyến lại đường truyền thông qua 2 máy chủ của Apple nhằm thay đổi số IP cùng các thông tin quan trọng của bạn giúp bạn có thể duyệt web an toàn hơn rất nhiều. Bằng cách đó, những người theo dõi và quảng cáo chỉ có thể thấy loại trang web bạn đang truy cập và họ sẽ không biết về vị trí của bạn. Đối với Apple, nó chỉ có địa chỉ IP của bạn chứ không phải dữ liệu DNS, có nghĩa là họ không thể nhìn thấy loại trang web bạn đang duyệt.

Thực tế này khiến các nhà quảng cáo khó xây dựng hồ sơ và theo dõi các hoạt động trực tuyến của bạn.

Bạn có thích các sản phẩm tốt nhất của Apple trong năm 2021 không? Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.