iFixit Teardown: Khả năng hiển thị cùng thiết kế bảng mạch của Studio Display tương tự như iMac - 126.vn

iFixit Teardown: Khả năng hiển thị cùng thiết kế bảng mạch của Studio Display tương tự như iMac

03/04/2022 487 lượt xem

Đầu tháng 3, Apple đã phát hành Studio Display, màn hình độc lập đầu tiên kể từ Pro Display XDR. iFixit đã tháo rời màn hình Studio trong một đoạn video ngắn cho chúng ta xem được toàn bộ những thiết kế mạch bên trong.

Thiết kế bên trong của Studio Display tương tự iMac

Bên trong Studio Display có thể gây nhầm lẫn vì nó có thiết lập không quá khác biệt so với iMac sử dụng chip Intel. Điều này đến từ việc tích hợp bao gồm chip A13, loa và quạt. Một số nhân viên của iFixit được xem ‌iMac‌ và Màn hình Studio được tháo dỡ, đồng thời yêu cầu xác định xem thiết bị nào là Studio Display và nhiều người trong số họ đã làm sai.

Màn hình Studio có thể mở bằng công cụ tháo ‌iMac‌, vì vậy thật dễ dàng để tiếp cận các thành phần bên trong. iFixit vào tuần trước đã cho chúng ta cái nhìn tổng quan về màn hình Studio Display. Nhận ra rằng camera hỗ trợ Center Stage của màn hình có cấu tạo tương tự với iPhone 11.

Không có báo nội bộ nào cho biết lý do tại sao máy ảnh Studio Display lại gặp vấn đề về chất lượng và Apple đã hứa sẽ có một bản sửa lỗi phần mềm trong tương lai.

Màn hình của Apple đang sử dụng màn hình giống hệt như ‌iMac‌ 5K và có nguồn điện bên trong, mà iFixit cho rằng đây là một kỳ công kỹ thuật ấn tượng. Nguồn điện bên trong làm cho Màn hình Studio khác với ‌iMac‌ vì nó yêu cầu quạt lớn để tản nhiệt, ngoài ra nó yêu cầu khung máy dày hơn ~ 50%.

Hệ thống loa “ấn tượng đối với một màn hình hiển thị” và được cố định chắc chắn, điều này sẽ khiến phần cứng của loa khó tháo rời. Theo iFixit, bản dựng màn hình của Apple nói chung là một minh chứng ấn tượng cho khả năng giải quyết vấn đề của Apple.