Chân dung về iPhone 14 series sẽ được Apple ra mắt vào tháng 9 năm nay - 126.vn

Chân dung về iPhone 14 series sẽ được Apple ra mắt vào tháng 9 năm nay

20/01/2022 607 lượt xem

Dựa trên những tin đồn nhiều ngày qua với rất nhiều thông tin về màn hình, thiết kế của những chiếc iPhone 14 series. Thì trong bài viết này mình sẽ tổng hợp lại để bạn có cái nhìn trực quan hơn về những thiết bị iPhone mới sẽ được ra mắt vào cuối năm nay của Apple.

iPhone 14 series sẽ thay đổi kích thước

Sau sự kém hiệu quả qua 2 thế hệ trước thì có lẽ Apple đã hết kiên nhẫn với dòng iPhone mini của mình. Dự kiến Apple sẽ khai tử dòng iPhone 5.4 inch và thay vào đó là iPhone 14 6.7 inch. Hi vọng rằng iPhone 14 series năm nay sẽ bao gồm iPhone 14 6.1 inch, iPhone 14 Pro 6.1 inch, iPhone 14 6.7 inch và cuối cùng iPhone 14 Pro Max 6.7 inch.

Kể từ năm 2017, iPhone có tính năng Face ID đã có một notch ở mặt trước để chứa tất cả các thiết bị cần thiết cho việc quét khuôn mặt, nhưng điều đó sẽ thay đổi với sự ra mắt của iPhone 14. Một số mẫu iPhone năm 2022 dự kiến ​​sẽ loại bỏ notch để thiết kế mới trông đẹp mắt hơn khá nhiều.

Hiện tại các tin đồn đang có một chút hỗn độn, nhưng có vẻ như Apple sẽ kết hợp màn hình đụt lỗ hình tròn và hình viên thuốc. Các phần cắt này sẽ chứa các thành phần quan trọng của hệ thống Face ID.

Apple có lẽ sẽ mang đến iPhone 14 dày hơn và những thành phần khác như camera, đèn flash, cảm biến LiDAR sẽ nằm ngang với mặt kính lưng ở phía sau.

Một số thiết bị trong dòng iPhone 14 sẽ có chất liệu khung sườn bằng titan, các cổng sạc hay lỗ loa sẽ được thiết kế lại. Bên cạnh đó Apple còn thiết kế thêm tản nhiệt buồng hơi cho phép iPhone mát mẻ hơn và hạn chế nóng khi sử dụng với hiệu năng cao hay kết nối 5G.

Khi ra mắt thiết bị mới iPhone sẽ có những nâng cấp mạnh mẽ về camera và iPhone 14 cũng không phải là ngoại lệ. Nhiều khả năng, Apple sẽ được trang bị khả năng zoom tiềm vọng cho ống kính Ultra Wide. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ điều này sẽ xuất hiện ở những chiếc iPhone 2022 hay 2023. Bên cạnh đó, các phiên bản Pro có khả năng sẽ nâng cấp camera lên 48MP và quay phim 8K.

Dự kiến, Apple A16 sẽ được TSMC sản xuất trên tiến trình 3 hoặc 4nm. Mỗi lần thay đổi như vậy mang đến sức mạnh và hiệu suất rất mạnh mẽ và A16 cũng vậy.

iPhone 14 series sẽ có màn hình không có ‘tai thỏ’ Face ID sẽ được đưa xuống dưới màn hình

Theo những thông tin nhận được nhiều khả năng Apple sẽ mang đến chiếc màn hình vừa có viên thuốc vừa có nốt ruồi bên trong nhằm chứa cụm Face ID. Theo như cả Ross Young và Mark Gurman của Bloomberg đều nói rằng Apple đang cố gắng có thể đưa cụm camera TrueDepth xuống dưới màn hình nhưng có lẽ là iPhone 2022 vẫn chưa sẵn sàng.

Còn đối với tính năng ProMotion trên vẫn sẽ được giữ riêng dành cho iPhone 14 Pro mặc dù đã có tin đồn cho rằng ProMotion sẽ được trang bị trên toàn bộ iPhone 14 series. Nhà phân tích màn hình Ross Young cho rằng thiếu các linh kiện cần thiết nên điều này đã không diễn ra. Young đã nói rõ tần số quét 120Hz sẽ vẫn là một tính năng độc quyền của iPhone 14 Pro.

Trang web Hàn Quốc The Elec cho biết ít nhất một trong số các mẫu iPhone ra mắt vào năm sau sẽ sử dụng màn hình LTPS OLED tiêu chuẩn không có công nghệ ProMotion 120Hz. Nhà phân tích Jeff Pu đã tuyên bố rằng tính năng này sẽ có trên tất cả các mẫu iPhone 14, nhưng độ tin cậy của thông tin này vẫn chưa được xác nhận.

Nâng cấp về máy ảnh

Tất cả các dòng iPhone 14 đều sẽ được nâng cấp mạnh mẽ về máy ảnh, đặc biệt là ống kính góc siêu rộng. Còn đối với khả năng zoom quang 10x với ống kính tiềm vọng vẫn còn là một ẩn số.

Nhiều chiếc smartphone đến từ Android đã được trang bị ống kính tiềm vọng từ rất lâu trước đó. Tuy nhiên, Apple vẫn đang loay hoay và gặp rắc rối vì những bằng sáng chế ống kính tiềm vọng đang được công ty khác nắm giữ. Apple có 2 lựa chọn là sử dụng cấp phép bằng sáng chế đến từ Samsung hoặc sẽ tự đi tìm giải pháp của riêng mình. Nhiều khả năng vì vậy mà Apple sẽ không kịp trang bị ống kính tiềm vọng cho iPhone 2022 mà phải đợi đến năm 2023.

Vẫn chưa có nhiều thông tin cải tiến về ống kính tele trên máy mặc dù ống kính tiềm vọng nhiều khả năng sẽ không được ra mắt trong năm nay. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple nói rằng hãng sẽ nâng cấp máy ảnh tele từ ống kính 6 thành phần thành ống kính 7 thành phần.

Kuo cũng cho biết rằng các mẫu iPhone 2022 Pro sẽ có camera góc rộng 48 megapixel, đây sẽ là một cải tiến lớn so với camera 12 megapixel hiện tại và khả năng quay video 8K.

Máy ảnh 48 megapixel trong các mẫu iPhone 14 Pro cũng sẽ có thể chụp ảnh 12 megapixel, thông qua một quá trình được gọi là pixel-binning. Pixel binning kết hợp dữ liệu từ nhiều pixel nhỏ hơn trên cảm biến của máy ảnh thành một “siêu pixel” để cải thiện độ nhạy sáng trong điều kiện ánh sáng yếu.

Với tính năng này, các mẫu iPhone 14 Pro có thể chụp ảnh 48 megapixel đầy đủ trong điều kiện có ánh sáng tốt, nhưng khi ánh sáng yếu, nó sẽ sử dụng quy trình phân loại pixel để có ảnh 12 megapixel chất lượng cao hơn.

Kuo cũng cho biết tính năng quay video 8K sẽ cho phép các video do iPhone quay được hiển thị trên màn hình 8K hoặc TV để mang lại “trải nghiệm người dùng tốt hơn”. Với độ phân giải này sẽ cho phép iPhone tạo video và hình ảnh phù hợp hơn với thực tế tăng cường và hỗn hợp. Đặc biệt với các thiết bị như thiết bị đeo AR / VR mà Apple đang phát triển cho năm 2022.

Apple A16, RAM 6GB

Ra iPhone mới là phải nâng cấp đáng kể hiệu năng và iPhone 14 cũng không phải là ngoại lệ. Nhiều khả năng, Apple sẽ gọi SoC mới bên trong iPhone 14 là Apple A16 và được sản xuất trên quy trình ‘NP4’ của TSMC. Quy trình NP4 vẫn dựa trên tiến trình 5nm nhưng sẽ cải tiến lớn hơn về hiệu năng của máy.

Theo nhà phân tích Jeff Pu, Apple sẽ trang bị RAM 6GB cho cả iPhone 14 và iPhone 14 Pro. Với iPhone 14 Pro thì không có nâng cấp gì so với iPhone 13 Pro của năm ngoái. Còn đối với iPhone 14 là sự nâng cấp đáng kể với 50% dung lượng RAM (2GB) được bổ sung.

Bộ nhớ 2TB

Với các mẫu iPhone 13, Apple đã bổ sung thêm dung lượng lưu trữ tối đa mà bạn có thể mua là 1TB. Theo nhiều tin đồn dự đoán Apple sẽ bổ sung thêm phiên bản 2TB cho iPhone 14. Tuy nhiên, tin đồn này đến từ một nguồn không phải lúc nào cũng chính xác, vì vậy chỉ nên tham khảo và chờ đợi thêm thông tin cho lần sau.

Không có khe cắm sim vật lý

Các mẫu iPhone 14 series có thể ra mắt mà không có khe cắm SIM vật lý, khi Apple chuyển sang thiết kế chỉ eSIM. Apple được cho là đang khuyên các nhà mạng lớn của Mỹ chuẩn bị cho việc ra mắt điện thoại thông minh chỉ eSIM vào năm 2022, điều này cho thấy một số mẫu iPhone 14 có thể là mẫu đầu tiên không có khe cắm SIM.

Với iPhone 13, Apple đã cung cấp một số kiểu máy không có nano-SIM trong hộp, thay vào đó, các gói di động có thể kích hoạt bằng eSIM. ESIM cho phép thêm các gói di động vào thiết bị mà không cần sử dụng nano-SIM.

Chức năng eSIM vẫn chưa khả dụng ở nhiều quốc gia nên chắc chắn rằng Apple sẽ không chỉ đem tới những chiếc máy chỉ có eSIM mà không có NanoSIM