Camera iPhone 15 Pro sẽ hỗ trợ Spatial Video vào cuối năm nay, nhưng vẫn còn những dấu chấm hỏi - 126.vn

Camera iPhone 15 Pro sẽ hỗ trợ Spatial Video vào cuối năm nay, nhưng vẫn còn những dấu chấm hỏi

16/09/2023 268 lượt xem

Trong sự kiện “Wonderlust” của Apple vào đầu tuần này, Apple  đã giới thiệu tính năng Spatial Video, tuyên bố rằng hệ thống camera ‌iPhone 15 Pro‌ “đẩy giới hạn về những gì bạn có thể chụp bằng điện thoại thông minh”. Tuy nhiên trong sự kiện Apple lại đề cập rất ngắn gọn và thiếu chi tiết.

Đối với những người đã bỏ lỡ, Spatial Video là tên của Apple cho video về cơ bản là 3D. iPhone 15 Pro có thể quay video không gian một cách nguyên bản bằng cách kết hợp video được ghi lại bởi cảm biến của camera chính và camera siêu rộng, tạo ra thứ gì đó giống với video lập thể.

Video 3D này sau đó có thể được phát lại bằng tai nghe Vision Pro “điện toán không gian” của Apple khi nó được phát hành vào đầu năm tới, cho phép người dùng sống lại những ký ức này một cách trọn vẹn. Apple không cho biết, nhưng có lẽ iPhone 15 Pro cũng có thể chụp ảnh tĩnh trong không gian bằng cách xử lý camera tương tự.

Các câu hỏi khác vẫn là Phó giám đốc tiếp thị toàn cầu của Apple, Greg “Joz” Joswiak đã không trả lời trong chuyến tham quan ngắn gọn về các khả năng camera mới của iPhone 15 Pro, bao gồm khả năng quay video 4K ProRes ở tốc độ 60 khung hình mỗi giây, cũng như Zoom quang 5x trên iPhone 15 Pro Max.

Chẳng hạn, vẫn chưa rõ loại tệp duy nhất mà các video không gian này sẽ sử dụng là gì và Apple cũng không đề cập đến kích thước của chúng. Có lẽ, người dùng iPhone 15 Pro sẽ cần chọn một chế độ mới đặc biệt trong ứng dụng Camera để quay video không gian. Hiện vẫn chưa rõ những video này sẽ được lưu như thế nào trong ứng dụng Ảnh và liệu chúng có thể phát được trên iPhone theo bất kỳ cách nào hay không.

Apple chắc chắn sẽ sớm tiết lộ câu trả lời cho những câu hỏi này. Theo công ty, khả năng quay Spatial Video bằng iPhone 15 Pro vẫn chưa có nhưng nó sẽ “ra mắt vào cuối năm nay”.

Nguồn: macrumors.com

➡️ Bảng giá iPhone, điện thoại, phụ kiện chính hãng giá tốt cập nhật hàng ngày