Chip A17 Bionic của iPhone 15 Pro có thể tiết kiệm năng lượng hơn 35%, cho phép thời lượng pin dài hơn - 126.vn

Chip A17 Bionic của iPhone 15 Pro có thể tiết kiệm năng lượng hơn 35%, cho phép thời lượng pin dài hơn

30/12/2022 373 lượt xem

Chip A17 Bionic cho các mẫu cao cấp của dòng iPhone 15 năm sau có thể hiệu quả hơn 35% so với bộ xử lý iPhone hiện tại nhờ sử dụng công nghệ xử lý chip 3nm mới hơn.

Apple dự kiến ​​​​sẽ áp dụng công nghệ xử lý 3nm nhỏ hơn cho chip ‌iPhone‌ năm 2023, được định danh là A17 Bionic. Chip A16 Bionic hiện tại sử dụng quy trình 4nm của TSMC, mang lại hiệu quả và hiệu suất được cải thiện so với chip A15 Bionic dựa trên quy trình 5nm của năm trước.

Quá trình sản xuất hàng loạt quy trình 3nm của TSMC đã bắt đầu vào tuần này và Bloomberg trích dẫn lời Chủ tịch Mark Liu của TSMC cho biết quy trình mới hơn sẽ yêu cầu ít năng lượng hơn 35% đồng thời mang lại hiệu suất tốt hơn so với quy trình 5nm trước đó. Apple dự kiến ​​sẽ là khách hàng lớn nhất của TSMC đối với quy trình 3nm, được cho là đang sử dụng quy trình này cho các chip M2 Pro và ‌M2‌ Max sắp ra mắt cũng như A17 Bionic cho ‌iPhone 15‌ Pro.

Tuần trước, một báo cáo đã phát hiện ra những thách thức mới mà Apple phải đối mặt khi phát triển chip A16 Bionic cho iPhone 14 Pro và ‌iPhone 14 Pro‌ Max. Theo báo cáo, Apple đã có nhiều kế hoạch tích cực hơn để cải thiện hơn nữa GPU trên chip, gọi đó là “bước nhảy vọt thế hệ”. Ban đầu, Apple muốn tích hợp tính năng dò tia cho GPU của A16 Bionic, nhưng những kế hoạch đó đã thất bại sau khi chip quá nóng, dẫn đến thời lượng pin kém. Cuối cùng, Apple đã thay đổi kế hoạch vào phút chót và bao gồm một GPU dựa trên chip A15 Bionic của năm ngoái.

Việc thiếu GPU cao cấp hơn trong chip A16 Bionic có nghĩa là chúng ta sẽ thấy nhiều cải tiến đáng kể hơn với chip A17 Bionic trên các mẫu ‌iPhone 15‌ cao cấp vào năm tới. Lần đầu tiên với dòng iPhone 14, Apple chỉ cung cấp cho các mẫu Pro cao cấp hơn chip A16 Bionic mới hơn trong khi vẫn giữ cho các mẫu cấp thấp hơn với chip A15 Bionic một năm tuổi. Tiền lệ tương tự dự kiến ​​sẽ tiếp tục vào năm tới, với chỉ những mẫu cao cấp hơn của dòng sản phẩm này mới có được A17 Bionic trong khi phần còn lại của dòng sản phẩm sẽ sử dụng chip A16 Bionic của năm nay.

Thông tin chi tiết về ‌iPhone 15‌ và ‌iPhone 15‌ Pro cao cấp hơn và có thể là ‌iPhone 15‌ “Ultra” còn rất ít, nhưng chúng tôi đang mong đợi những cải tiến với máy ảnh, bao gồm ống kính kính tiềm vọng, việc mở rộng Dynamic Island cho tất cả các kiểu máy của dòng sản phẩm, v.v. . 

Xem thêm: Thiết kế, cấu hình, ngày ra mắt, giá iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra (iPhone 15 Pro Max)

Nguồn: macrumors.com