Gurman: Mac Pro hoàn toàn mới vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, nhưng chip 'M2 Extreme' có thể đã bị hủy - 126.vn

Gurman: Mac Pro hoàn toàn mới vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, nhưng chip ‘M2 Extreme’ có thể đã bị hủy

19/12/2022 380 lượt xem

Apple tiếp tục thử nghiệm Mac Pro hoàn toàn mới với chip M2 Ultra, nhưng công ty có thể đã từ bỏ kế hoạch tung ra cấu hình cao cấp hơn với cái gọi là chip “M2 Extreme”, theo Mark Gurman của Bloomberg.

Trong bài đăng mới nhất của bản tin hôm nay, Gurman cho biết Mac Pro với chip M2 Ultra sẽ có CPU tối đa 24 lõi, GPU tối đa 76 lõi và RAM ít nhất 192 GB. Giống như Mac Pro hiện tại, anh ấy hy vọng kiểu máy mới vẫn có thể mở rộng, cho phép lắp thêm bộ nhớ, bộ lưu trữ và các thành phần khác.

Theo Gurman, model cao cấp hơn với chip M2 Extreme sẽ có sẵn với CPU 48 nhân và GPU 152 nhân, nhưng ông tin rằng cấu hình này đã bị loại bỏ do chi phí và sự phức tạp trong sản xuất.

“Dựa trên cấu trúc giá hiện tại của Apple, phiên bản M2 Extreme của Mac Pro có thể sẽ có giá ít nhất 10.000 đô la — không có bất kỳ nâng cấp nào khác — khiến nó trở thành một sản phẩm đặc biệt thích hợp có thể không xứng đáng với chi phí phát triển, tài nguyên kỹ thuật và băng thông sản xuất.”

Mac Pro dựa trên Intel hiện tại được phát hành vào tháng 12 năm 2019 và có giá khởi điểm là 5.999 USD tại Hoa Kỳ. Nếu không có bất kỳ sự chậm trễ nào nữa, mô hình mới có lẽ sẽ ra mắt vào một thời điểm nào đó trong năm 2023, nhưng Gurman không cung cấp khung thời gian cập nhật.

Xem thêm: Thiết kế, cấu hình, ngày ra mắt, giá iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra (iPhone 15 Pro Max)

Nguồn: macrumors.com