EU cảnh báo Apple về việc giới hạn tốc độ của cáp USB-C chưa có MFi - 126.vn

EU cảnh báo Apple về việc giới hạn tốc độ của cáp USB-C chưa có MFi

05/05/2023 186 lượt xem

Năm ngoái, EU đã thông qua luật yêu cầu iPhone và nhiều thiết bị sạc có dây khác phải được trang bị cổng USB-C để được bán trong khu vực. Apple có thời hạn đến ngày 28 tháng 12 năm 2024 để tuân thủ luật, nhưng việc chuyển đổi từ Lightning sang USB-C dự kiến ​​sẽ xảy ra với các mẫu iPhone 15 vào cuối năm nay.

Vào tháng 2, có tin đồn rằng Apple có thể đang lên kế hoạch hạn chế tốc độ sạc và các chức năng khác của cáp USB-C không được chứng nhận theo chương trình “Made for iPhone” của hãng. Giống như cổng Lightning trên những chiếc iPhone hiện có, một con chip nhỏ bên trong cổng USB-C trên các mẫu iPhone 15 sẽ xác nhận tính xác thực của cáp USB-C được kết nối.

“Tôi tin rằng Apple sẽ tối ưu hóa hiệu suất sạc nhanh của bộ sạc được chứng nhận MFi cho iPhone 15”, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple cho biết vào tháng 3.

Đáp lại tin đồn này, Ủy viên châu Âu Thierry Breton đã gửi cho Apple một lá thư cảnh báo công ty rằng việc hạn chế chức năng của cáp USB-C sẽ không được phép và sẽ ngăn iPhone được bán ở EU khi luật này có hiệu lực, theo báo Die Zeit của Đức. Bức thư được cơ quan báo chí DPA của Đức thu được và báo cáo cho biết EU cũng đã cảnh báo Apple trong một cuộc họp vào giữa tháng Ba.

Cho rằng phải tuân thủ luật cho đến cuối năm 2024, Apple vẫn có thể tiếp tục với việc đưa chip xác thực vào cổng USB-C trên các mẫu iPhone 15 vào cuối năm nay. Và với các mẫu iPhone 16 dự kiến ​​ra mắt vào tháng 9 năm 2024, thậm chí những thiết bị đó sẽ có mặt trên thị trường trước khi luật có hiệu lực.

Báo cáo cho biết EU dự định xuất bản một hướng dẫn để đảm bảo “cách giải thích thống nhất” về luật vào quý 3 năm nay.

Điều đáng nhấn mạnh là việc Apple có khả năng hạn chế chức năng của cáp USB-C chưa được chứng nhận kết nối với các mẫu iPhone 15 hiện chỉ là tin đồn, vì vậy vẫn còn phải xem liệu công ty có thực sự tiến hành các kế hoạch bị cáo buộc hay không. iPad có cổng USB-C không có chip xác thực cho mục đích này.

Xem thêm: Nhà cung cấp cho Apple dường như đã hủy các nút trạng thái rắn trên iPhone 15 Pro

Nguồn: macrumors.com

Từ khóa: , ,