Face ID dưới màn hình trên iPhone vẫn còn ít nhất hai năm nữa mới được ra mắt - 126.vn

Face ID dưới màn hình trên iPhone vẫn còn ít nhất hai năm nữa mới được ra mắt

13/03/2023 169 lượt xem

Theo chuyên gia tư vấn ngành công nghiệp màn hình Ross Young, người có thành tích rất tốt với thông tin liên quan đến màn hình về các sản phẩm tương lai của Apple cho biết Apple khó có thể công bố các thành phần Face ID dưới màn hình trên iPhone sớm nhất cho đến năm 2025.

Young trước đây đã kỳ vọng Apple sẽ ra mắt chiếc iPhone đầu tiên có Face ID dưới màn hình vào năm 2024, nhưng giờ đây anh ấy tin rằng khung thời gian đã bị lùi lại sớm nhất là năm 2025 do “sự cố cảm biến”, theo một tweet mà anh ấy chia sẻ hôm nay. Điều này có nghĩa là cái gọi là “iPhone 17 Pro” có thể là mẫu đầu tiên có Face ID ẩn dưới màn hình, nhưng anh ấy vẫn hy vọng sẽ có một lỗ trên màn hình cho camera trước của thiết bị.

Khung thời gian sửa đổi của Young mâu thuẫn với một báo cáo từ ấn phẩm The Elec của Hàn Quốc tuyên bố rằng Face ID dưới màn hình sẽ ra mắt trên iPhone 16 Pro vào năm tới. Ross Young thường chính xác, vì vậy nhiều khả năng công nghệ này sẽ ra đời ít nhất hai năm nữa.

Trong khi đó, có tin đồn rộng rãi rằng Apple sẽ mở rộng Dynamic Island cho cả 4 mẫu iPhone 15, sau khi giới thiệu tính năng này trên các mẫu iPhone 14 Pro vào năm ngoái. Nếu và khi iPhone có Face ID dưới màn hình xuất hiện, có thể Dynamic Island sẽ vẫn là một tính năng phần mềm tùy chọn.

Young trước đây đã tuyên bố rằng iPhone có thể áp dụng thiết kế toàn màn hình với cả Face ID và camera trước được di chuyển xuống dưới màn hình sớm nhất vào năm 2026.

Xem thêm: Apple công bố tùy chọn màu vàng mới cho iPhone 14 và iPhone 14 Plus

Nguồn: macrumors.com