Drop test - Kiểm tra độ bền Samsung Galaxy S22, liệu có ấn tượng như iPhone 13 series - 126.vn

Drop test – Kiểm tra độ bền Samsung Galaxy S22, liệu có ấn tượng như iPhone 13 series

01/03/2022 955 lượt xem

Trong bài Drop Test của Allstate Protection Plans thực hiện, dường như các mẫu iPhone 13 có độ bền cao hơn so với những chiếc Samsung Galaxy S22 series. Với các dòng điện thoại ra mắt gần đây, Allstate thực hiện cùng một loạt các bài kiểm tra thả rơi để kiểm tra độ bền của các sản phẩm khác nhau. Và trong bài kiểm tra độ bền Samsung Galaxy S22, iPhone 13 bền hơn so với Samsung Galaxy S22.

Drop test – Kiểm tra độ bền Samsung Galaxy S22

Với bài kiểm tra thả rơi tự do ở độ cao 6 feet, cả 3 chiếc điện thoại thuộc dòng Samsung Galaxy S22 series đều bị vỡ nát màn hình ngay từ lần thả rơi đầu tiên.Bên cạnh đó, hai trong số ba màn hình không thể sử dụng được do mức độ hư hỏng nghiêm trọng. Riêng thiết bị thấp nhất Samsung Galaxy S22 còn sử dụng được màn hình nhưng ở các góc vẫn có những hư hỏng đáng kể.

Tương tự, khi Allstate Protection Plans thả thử nghiệm các mẫu ‌iPhone 13‌ vào tháng 9. Cả 2 chiếc điện thoại đều còn sử dụng được sau 2 lần thả rơi. iPhone 13 chỉ nứt khi thả rơi lần 2 và hư hỏng nhẹ trong lần 1. Còn đối với iPhone 13 Pro đã nứt sau lần đầu nhưng vẫn sử dụng bình thường.

Trong bài kiểm tra tiếp theo, cả 3 chiếc máy đến từ Samsung đều vỡ tan nát mặt sau nhưng vẫn còn sử dụng bình thường và khung viền chưa hỏng. Tuy nhiên, bạn sẽ rất khó để cẩm mặt lưng của máy do mặt lưng đã hỏng.

Tương tự với iPhone 13 series, thử nghiệm cho thấy iPhone 13 series bền bỉ hơn và sống sót sau cả 2 lần rơi. Chỉ xuất hiện những vết nứt nhẹ dọc theo camera của máy, riêng iPhone 13 Pro thì hư hỏng nặng hơn tương tự như Samsung Galaxy S22 series.

Kiểm tra độ bền ở góc màn hình

Allstate đã thực hiện các bài kiểm tra ở góc màn hình cho dòng S22 series. Hầu hết chủ yếu chỉ là những hư hỏng nhẹ, riêng S22 Ultra vì sở hữu màn hình cong nên đã hư hỏng khá nặng nhưng cả 3 đều sử dụng được.

Tương tự đã không được thực hiện đối với ‌iPhone 13‌, nhưng trở lại vào năm 2020, các mẫu iPhone 12 đã được kiểm tra trên cùng bài thử nghiệm. Phần viền nhôm và thép trên iPhone 12 Series đã bảo vệ rất tốt màn hình của máy, chỉ để lại những vết xước nhẹ ở phần khung. Kết quả có phần tương đồng với S22 và S22+ sử dụng khung “Armor Aluminium”.

Samsung Galaxy S22 series sử dụng kính Gorilla Glass Victus +, thêm nữa, S22 Ultra sở hữu màn hình cong nên mang đến nhiều hư hỏng hơn so với iPhone 13 series của Apple. Còn đối với, iPhone 13 series, Apple đã không nói quá khi cho rằng kính Ceramic Shield bền hơn các loại kính khác. Nhìn chung iPhone 13 bền hơn đáng kể so với Galaxy S22 trong bài kiểm tra.

Không chỉ kém bền hơn iPhone 13 series, ngay cả khi so sánh với S21 series năm ngoái S22 series cũng cho kết quả tương tự. Bộ ba flagship này được sử dụng mặt lưng bằng nhựa. Phó chủ tịch của Allstate Protection Plan, Jason Siciliano nói rằng những nâng cấp về thiết kế trong các mẫu S22 và S22 Ultra đã làm giảm độ bền trên máy. Từ đó, nhu cầu về các phụ kiện bảo vệ máy sẽ tăng cao.

Như mọi khi, các bài kiểm tra thả rơi có thể thay đổi và kết quả sẽ phụ thuộc vào góc mà điện thoại thông minh rơi vào. Allstate Protection Plans sử dụng cùng trường hợp cho tất cả thử nghiệm nhưng chắc chắn rằng các tình huống sẽ không thể đồng nhất được.

Tất cả các điện thoại thông minh như iPhone 13 series hay Galaxy S22 series đều được làm từ kính nên bạn phải thận trọng và hạn chế để rơi. Hãy sử dụng ốp lưng và kính cường lực vì Ceramic Shield hay Victus + vẫn chưa đủ an tâm.