Cổng USB-C của iPhone 15 có thể có một số tính năng giới hạn đối với cáp và phụ kiện được Apple chứng nhận - 126.vn

Cổng USB-C của iPhone 15 có thể có một số tính năng giới hạn đối với cáp và phụ kiện được Apple chứng nhận

13/02/2023 268 lượt xem

Theo luật của EU, Apple được cho là sẽ bổ sung cổng USB-C cho dòng iPhone 15 năm nay, thay thế cổng Lightning độc quyền.

Tuy nhiên, chỉ vì iPhone có cổng kết nối giống như các sản phẩm khác, điều đó không nhất thiết có nghĩa là tất cả các tính năng của cổng sẽ có sẵn cho mọi phụ kiện hoặc bộ sạc bạn cắm vào nó…

Theo tuyên bố có phần sơ sài từ một người dùng trên Weibo, Apple đã phát triển một bảng mạch tích hợp tương thích với Lightning sẽ được sử dụng song song với cổng USB-C trên iPhone 15.

Điều này cho thấy firmware sẽ giới hạn chính xác cách cổng USB-C tương tác với những gì được cắm vào nó. Điều này có thể có nghĩa là Apple vẫn giữ lại hệ sinh thái Lightning dành riêng cho iPhone hoàn toàn độc quyền, mặc dù hình dạng đầu nối vật lý đã thay đổi.

Nhưng, Apple đã kiếm được lợi ích của sự nghi ngờ ở đây. Cổng USB-C trên iPad, điều khiển từ xa của Apple TV hoặc cổng Thunderbolt trên các máy Mac khác nhau của Apple không chỉ giới hạn ở các phụ kiện được Apple chứng nhận.

Nếu tin đồn là chính xác, thì nhiều khả năng cổng của iPhone sẽ hỗ trợ các tính năng cơ bản như sạc tốc độ bình thường với bất kỳ cáp USB-C tiêu chuẩn nào. Tuy nhiên, một số tính năng bổ sung, chẳng hạn như truyền dữ liệu tốc độ cao hoặc sạc nhanh công suất cao, chỉ khả dụng với cáp và thiết bị ngoại vi được chứng nhận.

Mục đích thậm chí có thể lành tính hơn. Bảng mạch Lightning có thể đóng vai trò tương thích ngược, cho phép hàng triệu phụ kiện Lightning hiện có vẫn hoạt động với iPhone 15 thông qua việc sử dụng bộ chuyển đổi.

iPhone 15 sẽ được Apple công bố chính thức vào mùa thu, có thể là tại một sự kiện truyền thông vào tháng 9. Theo những tin đồn mới nhất, iPhone 15 và iPhone 15 Plus giá rẻ hơn sẽ có cổng USB-C tiêu chuẩn với tốc độ truyền dữ liệu USB-2. iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max cao cấp hơn sẽ hỗ trợ Thunderbolt 3 qua USB-C, cho phép truyền dữ liệu nhanh và khả năng hiển thị 4K.

Xem thêm: Thiết kế, cấu hình, ngày ra mắt, giá iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra (iPhone 15 Pro Max)

Nguồn: 9to5mac.com