Gurman: Tăng cường thử nghiệm Apple Silicon Mac Pro, MacBook Pro mới và Mac Mini sẽ ra mắt trong vòng vài tháng tới - 126.vn

Gurman: Tăng cường thử nghiệm Apple Silicon Mac Pro, MacBook Pro mới và Mac Mini sẽ ra mắt trong vòng vài tháng tới

23/10/2022 308 lượt xem

Theo Mark Gurman, Apple đang có kế hoạch ra mắt một số máy Mac mới trong vài tháng tới, bao gồm các mẫu MacBook Pro, Mac Mini và Mac Pro.

Trong bản tin “Power On” mới nhất của mình, Gurman nói rằng Apple đang tiếp tục làm việc trên Apple silicon ‌Mac Pro‌ đầu tiên, và công ty được cho là đang tăng cường thử nghiệm thiết bị này trong nội bộ. Máy tính để bàn Mac cao cấp được cho là có các tùy chọn chip mạnh hơn M2 Max ít nhất gấp đôi hoặc gấp bốn lần, được gọi là “‌M2‌ Ultra” và “‌M2‌ Extreme.” Gurman hy vọng ‌Mac Pro‌ sẽ được cung cấp với các tùy chọn cho 24 và 48 lõi CPU và 76 và 152 lõi đồ họa, cùng với bộ nhớ lên đến 256GB.

Gurman đã bổ sung thông tin cụ thể về một cấu hình ‌Mac Pro‌ cụ thể đang được thử nghiệm tích cực tại Apple: một mô hình có 24 lõi CPU (bao gồm 16 lõi hiệu suất và tám lõi hiệu quả), 76 lõi đồ họa và 192GB bộ nhớ. Máy được cho là chạy macOS Ventura 13.3.

Theo dự kiến, Gurman cho biết các mẫu MacBook Pro 14 và 16 inch mới sẽ có sẵn trong cấu hình ‌M2‌ Pro và ‌M2‌ Max. ‌M2‌ Max được cho là sẽ có 12 lõi CPU (với tám lõi hiệu suất và bốn lõi hiệu quả) và 38 lõi GPU và sẽ tiếp tục đi kèm với bộ nhớ lên đến 64GB. ‌M2‌ Max dự kiến ​​sẽ tiếp tục có sẵn trên cả hai kiểu kích thước màn hình.

‌Mac mini‌ thế hệ tiếp theo có chủ đích sẽ trang bị chip ‌M2‌ giống như MacBook Air và MacBook Pro 13 inch. Apple đã thử nghiệm chip M2 Pro bên trong Mac mini mới, có tính năng tăng số lượng lõi, nhưng Gurman không cung cấp thêm bất kỳ thông tin rõ ràng nào về việc liệu công ty có đang tiếp tục với mô hình đó hay không.

Trong khi ông không mong đợi ‌Mac Pro‌ mới sẽ ra mắt cho đến năm 2023, Gurman nói rằng ông hy vọng các mẫu MacBook Pro thế hệ tiếp theo và ‌Mac mini‌ sẽ ra mắt “trong vài tháng tới.”

Xem thêm: Apple bắt đầu trả tiền cho các nhà phát triển sau khi đạt được khoản thanh toán 100 triệu đô la trên App Store

Nguồn: macrumors.com